Tây Ban Nha mở cửa biên giới với khu vực Schengen từ ngày 21/6

Thời sự
Chính phủ Tây Ban Nha cũng cho biết sẽ cho phép khách du lịch ngoài khối Schengen nhập cảnh miễn cách ly bắt đầu từ đầu tháng tới.

Ngày 14/6, Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ mở cửa biên giới với các quốc gia trong khu vực Schengen của Liên minh châu Âu bắt đầu từ ngày 21/6, ngoại trừ biên giới với Bồ Đào Nha sẽ được mở cửa bắt đầu từ ngày 1/7.

tay ban nha mo cua bien gioi voi khu vuc schengen tu ngay 21/6 hinh 1
Tây Ban Nha mở cửa biên giới với khu vực Schengen từ ngày 21/6. Ảnh: EP

Ngoài ra, Chính phủ Tây Ban Nha cũng cho biết sẽ cho phép khách du lịch ngoài khối Schengen nhập cảnh miễn cách ly bắt đầu từ đầu tháng tới. Còn tại Quần đảo Balearic tại phía đông Tây Ban Nha, khách du lịch nước ngoài sẽ được nhập cảnh miễn cách ly bắt đầu từ ngày 15/6, đây là một phần của chương trình thử nghiệm tốc độ và khả năng lây nhiễm sau khi đón khách du lịch miễn kiểm dịch của Chính phủ Tây Ban Nha.

Trước đó vào đầu tháng này, Quốc hội Tây Ban Nha đã thông qua đề nghị của Chính phủ về việc gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 21/6, dù đại dịch Covid-19 tại đây đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất. Tính đến nay, Tây Ban Nha đã ghi nhận gần 300.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với hơn 27.000 người tử vong./.

https://vov.vn/the-gioi/tay-ban-nha-mo-cua-bien-gioi-voi-khu-vuc-schengen-tu-ngay-216-1059683.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,