Theo dõi chặt chẽ dịch để có phương án thi tốt nghiệp THPT hợp lý

Tuổi trẻ giáo dục
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đưa ra ý kiến về kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Chiều 31/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho hay, theo kế hoạch kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra từ ngày 8-10/8. Đến ngày 31/7, đã có 63 địa phương nhận được đề thi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế có văn bản gửi các tỉnh thành hướng dẫn để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn. Bộ phân loại thí sinh theo 4 nhóm và có giải pháp phù hợp. Những ngày tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế và các địa phương, bám sát tình hình để báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời quyết định.

Theo dõi chặt chẽ dịch để có phương án thi tốt nghiệp THPT hợp lý - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Sau khi nghe báo cáo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: Mặc dù tính đến phương án một tỉnh hay một số tỉnh có dịch phải cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi chặt chẽ đến sát ngày thi để có phương án căn cứ đúng tình hình thực tế, báo cáo Thủ tướng.

Phương án thi phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh, tuân thủ quy định về phòng, chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo cơ hội cho những học sinh có năng lực được vào học những trường Đại học theo nguyện vọng, năng lực của mình.

https://vtc.vn//theo-doi-chat-che-dich-de-co-phuong-an-thi-tot-nghiep-thpt-hop-ly-ar560993.html
Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em tại tại các cơ sở bảo trợ xã hội một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,