SEA Games 31 và những trải nghiệm tuyệt vời...

Tuổi trẻ Anh Vũ
“Vinh dự được góp một phần công sức nhỏ bé vào SEA Games 31 thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời mà mình và chắc chắn sẽ chẳng bao giờ có thể quên…”. Đây là lời tâm sự cũng là khẳng định của Đinh Thị Bảo Ngọc, sinh viên trường Đại học Thương mại, tình nguyện viên của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Ngọc cho biết, bản thân cảm thấy rất may mắn khi được tham gia trong toàn bộ chuỗi sự kiện của SEA Games 31. Cô gái trẻ được góp mặt trong đội hình lễ tân tại Festival Thanh niên Đông Nam Á, là một trong 100 tình nguyện viên của đội hình rước đuốc ở Đại nhạc hội "Chung một niềm tin" rồi đến lễ khai mạc SEA Games 31.

Ngọc cũng là 1 trong 5 leader tham gia hỗ trợ thi đấu bộ môn Đấu kiếm tại Cung Điền kinh Hà Nội và cuối cùng là lễ bế mạc SEA Games 31. Ngoài ra cô gái trẻ còn tham gia rất nhiều hoạt động bên lề của SEA Games.

Đinh Thị Bảo Ngọc
Đinh Thị Bảo Ngọc

“Kết thúc hành trình hơn 2 tuần tại SEA Games 31 (7/5 - 23/5/2022), rất nhiều người hỏi mình học được thêm điều gì? Đó sự tự tin, tài năng và tinh thần đầy nhiệt huyết mà mỗi bạn tình nguyện viên mang lại. Đó là những trải nghiệm được thử sức với nhiều vai trò khác nhau để có thể hoàn thiện bản thân hơn.

Rất nhiều kỷ niệm có lẽ mình sẽ chỉ có được khi đến với SEA Games… Là những bữa cơm trưa của tình nguyện tại nhà thi đấu. Chúng mình trải chiếu và quây quần bên nhau, cùng ăn, trò chuyện như một gia đình. Bữa cơm tuy đơn giản nhưng chẳng hiểu vì sao mà lại ngon và ấm áp đến thế. Đó còn là những lần cùng nhau tắm dưới cơn mưa tầm tã, vừa đi vừa hát, chẳng cần ô, người ướt nhẹp nhưng chẳng ai thấy mệt.

Đặc biệt, mình có những người bạn, dù trước đó chẳng ai quen biết nhau nhưng nhờ có SEA Games mà giờ chúng ta trở nên gắn kết, chẳng khác nào những người bạn tri kỷ từ lâu”, Ngọc chia sẻ.

Đinh Thị Bảo Ngọc (thứ ba từ phải sang) tham gia tình nguyện tại SEA Games
Đinh Thị Bảo Ngọc (thứ ba từ phải sang) tham gia tình nguyện tại SEA Games

Ngọc sinh năm 2003, đó là năm đầu tiên SEA Games được tổ chức ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi đó cô gái còn quá nhỏ nên chỉ biết tới những điều tuyệt vời có ở SEA Games chỉ qua lời kể của ông bà, bố mẹ. Từ lời kể đó, Ngọc dành nhiều tình yêu hơn cho các môn thể thao. Cô gái trẻ từng tham gia tập luyện cho đội tuyển điền kinh của trường THPT Trần Hưng Đạo (Nam Định).

“Mình cũng rất yêu thích các hoạt động tình nguyện, được cống hiến hết sức trẻ cho cộng đồng. Vì thế, ngay khi Thành đoàn Hà Nội mở đơn tuyển tình nguyện viên SEA Games 31 mình đã đăng ký ngay mà không cần suy nghĩ”, Ngọc bày tỏ.

Là 1 trong 5 leader tham gia hỗ trợ thi đấu bộ môn Đấu kiếm tại Cung Điền kinh Hà Nội, Ngọc gặp không ít áp lực. Đó là làm thế nào để một lúc có thể quán xuyến công việc cho gần 200 con người? Làm sao khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên? Làm thể nào để kết nối các bạn thành một tập thể đoàn kết, cống hiến được nhiều nhất có thể.

Bảo Ngọc và các tình nguyện viên khác đã có nhiều trải nghiệm tại SEA Games 31
Bảo Ngọc và các tình nguyện viên khác đã có nhiều trải nghiệm tại SEA Games 31

Những ngày nắng, ngày mưa Ngọc và những tình nguyện viên khác phải đi sớm về khuya. Những giọt mồ hôi đã rơi nhưng chưa bao giờ Ngọc thấy mệt mỏi. Bên cạnh cô gái trẻ luôn có sự hỗ trợ, giúp sức của rất nhiều anh chị, tình nguyện viên khác. Họ cùng nhau đoàn kết, góp sức trẻ cho một kỳ SEA Games thành công.

“SEA Games đã thực sự kết thúc nhưng thứ sẽ còn sống mãi trong mỗi chúng ta... là giai điệu của ca khúc Let's Shine vẫn mãi vang vọng đâu đây, là câu slogan "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn", là những kỷ niệm và trải nghiệm trong màu áo xanh tình nguyện... Để rồi sau này, dù là 5, 10 hay 15 năm nữa, đến khi SEA Games quay trở lại Việt Nam, chúng mình sẽ mang những câu chuyện về kỳ SEA Games 31 lịch sử năm ấy kể lại cho con cháu, truyền cho lớp trẻ ngọn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến như chúng mình đã từng làm”, Ngọc tâm sự.

Ngọc cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ khác, nếu có cơ hội được cống hiến hãy cứ chủ động, quyết đoán nắm giữ lấy và tự tin hành động. Các bạn hãy cứ sẵn sàng sống hết mình để sau này nhìn lại sẽ thật tự hào vì đã có một tuổi thanh xuân không hoài phí, đáng nhớ và đáng trân trọng đến thế.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,