Start-up của nhà sáng lập gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD

Khởi nghiệp Đức Anh
Y42, công ty có trụ sở tại Berlin xây dựng nền tảng dữ liệu có thể mở rộng đầu tiên mà bất kỳ ai cũng có thể quản lý, vừa thông báo kết thúc vòng gọi vốn Series A với 31 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên đến 34 triệu USD.

Vòng này do Atomico và công ty cổ phần tư nhân toàn cầu và công ty đầu tư mạo hiểm Insight Partners có trụ sở tại New York đồng dẫn đầu với sự tham gia của La Famiglia và Data Community Fund. Bà Irina Haivas, đối tác của Atomico, sẽ tham gia hội đồng quản trị của Y42, như một điều kiện của khoản đầu tư.

Start-up của nhà sáng lập gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD

Với cách tiếp cận vòng đời dữ liệu đầy đủ, Y42 nhắm vào thị trường cấu trúc quản lý dữ liệu hiện đại và cao cấp, nơi nhiều công ty nhận thấy mình phải trả phí và đăng ký nhiều dịch vụ quản lý dữ liệu khác nhau nhưng lại không đồng bộ với nhau. Việc quản lý này bao gồm các công cụ riêng biệt để sắp xếp, nhập và hiển thị dữ liệu - thường được duy trì bởi rất nhiều chuyên gia tư vấn bên ngoài vì chúng quá phức tạp và tốn nhiều tài nguyên để xử lý nội bộ.

Nhiều công ty lớn đã phải kết hợp đến năm công cụ trở lên với nhau, trong khi các công ty khởi nghiệp phải sử dụng hàng loạt bảng dữ liệu. Y42 ước tính trên toàn cầu hiện có 12.000 công ty hàng năm cố gắng áp dụng một cấu trúc quản lý dữ liệu hiện đại, và rất nhiều công ty khác không có điều kiện để thực hiện điều này.

“Dữ liệu không phải là vấn đề công nghệ, mà là vấn đề kinh doanh. Nền tảng của Y42 có thể biến bất kỳ công ty nào thành doanh nghiệp kinh doanh dữ liệu và bất kỳ người nào trở thành nhà phân tích dữ liệu.

Trong khi các thách thức về luồng dữ liệu cốt lõi của cấu trúc quản lý dữ liệu hiện đại - di chuyển, thao tác và trực quan hóa dữ liệu - đang được giải quyết, chúng ta có thể thấy làn sóng đổi mới tiếp theo sẽ xảy ra xung quanh siêu dữ liệu với những thứ như danh mục, dòng, điều phối, chất lượng kiểm tra, đánh giá và kiểm soát truy cập. Là một giải pháp đầu - cuối, chúng tôi có lợi thế rõ ràng cho thế hệ sản phẩm tiếp theo này"”, ông Đặng Hiếu Hưng, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Y42, cho biết.

Ông Đặng Hiếu Hưng, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Y42
Ông Đặng Hiếu Hưng, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Y42

“Ngày nay, mỗi lãnh đạo doanh nghiệp đều biết họ cần phải khai thác nhiều giá trị hơn từ dữ liệu của mình, nhưng nguồn nhân lực để áp dụng và duy trì một cấu trúc quản lý dữ liệu hiện đại rất khan hiếm; nhu cầu về kỹ sư dữ liệu đang tăng 50% hàng năm. Y42 giúp mở nút thắt cổ chai này và làm cho việc truy cập các công cụ dữ liệu trở nên dễ tiếp cận hơn cho mọi người. Họ đang tạo ra một danh mục sản phẩm mới”, bà Irina Haivas, đối tác của Atomico thông tin.

Bằng cách trao quyền cho bất kỳ ai và bất kỳ công ty nào kinh doanh dữ liệu với giải pháp đầu - cuối với cơ hội sáng tạo của riêng họ, Y42 đang kiến tạo cấu trúc quản lý dữ liệu hiện đại. Với Y42, các công ty có thể rút ra thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu nhanh hơn, mở rộng quy mô hiệu quả hơn và tối ưu hóa tài nguyên. "Tại Insight, chúng tôi rất vui được trở thành một phần của giai đoạn tiếp theo trong hành trình thú vị của Y42", Giám đốc điều hành tại Insight Partners, George Mathew, chia sẻ.

Y42 sẽ sử dụng vốn từ vòng gọi vốn Series A để tiếp tục đẩy nhanh sự phát triển của nền tảng, xây dựng cơ sở khách hàng và mở rộng quy mô đội ngũ của mình.

Đội ngũ Y42
Đội ngũ Y42

Giải pháp Y42 là nền tảng nhập, phân tích và chia sẻ dữ liệu tích hợp tất cả trong một, dễ sử dụng, có thể tương tác và được thiết kế để mở rộng quy mô song song với sự phát triển của công ty. Nó nhắm đến các nhà lãnh đạo và nhà phân tích dữ liệu mong muốn sở hữu dữ liệu của công ty để đưa ra quyết sách chặt chẽ, những người không hài lòng với công cụ cũ với nhiều rào cản cho doanh nghiệp như thiếu tính tương tác, mở rộng và chi phí bảo trì cao.

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Chị Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group - người đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng ấn tượng của OCG với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, có hơn 200.000 khách hàng cùng hơn 300.000 cửa hàng được tạo, thu về hơn 800 triệu đô la Mỹ với số lượng đơn hàng đặt thành công đạt gần 16 triệu đơn và ghi dấu ấn hệ sinh thái Shopbase đến 195 quốc gia. Với chị Phương Anh, may mắn là phản ứng khi nỗ lực gặp cơ hội và cách mà OCG nắm bắt điều đó đã được Co-founder & CRO OpenCommerce chia sẻ tại Founder’s Friday.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,