Số liệu về ngày đầu tiên Đại hội của đảng Cộng hòa so với đảng Dân chủ

Thời sự
Đêm đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa đã thu hút gần 440.000 lượt xem, đánh dấu sự gia tăng đáng kể so với thời điểm bắt đầu diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ

So lieu ve ngay dau tien Dai hoi cua dang Cong hoa so voi dang Dan chu hinh anh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đêm đầu tiên của Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã thu hút lượt xem nhiều hơn gần sáu lần so với thời điểm bắt đầu sự kiện của đảng Dân chủ trên hệ thống trực tuyến của C-SPAN.

Cụ thể, đêm đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa đã thu hút gần 440.000 lượt xem, đánh dấu sự gia tăng đáng kể so với thời điểm bắt đầu diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, khi chỉ thu hút 76.000 lượt xem.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của hãng Nielsen Media Research ngày 25/8 cho biết số liệu trên được công bố trước khi hãng này đưa ra số liệu về người xem qua truyền hình.

[Bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa đề cao sự nhiệt huyết Tổng thống Donald Trump]

Còn trước đó, theo Nielsen, có 18,7 triệu người đã theo dõi đêm đầu tiên của đại hội trực tuyến đảng Dân chủ từ thành phố Milwaukee thuộc bang Wisconsin và thành phố Wilmington thuộc bang Delaware diễn ra vào ngày 17/8, với các bài phát biểu điểm nhấn của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và cựu Thống đốc Ohio John Kasich.

Bài phát biểu của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 20/8 đã được 21,8 triệu người xem trên truyền hình, vượt qua số lượng người theo dõi các bài phát biểu của các diễn giả khác tham gia đại hội lần này.

Tuy nhiên, các con số cho thấy một tỷ lệ ủng hộ sụt giảm đáng kể 21% người theo dõi bài phát biểu trên của ông Biden so với bài phát biểu chấp nhận đề cử của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton tại đại hội đảng Dân chủ năm 2016.

Tỷ lệ người theo dõi bài phát biểu của ông Biden cũng thấp hơn 38% so với bài phát biểu chấp nhận đề cử của ông Trump tại đại hội đảng Cộng hòa bốn năm trước, thời điểm ông chủ Nhà Trắng hiện nay thu hút 34,9 triệu người xem.

Đêm thứ hai của Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa sẽ có các bài phát biểu được đánh giá là điểm nhấn của Ngoại trưởng Mike Pompeo và đệ nhất phu nhân Melania Trump, cũng như con trai của Tổng thống Trump là Eric Trump./.

Bùi Đại Thắng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/so-lieu-ve-ngay-dau-tien-dai-hoi-cua-dang-cong-hoa-so-voi-dang-dan-chu/659470.vnp

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,