Thủ tướng Campuchia: Không để người dân nào chết đói vì Covid-19

Thời sự
Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết chính phủ đã chuẩn bị gói hỗ trợ khoảng 125 triệu USD để hỗ trợ người dân trong thời gian 5 tháng tới.

Hôm nay (24/06), tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Campuchia Samdech Hun Sen tuyên bố sẽ không để bất kỳ người dân nào bị chết đói vì dịch bệnh Covid-19.

thu tuong campuchia: khong de nguoi dan nao chet doi vi covid-19 hinh 1
Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu trong buổi lễ triển khai chương trình trợ cấp tiền mặt cho khoảng 600.000 hộ gia đình nghèo và dễ bị tổn thương trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen cho biết, hiện nay, Chính phủ đã chuẩn bị gói hỗ trợ khoảng 125 triệu USD để hỗ trợ người dân trong thời gian 5 tháng tới.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định: “Hiện nay, chúng ta chi 25 triệu USD/tháng, nếu như số hộ gia đình nghèo tăng lên thì chúng ta sẽ chi 30 triệu USD hoặc hơn 30 triệu USD/tháng. Chúng ta phải cố gắng đảm bảo không để cho bất kỳ người Campuchia nào bị chết đói mà chúng ta không biết và không giúp đỡ”.

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết đây là sự hỗ trợ xã hội, nên tất cả các gia đình có thẻ chứng nhận đều được hưởng số tiền như nhau. Theo đó, các hộ gia đình ở thủ đô Phnom Penh hoặc các khu thành thị khác sẽ nhận được trợ cấp 30 USD/tháng, các gia đình ở nông thôn sẽ nhận 20 USD/tháng.

Những người dễ bị tổn thương trong xã hội như trẻ em từ 5 tuổi trở xuống, người tàn tật, người già trên 60 tuổi và những hộ gia đình có người nhiễm HIV/AIDS có hộ khẩu tại thủ đô Phnom Penh và các thành phố, thị xã ở mức 1 sẽ nhận 10 USD/tháng/người, ở mức 2 sẽ nhận 7 USD/tháng/người, và có hộ khẩu tại nông thôn ở mức 1 sẽ nhận 6 USD/tháng/người, ở mức 2 sẽ nhận 4 USD/tháng/người./.

https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-campuchia-khong-de-nguoi-dan-nao-chet-doi-vi-covid19-1063434.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,