Sẵn sàng đón học sinh trở lại trong điều kiện “bình thường mới”

Tuổi trẻ giáo dục
Trong 2 ngày cuối tuần, các nhà trường đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch đồng thời có kế hoạch rõ ràng về phương án dạy và học.

Sẵn sàng xử lý các trường hợp khẩn cấp khi cần thiết

Chia sẻ với phóng viên, cô Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết: Trong ngày 27/2, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường đã tổng vệ sinh toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường, sát trùng các bề mặt, thống kê, sắp xếp và bổ sung các trang thiết bị phòng dịch.

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trong điều kiện “bình thường mới”
Các thầy, cô giáo trường THCS Nguyễn Tri Phương phấn khởi chuẩn bị đón học sinh quay trở lại học tập

Nhà trường cũng chuẩn bị chu đáo phòng cách ly đúng quy định, huy động các thầy cô trong Chi đoàn giáo viên sẵn sàng hỗ trợ y tế nhà trường trong việc xử lí các trường hợp khẩn cấp tại trường. Đặc biệt, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất này được sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả từ phụ huynh học sinh các lớp, từ việc chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô đến việc có mặt trực tiếp tại trường để cùng giáo viên chủ nhiệm khảo sát kĩ tình hình cơ sở vật chất và khử khuẩn phòng học trước khi học sinh trở lại trường.

Bên cạnh đó, các thông tin hướng dẫn nguyên tắc 5K về việc gia đình chủ động đo thân nhiệt học sinh tại nhà, quy trình vệ sinh sát khuẩn cá nhân... được nhà trường phổ biến đến từng học sinh qua các tiết sinh hoạt lớp trực tuyến, bằng các pano, áp phích phong phú và khoa học.

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trong điều kiện “bình thường mới”
Giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Hà Đông) vệ sinh trường lớp

Tương tự, tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Hà Đông), công tác vệ sinh, khử khuẩn cũng đã được các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện ngay trong ngày 27/2. Mặc dù là ngày cuối tuần, thời tiết Hà Nội se lạnh kèm mưa nhỏ nhưng tinh thần của giáo viên vô cùng vui vẻ, phấn chấn.

Cô Lê Thu Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Công tác chuẩn bị của nhà trường đến nay cơ bản đã hoàn thành. Bàn ghế, dụng cụ học tập đã được vệ sinh sạch sẽ. Các giáo viên đều vô cùng phấn khởi và tôi tin các em học sinh, phụ huynh cũng có tâm trạng như vậy. Mong là dịch bệnh được kiểm soát tốt để thầy trò được gặp nhau mỗi ngày, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học”.

Cô Hương cũng chia sẻ thêm, các kế hoạch giảng dạy và bài học sẽ được thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT quận Hà Đông.

Củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh

Cùng với chuẩn bị sẵn sàng điều kiện về cơ sở vật chất, cũng trong buổi sáng ngày 27/2, các khối chủ nhiệm, các tổ - nhóm chuyên môn của trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng đã nhóm họp dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, để bàn bạc thống nhất cách thức tổ chức ôn tập kiến thức cũ, dạy kiến thức mới theo chương trình kế hoạch giáo dục của trường ngay khi học sinh trở lại nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc và hoàn thành chương trình các môn học.

Các thầy cô có kế hoạch tổ chức cho học sinh ôn tập, bổ sung củng cố kiến thức đã học qua internet; Thực hiện việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ theo quy định.

“Đã có sự chuyển mình nhanh chóng từ dạy trực tiếp sang trực tuyến hiệu quả bằng các khóa tập huấn tiếp cận phần mềm O365 của MS từ năm học trước, các giáo viên THCS Nguyễn Tri Phương còn được tham gia những buổi tập huấn dạy học chuyển đổi số do Phòng giáo dục Ba Đình tổ chức. Vì vậy chất lượng dạy học online trong tháng nghỉ vừa rồi được đảm bảo tương đối ổn định.

Với việc trở lại dạy học trực tiếp trên lớp trong thời gian còn lại của năm học, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ; Đưa ra các giải pháp phù hợp để hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, góp phần nâng cao chất lượng học tập”, cô Hương Giang - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trong điều kiện “bình thường mới”
Việc học trực tuyến được triển khai rất bài bản, hiệu quả ở trường Tiểu học Văn Yên

Tại trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội), việc trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ được Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo các tổ chủ nhiệm thực hiện hằng ngày, hằng tuần thông qua nhiều hình thức khác nhau như trực tuyến, trực tiếp.

Trong thời gian phòng dịch Covid-19, việc học trực tuyến của thầy và trò nhà trường được thực hiện khá hiệu quả với tỷ lệ lên đến 100% học sinh tham gia ở nhiều khối, lớp. Để làm được điều đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh trực tuyến với từng lớp, thống nhất các nội dung, yêu cầu, đồng thời lắng nghe những chia sẻ, khó khăn từ phụ huynh để nhà trường và gia đình cùng tìm cách tháo gỡ.

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trong điều kiện “bình thường mới”
Cô giáo trường Tiểu học Văn Yên trong giờ dạy trực tuyến

Chuẩn bị cho việc đón học sinh quay trở lại trường, cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về kế hoạch giảng dạy, bổ sung kiến thức cho học sinh: “Trong những ngày vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc họp với giáo viên các tổ chuyên môn, tổ chủ nhiệm các khối lớp, khi đón học sinh quay lại trường sau khoảng 4 tuần nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Bên cạnh giảng dạy kiến thức mới, các thầy, cô giáo sẽ giúp học sinh hệ thống hóa lại kiến thức khi học trực tuyến, giúp các em giải đáp những thắc mắc, khó khăn. Chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của phụ huynh trong thời gian qua đã giúp việc học online của thầy và trò nhà trường diễn ra khá hiệu quả”.

tuoitrethudo.com.vn
Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em tại tại các cơ sở bảo trợ xã hội một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,