Sudan cảnh báo bùng nổ chiến tranh với Ethiopia

Thời sự
Người phát ngôn quân đội Sudan cho biết, các cuộc tiếp xúc giữa Sudan và Ethiopia nhằm làm dịu tình hình ở dọc biên giới đang được thực hiện

Quân đội Sudan ngày hôm qua (29/5) tuyên bố, chính phủ nước này đang tham gia vào các cuộc tiếp xúc ngoại giao với Ethiopia, để ngăn chặn căng thẳng ở biên giới và cảnh báo về sự bùng nổ chiến tranh toàn diện giữa hai nước.

Người phát ngôn quân đội Sudan - Chuẩn tướng Amer Muhammad Al-Hassan cho biết, các cuộc tiếp xúc giữa Sudan và Ethiopia để làm dịu tình hình ở dọc biên giới đang được thực hiện. Sudan muốn trao cơ hội ngoại giao trước khi bùng nổ chiến giữa hai nước.

sudan va ethiopia dang lam diu tinh hinh o doc bien gioi hinh 1
Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tuần tra tại Thị trấn Abyei, Sudan. Ảnh: TTXVN-VNA

Ông Al-Hassan giải thích rằng, các cuộc tấn công gần đây vào vùng đất Sudan của quân đội và dân quân Ethiopia là vi phạm các thỏa thuận đã ky giữa hai nước. Sudan kêu gọi phía Ethiopia thực hiện thỏa thuận đã ký, liên quan đến việc phân định biên giới giữa hai nước và triển khai lực lượng ở biên giới. Nước này cũng đã đưa quân tiếp tới gần biên giới với Ethiopia.

Trước đó, ngày 28/5, quân đội Sudan cho biết đụng độ ở biên giới với quân đội Ethiopia khiến 1 sĩ quan Sudan thiệt mạng và 7 binh sĩ bị thương. Hai nước cũng đang căng thẳng khi Ethiopia tiếp tục xây dựng và vận hành đập thủy điện Đại phục Hưng./.

https://vov.vn/the-gioi/sudan-canh-bao-bung-no-chien-tranh-voi-ethiopia-1054058.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,