Tây Ban Nha vẫn cấm tàu du lịch hoạt động

Thời sự
Tây Ban Nha dự kiến giữ nguyên lệnh cấm tàu du lịch đỗ tại các cảng nước này nhằm ngăn chặn Covid-19, bất chấp ngành du lịch đã mở cửa trở lại.

Các tàu du lịch chở hàng nghìn người thường xuyên neo đỗ tại các cảng ở đảo Balearic, Canary, Barcelona và Malaga của Tây Ban Nha.

nganh du lich mo cua, tay ban nha van cam tau du lich hinh 1
Một chiếc tàu du lịch cập bến Malaga hồi tháng 3. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên Tây Ban Nha đã đưa ra lệnh cấm các tàu này vào ngày 14/3 vừa qua. Với nhiều người trên tàu là người cao tuổi, tàu du lịch được cho là có nhiều nguy cơ lây lan virus và bị nhiều quốc gia trên thế giới cấm.

Theo sắc lệnh mới được đưa ra, lệnh cấm tàu du lịch sẽ có hiệu lực cho đến khi đại dịch được kiểm soát. Biện pháp này được thực hiện phù hợp với khuyến nghị của Ủy ban khẩn cấp Tổ chức Y tế thế giới nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Nguồn thu từ các tàu du lịch là khá lớn đối với ngành du lịch Tây Ban Nha. Năm 2019, 10 triệu hành khách trên các chuyến tàu du lịch thăm Tây Ban Nha./.

https://vov.vn/the-gioi/tay-ban-nha-van-cam-tau-du-lich-hoat-dong-1064783.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,