Thủ tướng Canada cam kết tăng cường kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng

Thời sự
Cam kết của ông Thủ tướng Canada - Justine Trudeau được đưa ra sau khi ít nhất 18 người thiệt mạng trong một vụ xả súng hồi cuối tuần.

Thủ tướng Canada - Justine Trudeau ngày 20/4 cho biết, chính phủ của ông sẽ tăng cường hệ thống pháp luật về kiểm soát súng đạn. Cam kết của ông Justine Trudeau được đưa ra sau khi ít nhất 18 người thiệt mạng trong một vụ xả súng hồi cuối tuần.

thu tuong canada cam ket tang cuong kiem soat sung dan sau vu xa sung hinh 1
Thủ tướng Canada Justine Trudeau. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với báo giới ngày 20/4, Thủ tướng Justin Trudeau cho biết, quốc hội sắp tới sẽ giới thiệu dự luật cấm các loại vũ khí tấn công trên toàn Canada. Theo ông Trudeau, dự luật này bị gián đoạn do quốc hội phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Một tay súng trong hai ngày cuối tuần đã xả súng sát hại ít nhất 18 người ở khu vực Nova Scotia trước khi tự sát. Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát, không có liên hệ giữa tay súng và các nạn nhân trong khi các cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiến hành. Đây là vụ xả súng có số tử vong cao nhất trong lịch sử Canada./.

https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-canada-cam-ket-tang-cuong-kiem-soat-sung-dan-sau-vu-xa-sung-1039720.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,