Séc ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến trong 24h

Thời sự
Cộng hòa Séc ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến với hơn 300 trường hợp trong 24h qua. Đây là số ca mắc mới trong ngày cao nhất kể từ 8/4.

Chính phủ Séc cho biết trong số này có hơn 500% ca mắc mới xuất hiện ở khu vực Karvinas. Theo báo cáo chi tiết của cơ quan y tế, số người nhiễm mới Covid-19 tại Séc đã tăng đột biến trở lại trong 24h qua với 306 trường hợp. Trước đó ngày thứ Bảy ghi nhận số ca mắc mới là 260 trường hợp. Tuy nhiên, kế hoạch dỡ bỏ các lệnh hạn chế vẫn được thực hiện từ 1/7 ngoại trừ khu vực có tỷ lệ gia tăng đột biến như Karrvinas. Cơ quan y tế cũng cho biết đến nay số người mắc Covid-19 là hơn 11.600 trường hợp trong đó có khoảng 350 ca tử vong.

sec ghi nhan so ca mac covid-19 tang dot bien trong 24h hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Hiện tại, chính phủ và các cơ quan chức năng vẫn bình tĩnh theo dõi diễn biến dịch cũng như các khu vực được cảnh báo có nguy cơ lây nhiễm cao. Thủ tướng Babis khẳng định từ tháng 7 sẽ dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ngoại trừ thủ đô Praha và vùng Karvinas. Bộ trưởng Y tế Adam Vojtech cho biết, vùng Karvinas, một trong những ổ dịch mới có thể buộc phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Cộng hòa Séc đã khôi phục các hoạt động và dỡ bỏ một số các biện pháp kiểm soát ở khu vực biên giới với một số quốc gia vào giữa tháng 6. Ngày hôm nay (29/6), biên giới Séc - Ba Lan cũng được mở cửa trở lại do tình hình dịch bệnh ở miền nam Ba Lan đã có nhiều tín hiệu tích cực./.
https://vov.vn/the-gioi/sec-ghi-nhan-so-ca-mac-covid19-tang-dot-bien-trong-24h-1065311.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,