Tại sao giới thượng lưu đổ xô tìm các căn hộ penthouse?

Bất động sản
Những năm gần đây, giới thượng lưu Việt Nam xôn xao với sự xuất hiện của một loại căn hộ mới sang trọng và đẳng cấp, chỉ dành riêng cho những người giàu có, đó chính là căn hộ penthouse.

Trong kiến trúc, khái niệm penthouse được sử dụng để chỉ phần cấu trúc nằm trên mái một tòa nhà cao tầng và có tường bao quanh nhưng không chiếm toàn bộ phần mái.

Nhận thấy được không gian tầng mái rất thoáng đạt và có thể thiết kế, trang trí trở nên khác lạ và độc đáo, các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất châu Âu đã tận dụng tối đa không gian và sáng tạo ra dạng căn hộ, đặt tên là penthouse.

Căn hộ
Căn hộ penhouse mặc dù mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng gây được sự chú ý trong giới bất động sản. (Đồ họa: Kim Nhung)

Căn hộ penhouse đầu tiên đã xuất hiện tại Tòa nhà Plaza Hotel, Mỹ vào năm 1923 với tầm nhìn hướng ra Công viên Trung tâm Thành phố New York được yêu thích nhất tại thời điểm đó. Sau sự xuất hiện của căn hộ penhouse đầu tiên, loại hình này bắt đầu được giới bất động sản quan tâm và xuất hiện tại nhiều dự án cao tầng.

Tại Việt Nam, căn hộ penthouse mới xuất hiện không quá lâu với mức giá từ đắt đỏ đến vô cùng đắt đỏ, có những căn penhouse có giá từ vài chục tỉ đồng.

Thông thường, tại một dự án cao tầng, số lượng căn hộ penthouse rất ít và chỉ có từ 1 – 2 căn/tòa với thiết kế độc đáo và không gian sang trọng bậc nhất, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

Thiết kế căn hộ penhouse sang trọng đẳng cấp
Thiết kế căn hộ penthouse sang trọng và xa hoa. (Đồ họa: Kim Nhung)

Khác hẳn với các căn hộ chung cư tầng áp mái thông thường, các căn hộ penthouse thường có diện tích lớn và khoảng sân vườn rộng rãi, góc nhìn thoáng rộng để thể hiện đẳng cấp của một căn hộ cao cấp.

Penthouse sẽ được thiết kế riêng khác với các căn hộ chung cư trong cùng tòa nhà để đáp ứng tiêu chí xa hoa, sang trọng. Những tiêu chí chuẩn nhất cho căn hộ penthouse được mọi người công nhận là:

Căn hộ phải nằm trên tầng áp mái và có diện tích lớn đặc biệt.

Căn hộ được thiết kế đẳng cấp khác biệt tôn lên sự sang trọng có một không 2 của tòa nhà.

Căn hộ penhouse tạo nên những không gian sống đẳng cấp. (Đồ họa: Kim Nhung)
Căn hộ penthouse tạo nên những không gian sống đẳng cấp. (Đồ họa: Kim Nhung)

Nhiều căn penthouse còn có sân vườn và hồ bơi riêng, nội thất nhập khẩu sang trọng và đắt giá… tạo nên những không gian sống đẳng cấp. Ngoài những điểm đặc biệt này, căn hộ penthouse còn được thiết kế riêng vô cùng độc đáo và khác lạ, thể hiện sáng tạo của kỹ sư thiết kế.

Tổng thể, căn hộ penhouse có hệ thống mái vòm, có lò sưởi, cửa sổ rộng, nhiều phòng, trang thiết bị thông minh, hiện đại, tầm nhìn đẹp không bị giới hạn… Tất cả đã tạo nên một không gian sống “mở” vô cùng sang trọng và cao cấp mà không bị trùng lập với bất kỳ mô hình căn hộ nào.

https://laodong.vn/bat-dong-san/tai-sao-gioi-thuong-luu-do-xo-tim-cac-can-ho-penthouse-831671.ldo
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,