Tạo cảm hứng cho thanh niên với chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021

Khởi nghiệp Nguyễn Dũng
Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chính thức giới thiệu chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nổi bật năm 2021.

Theo đó, nằm trong chuỗi các chương trình, cuộc thi, thử thách khởi nghiệp đáng chú ý năm 2021, Thành đoàn và Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã phát động “Cuộc thi Sáng tạo tăng trưởng sinh viên Hack4SVGrowth”, chương trình “Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021” và “Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge 2021”. Các chương trình được tổ chức với sự phối hợp của nhiều đơn vị: Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan (VSNL) và Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội giới thiệu về chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội giới thiệu về chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo

Đại diện cho cộng đồng đổi mới sáng tạo trong nước, Thành đoàn và Hội Sinh viên thành phố Hà Nội rất hân hạnh được đồng hành cùng các đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2021 dành cho người Việt Nam trên toàn cầu. Bên cạnh đó, Thành đoàn và Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đang trong quá trình phối hợp với các quỹ đầu tư, vườn ươm tạo khởi nghiệp, không gian đổi mới sáng tạo và mạng lưới đổi mới sáng tạo trong nước để hỗ trợ người Việt Nam khởi nghiệp trên toàn cầu.

Tại các cuộc thi như “Sáng tạo tăng trưởng sinh viên Hack4SVGrowth”, “Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021” và “Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge 2021”, Thành đoàn và Hội Sinh viên thành phố Hà Nội mong muốn hỗ trợ các ý tưởng, dự án chất lượng, có tính khả thi cao trong quá trình phát triển dự án kêu gọi nguồn vốn đầu tư từ 50-100,000 Đô la Mỹ/dự án (tương đương hơn 1 đến 2 tỷ đồng).

Cuộc thi Sáng tạo tăng trưởng sinh viên Hack4SVGrowth

Cuộc thi Hack4SVGrowth là phiên bản đặc biệt của cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu Hack4Growth năm 2021, lần đầu xuất hiện và được tổ chức bởi Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội. Cuộc thi Hack4SVGrowth là 1 trong 6 nhánh thi của cuộc thi Hack4Growth toàn cầu, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2021.

Cuộc thi Sáng tạo Tăng trưởng Sinh viên Hack4SVGrowth
Cuộc thi Sáng tạo Tăng trưởng Sinh viên Hack4SVGrowth

Cuộc thi Hack4SVGrowth được thiết kế dành riêng cho các bạn sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học trong nước với mong muốn tìm kiếm và đồng hành phát triển cùng các dự án khởi nghiệp sinh viên ở giai đoạn ý tưởng hoặc đã hoạt động thương mại không quá 5 năm.

Hack4SVGrowth sẽ chính thức phát động và mở đơn đăng ký vào ngày 1/7 và đóng cổng nhận bài dự thi vào ngày 31/8/2021. Các dự án khởi nghiệp nằm trong Top 20 của cuộc thi Hack4SVGrowth và Top 20 của cuộc thi Hack4Growth toàn cầu sẽ được tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

Các đội thi sẽ được tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu bởi đội ngũ cố vấn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo, và Top 5 dự án khởi nghiệp tham dự chương trình tăng tốc khởi nghiệp nêu trên sẽ nhận được khoản đầu tư trị giá từ 50 đến 100 nghìn Đô la Mỹ từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021

Một trong những Chương trình nhận được sự chú ý, được tổ chức bởi Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan (VSNL) là chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021.

Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021
Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021

InnoCity 2021 là Chương trình Đổi mới sáng tạo dành riêng cho thế hệ trẻ Việt Nam phát động từ châu Âu. Lấy bối cảnh “Smart City - Đô thị Thông minh", InnoCity chiêu mộ các nhà kiến tạo xuất sắc cùng xây nên những thành phố của tương lai, góp phần giải quyết các vấn đề và phát triển chất lượng sống tại các đô thị Việt Nam.

Đến với cuộc thi, thí sinh không chỉ hoà mình vào cộng đồng trí thức lớn, mà còn nhận được các cơ hội hỗ trợ đầu tư từ các quỹ đầu tư, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Chương trình bao gồm 5 hạng mục chính với nội dung cụ thể như sau: Lĩnh vực năng lượng – môi trường là những giải pháp tận dụng năng lượng hiệu quả và bền vững cho các khu dân cư, giải pháp quản lý và hạn chế ô nhiễm không khí tại khu vực có mật độ dân cư cao.

Lĩnh vực giáo dục thông minh hướng đến việc khám phá những giải pháp công nghệ giáo dục, cũng như nâng cao chất lượng và phổ cập giáo dục trực tuyến. Lĩnh vực Y tế số - sức khỏe cư dân nhằm tìm kiếm những giải pháp về y tế số, cũng như những ý tưởng mới lạ nhằm tăng cường sức khỏe cộng đồng. Lĩnh vực giao thông vận tải bao gồm những ý tưởng đưa ra giải pháp tối ưu hóa quá trình quản lý hậu cần, vận tải đa phương thức và tối ưu hóa giao thông đường bộ và những lĩnh vực khác cấp thiết và có tác động đến thành phố thông minh, ví dụ như du lịch, tài chính, công nghệ…

Cuộc thi hạng mục Thiết kế công viên sáng tạo (InnoPark Design Competition)
Cuộc thi hạng mục Thiết kế công viên sáng tạo (InnoPark Design Competition)

Bên cạnh đó, trong nỗ lực kiến tạo những không gian đổi mới, mang lại giá trị cho cộng đồng, tạo động lực đưa các thành phố của Việt Nam trở thành đô thị sáng tạo, điểm đến thu hút tài năng, EnCity phối hợp với Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và InnoCity 2021 tổ chức một cuộc thi “Thiết kế công viên sáng tạo” (InnoPark Design Competition) là một hạng mục nằm trong InnoCity 2021.

Cuộc thi “Thiết kế công viên sáng tạo InnoPark” sẽ dành cho tất cả các kiến trúc sư và nhà thiết kế trẻ người Việt Nam sinh sống trong nước và nước ngoài, quan tâm đến việc thiết kế một không gian sáng tạo cho giới trẻ và ứng dụng các công nghệ mới. Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1/7 đến ngày 31/8/ 2021.

Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge 2021

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nhân trên toàn thế giới, do Thành đoàn - Hội Sinh viên TP. Hà Nội, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức.

Lễ khởi động cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2020
Lễ khởi động cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2020

VietChallenge giúp các công ty khởi nghiệp hiện thực hóa tầm nhìn của sản phẩm và tác động đến xã hội, tạo cơ hội cho các công ty khởi nghiệp chấp nhận rủi ro, đón nhận những ý tưởng mới và vượt ra khỏi vùng an toàn của họ. VietChallenge có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm để cung cấp cho các công ty khởi nghiệp những hướng dẫn có giá trị, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp với một mô hình kinh doanh chặt chẽ, đã trở thành một trong những cuộc thi uy tín tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Sau 5 mùa giải, VietChallenge đã tạo được ấn tượng tích cực và đón nhận sự nhiệt tình của các startups Việt trên khắp thế giới. Tổng cộng đã có hơn 800 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tranh tài cho tổng giải thưởng lên tới 200.000 USD, kết nối số tiền đầu tư khoảng 8 triệu USD và tạo trên 10.000 việc làm trên thế giới. VietChallenge ngày càng chứng minh tính hiệu quả trong mục tiêu mở rộng tầm nhìn, thị trường và nguồn vốn đầu tư cho các startup của người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại các quốc gia trên thế giới.

Các startup thắng cuộc từ VietChallenge 2018, 2019 đều đang gặt hái nhiều thành công trên lĩnh vực mình thực hiện. Năm 2020, lần đầu tiên VietChallenge tổ chức vòng chung kết tại Việt Nam. VietChallenge sẽ cung cấp vé máy bay và chỗ ở cho các thí sinh ở vòng chung kết ngoài lãnh thổ Việt Nam. Người chiến thắng VietChallenge 2020 đã có cơ hội tham dự cuộc thi Vietnam Startup Championship tại Boston, Massachusetts và tranh giải thưởng tổng tiền mặt trị giá 25.000 USD.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ông Hà Kim Ngọc đã nhận xét về cuộc thi: “Tại VietChallenge, các doanh nhân Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ”. Mùa giải mới của VietChallenge sẽ được khởi động vào ngày 27/6 năm nay.

Nền tảng 4SV

Tạo cảm hứng cho thanh niên với chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021

Nền tảng 4SV - một sản phẩm của Thành đoàn và Hội Sinh viên Hà Nội. Đây là nền tảng dành cho sinh viên, tổng hợp các chương trình, sự kiện, thách thức khởi nghiệp được tổ chức bởi người Việt Nam trên toàn cầu.

Với mong muốn xây dựng một cộng đồng, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của người Việt Nam phát triển và thịnh vượng trên toàn cầu, nền tảng 4SV tổ chức các chương trình, sự kiện, thách thức khởi nghiệp phối hợp với các đơn vị có chuyên môn, các tập đoàn và doanh nghiệp đa quốc gia, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước dành cho người Việt Nam.

Với giao diện thân thiện với người dùng, 4SV mong và tin rằng sẽ là ngôi nhà của cộng đồng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Việt Nam trong và ngoài nước. Các cá nhân có quan tâm, vui lòng tìm hiểu chi tiết tại trang web http://4sv.vn/.

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Chị Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group - người đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng ấn tượng của OCG với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, có hơn 200.000 khách hàng cùng hơn 300.000 cửa hàng được tạo, thu về hơn 800 triệu đô la Mỹ với số lượng đơn hàng đặt thành công đạt gần 16 triệu đơn và ghi dấu ấn hệ sinh thái Shopbase đến 195 quốc gia. Với chị Phương Anh, may mắn là phản ứng khi nỗ lực gặp cơ hội và cách mà OCG nắm bắt điều đó đã được Co-founder & CRO OpenCommerce chia sẻ tại Founder’s Friday.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,