Startup bất động sản nhận đầu tư 30 triệu USD từ cựu giám đốc WeWork

Kinh doanh
KNT - Startup bất động sản Alfred mới đây công bố gọi vốn thành công 30 triệu USD từ văn phòng đầu tư của gia đình Neumann và 12 triệu USD khác từ các công ty đầu tư mạo hiểm Spark Capital; New Enterprise Associates và doanh nghiệp bất động sản Greystar.

Startup bất động sản Alfred mới đây công bố gọi vốn thành công 30 triệu USD từ văn phòng đầu tư của gia đình Neumann và 12 triệu USD khác từ các công ty đầu tư mạo hiểm Spark Capital; New Enterprise Associates và doanh nghiệp bất động sản Greystar.

Startup bất động sản nhận đầu tư 30 triệu USD từ cựu giám đốc WeWork
Cựu giám đốc WeWork Adam Neumann và Marcela Sapone, đồng sáng lập Alfred

Alfred ra đời năm 2014 là startup chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho người dân sống tại chung cư như giặt là và dọn dẹp. Công ty gọi đó là việc “mang lại giờ thứ 25 trong ngày cho mỗi người”. Afred làm việc trực tiếp với ban quản lý các tòa nhà để cung cấp dịch vụ cho người dân.

Vào tháng 4/2020, trong giai đoạn tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang nóng, Alfred đã mở thêm dịch vụ giao đồ ăn và nhu yếu phẩm cho cư dân chung cư ở toàn bộ 20 thị trường công ty có mặt.

Bà Marcela Sapone, đồng sáng lập và giám đốc điều hành cho biết số tiền đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động, qua đó bắt kịp sự phát triển của nền kinh tế nội đia. CEO Alfred cũng tỏ ra biết ơn với các nhà đầu tư hiện tại và quá khứ khi đã tin tưởng vào tầm nhìn và chiến lược của đội ngũ sáng lập.

Tính đến thời điểm hiện tại, Alfred đã huy động được tổng cộng hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên con số này vẫn còn chưa thể so sánh với hàng tỉ USD mà Adam Neumann từng kêu gọi từ các nhà đầu tư trong quá khứ.

“Adam rất ấn tượng với cách mà hai nhà sáng lập Alfred với tầm nhìn dài hạn đã xây dựng trong 6 năm qua khi cố gắng thay đổi cuộc sống của người dân trong các căn chung cư. Chính vì thế Adam rất vui khi có cơ hội hỗ trợ Jess và Marcela cũng như các thành viên khác trong nhóm Hello Alfred (tên gọi khác của Alfred), qua đó cùng gây dựng công ty phát triển mạnh hơn nữa”, phát ngôn viên của Adam Neumann cho biết.

Trên thực tế, cựu CEO WeWork luôn có một mối quan tâm đặc biệt đến bất động sản và không muốn xa rời lĩnh vực này. Năm 2016, Adam Neumann khi ấy còn nắm giữ chức vụ điều hành cao nhất tại WeWork đã ra mắt WeLive, một mô hình cho thuê văn phòng tới các khu dân cư mang tính cộng đồng. Tuy nhiên mô hình này sau đó lại không được nhân rộng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,