Tặng trang thiết bị phòng, chống Covid-19 trong giai đoạn "bình thường mới"

Tuổi trẻ xanh
Chiều 15/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Nam tổ chức chương trình tiếp nhận, trao tặng trang thiết bị, vật tư phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế trong giai đoạn "bình thường mới", chung tay phòng, chống dịch Covid-19 vì một Việt Nam khỏe mạnh.

GS. TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế; Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đến dự chương trình.

Ngay tại lễ tiếp nhận, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã chuyển giao buồng lấy mẫu và giường vận chuyển cho 5 đơn vị: Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; Chuyển bộ xét nghiệm cho lực lượng Biên phòng tỉnh Lạng Sơn và Sở Y tế tỉnh Bình Định.

GS.TS Trần Văn Thuấn và anh Nguyễn Ngọc Lương trao biển tượng trưng tặng thiết bị y tế tới đại diện các đơn vị
GS. TS Trần Văn Thuấn và anh Nguyễn Ngọc Lương trao biển tượng trưng tặng thiết bị y tế tới đại diện các đơn vị

GS. TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định: “Trước tình hình hiện nay, xu hướng của Chính phủ là mở cửa để phát triển kinh tế. Việc tăng cường trang thiết bị hiện đại cho y tế tuyến đầu là rất cần thiết, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu kép về phát triển kinh tế và phòng chống dịch”.

Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7/2020, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã khởi động lại chương trình "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh" và triển khai nhiều hoạt động, cụ thể như chương trình 8 triệu khẩu trang y tế.

Tặng trang thiết bị phòng, chống Covid-19 trong giai đoạn
Đại diện các doanh nghiệp trao biển tượng trưng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Đại diện các doanh nghiệp trao biển tượng trưng tặng trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Từ ngày 26/7/2020 đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ đã trao 1,5 triệu khẩu trang y tế tặng 29 đơn vị phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; Hỗ trợ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng 5.000 bộ bảo hộ cho Đà Nẵng và Hải Dương; Tặng 500 bộ bảo hộ cấp 4 và 1.000 test xét nghiệm PCR và sinh phẩm cho Quảng Nam; Tặng 5.000 que lấy dịch tỵ hầu cho các đơn vị xét nghiệm trên cả nước.

Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã được ủng hộ và trao tặng 5 buồng di động lấy mẫu xét nghiệm và 5 giường vận chuyển bệnh nhân truyền nhiễm từ Công ty Airtech Thế Long, trị giá hơn 3,1 tỷ đồng; 5 bộ xét nghiệm PCR và spotcheck cho Covid-19 từ Công ty TNHH Sinh hóa Phù Sa, trị giá 1,1 tỷ đồng.

Các hoạt động của chương trình sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam công bố hết dịch.

https://tuoitrethudo.com.vn/tang-trang-thiet-bi-phong-chong-covid-19-trong-giai-doan-binh-thuong-moi-145006.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.
Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Ngày 1/10, chương trình đêm hội trăng rằm cho những em nhỏ không may bị mồ côi do Covid 19 được diễn ra trong khuôn viên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình, TP HCM với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, chương trình truyền đi thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,