Thầy hiệu trưởng phát biểu giữa trời mưa ở tiết chào cờ cuối của trò cuối cấp

Tuổi trẻ
Dù cơn mưa có nặng hạt nhưng thầy vẫn đứng đó chia sẻ với học trò cuối cấp trường khi các em lời tạm biệt với ngôi trường, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Sáng thứ hai vừa qua, nhiều bạn trẻ chia sẻ khoảnh khắc buổi chào cờ đầu tuần cuối cùng mình tham dự với tư cách học sinh. Trong đó, nổi lên loạt ảnh tuy chưa rõ nét nhưng lại khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh ghi lại cảnh thầy hiệu trưởng đang phát biểu trước toàn thể học sinh giữa trời mưa mà ai nấy cũng đều đang chăm chú lắng nghe.

Thầy hiệu trưởng phát biểu giữa trời mưa ở tiết chào cờ cuối của trò cuối cấp - 1

Được biết đây là tiết sinh hoạt đầu tuần của thầy cô và học sinh trường THPT Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Người đang cầm micro và nói chính là thầy hiệu trưởng Võ Thanh Hùng.

Bạn Nguyễn Xuân Vinh, học sinh lớp 12 chia sẻ: "Tuy chỉ mới tiếp nhận vị trí hiệu trưởng 8 tháng nay nhưng thầy chiếm được nhiều tình cảm của học sinh vì sự tinh tế và luôn thấu cảm với suy nghĩ của học trò.

Không chỉ riêng buổi sinh hoạt trong ảnh mà các buổi chào cờ khác, thầy đều pha trò trong câu nói để xóa tan đi không khí nặng nề thường có của ngày đầu tuần, làm xua tan đi cái nắng gắt của vùng Đất Mũi".

Các bức ảnh ghi lại cảnh chào cờ cuối cùng của năm học 2019-2020. Vẫn như thường lệ, 6h45 học sinh tập trung chào cờ và được nghe dặn dò về kỳ thi tốt nghiệp. Sau đó, thầy hiệu trưởng "cầm trịch".

Lần này khác với mọi hôm, thầy đưa bục phát biểu xuống sân để được gần các học sinh hơn. Nhưng chỉ nói được một lúc thì cơn mưa bất ngờ kéo đến. Thầy quyết định cho các lớp di chuyển lên phòng học nhưng vẫn dặn khi trời tạnh thầy mong mọi người xuống sân lại vì còn nhiều điều quan trọng để nói.

Thầy hiệu trưởng phát biểu giữa trời mưa ở tiết chào cờ cuối của trò cuối cấp - 2

Nửa giờ sau, cơn mưa bớt nặng hạt, các học sinh lại kéo nhau xuống sân, nhưng thời tiết những ngày tháng 6 luôn thất thường và trời tiếp tục đổ mưa. Lần này, thầy nói: "Các em ổn định đi..Bây giờ Thầy sẽ đứng dưới mưa sinh hoạt cùng các em".

Câu nói khiến học sinh nào cũng chú ý và bớt lại những tiếng xì xào. Sau đó, thầy có những chia sẻ xúc động dành riêng cho những cô cậu học trò sắp phải rời xa mái trường Đầm Dơi sau 3 năm học tập.

https://vtc.vn/tin-tuc-su-kien/thay-hieu-truong-phat-bieu-giua-troi-mua-o-tiet-chao-co-cuoi-cua-tro-cuoi-cap-ar555266.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,