Tấm lòng vàng của người thợ điện

Tuổi trẻ xanh
Trên đường đi làm, anh Nguyễn Xuân Tuyến, công nhân Điện lực Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã nhặt được tài sản có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.
Anh Tuyến trao trả lại tài sản cho chị Nhung
Anh Tuyến trao trả lại tài sản cho chị Nhung

Trên đường đi kiểm tra xử lý tồn tại sau bão số 5 tại TBA Ngô Đồng (Thuận An, Phú Vang), anh Nguyễn Xuân Tuyến, công nhân Đội Sản xuất - Điện lực Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã nhặt được tài sản có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng gồm vàng và tiền mặt.

Sau khi phát hiện, anh cùng với đồng nghiệp đã trình báo công an. Khi đứng tại khu vực nhặt được đồ vật, anh đã gặp người đánh rơi tài sản là chị Trần Thị Nhung (trú tại Hải Tiến, Thuận An, Phú Vang).

Qua xác minh, chị Nhung chính là người đánh rơi số vàng và tiền trên, anh Tuyến đã trao trả lại tài sản cho chị.

Được biết, không may bị rơi tài sản, chị Nhung đã tìm kiếm khắp nơi, khi đến đoạn đường kể trên thì gặp anh Tuyến - công nhân điện lực nhặt được và trao trả.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, trong các hoạt động thường xuyên của đơn vị, đặc biệt trong đợt khắc phục hậu quả cơn bão số 5 vừa qua, anh Tuyến luôn năng nổ, nhiệt tình, cùng anh em làm việc không quản ngày đêm để sớm cấp điện an toàn, ổn định trở lại cho người dân.

Bên cạnh đó, với vai trò là đoàn viên, anh Tuyến luôn tích cực tham gia sửa chữa điện cho các hộ nghèo, tham gia vào nhiều hoạt động xã hội từ thiện, "Ngày Chủ nhật xanh"… của đơn vị.

“Hy vọng trong thời gian tới, đơn vị sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, tấm gương người tốt việc tốt để cuộc sống thêm tươi đẹp và ý nghĩa, qua đó đưa hình ảnh ngành điện ngày càng đẹp hơn trong cộng đồng”, ông Phúc nói.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.
Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Ngày 1/10, chương trình đêm hội trăng rằm cho những em nhỏ không may bị mồ côi do Covid 19 được diễn ra trong khuôn viên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình, TP HCM với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, chương trình truyền đi thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,