Saigon Co.op thực hiện an toàn thực phẩm các suất ăn tại khu cách ly

Kinh tế
Co.opmart/Co.opXtra lần lượt triển khai kẻ vạch khoảng cách 2m khi đi mua sắm để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người đang cách ly tại các khu vực cách ly tập trung để điều trị dịch, bệnh Covid - 19 trên địa bàn TP.HCM, Saigon Co.op phối hợp với Ban Quản lý An toàn Thực phẩm triển khai công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các đơn vị cung cấp suất ăn sẵn cho các khu cách ly tập trung tại TP.HCM. Đoàn đã có buổi làm việc tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Bình Tân, Chu Văn An… vào cuối tháng 3/2020.

Saigon Co.op thực hiện an toàn thực phẩm các suất ăn tại khu cách ly - 1

Theo đánh giá của Ban quản lý ATTP TP.HCM, Co.opmart đã thực hiện nghiêm túc các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm: đầy đủ hồ sơ thu mua nguyên liệu; bếp được bố trí theo nguyên tắc 1 chiều; có sự phân chia các khu vực sơ chế, chế biến; hệ thống cống rãnh thông thoáng; nhân viên có trang bị bảo hộ lao động; thực phẩm được lưu mẫu theo quy định…

Được Ủy ban Nhân dân TP.HCM tin tưởng phân công nhiệm vụ là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, đến nay, Saigon Co.op đã cung cấp đến 30.000đ suất/ mỗi ngày đến các khu vực cách ly. Theo đánh giá, dự kiến Saigon Co.op có thể đáp ứng đến 50.000 suất ăn hoặc hơn nếu các khu cách ly có nhu cầu. Saigon Co.op thực hiện suất ăn theo tiêu chuẩn có các món mặn, canh, rau xào tạo cảm giác ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng cho suất ăn. Ngoài ra còn có các đồ dùng đi kèm tạo sự tiện lợi như tăm, khăn giấy…

Saigon Co.op thực hiện an toàn thực phẩm các suất ăn tại khu cách ly - 2

Co.opmart Phan Văn Trị đững xếp hàng.

Các suất ăn được đóng hộp cẩn thận, có dán nhãn (tem) truy xuất thông tin khi cần và được đóng gói, bảo quản trong thùng giữ nhiệt. Các suất ăn được giữ ấm từ 2 – 3 tiếng.

Hiện nay, hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra cùng 2 đơn vị suất ăn công nghiệp uy tín đưa các suất ăn hàng ngày đến các khu cách ly tại Tp.HCM: khu KTX Đại học Quốc gia Tp.HCM, quận 12 (trường Quân sự Quân khu 7, khu Quân sự Trung Mỹ Tây 2A, trạm y tế Thạnh Lộc), BV dã chiến quận Gò Vấp, trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (Hóc Môn), trạm y tế dự phòng quận Bình Tân, khu cách ly quận 9, khu cách ly Cần Giờ, Nhà Bè, khu Đại học Đồng Nai, trường quân sự quân đoàn 4 (Bình Dương)…

Saigon Co.op thực hiện an toàn thực phẩm các suất ăn tại khu cách ly - 3

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dành cho các suất ăn này, các đơn vị phải duy trì công tác kiểm soát điều kiện cơ sở vật chất tại đơn vị kinh doanh, đảm bảo các yêu cầu quy định an toàn vệ sinh về trang thiết bị, dụng cụ chế biến..., đồng thời duy trì kiểm soát chất lượng hàng hóa đối với các sản phẩm được đưa vào chế biến và có các dấu hiệu nhận diện.

Saigon Co.op thực hiện an toàn thực phẩm các suất ăn tại khu cách ly - 4

Đối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc, không tồn dư hóa chất cấm sử dụng, hóa chất ngoài danh mục được phép sử dụng và kiểm soát tốt từ sản xuất đến lưu thông. Cán bộ nhân viên khi thực hiện các suất ăn luôn phải nghiêm túc tuân thủ bảo hộ lao động, khử khuẩn trước khi tiếp xúc thực phẩm.

Các suất ăn sau khi được chế biến được chuẩn hóa quy cách đóng gói và ghi nhãn, lưu mẫu giúp việc bảo quản suất ăn trong quá trình xếp dỡ, kiểm soát nguồn gốc chặt chẽ hơn. Tiếp đến các đơn vị siêu thị dùng xe đông lạnh vận chuyển suất ăn để đảm bảo món ăn luôn được nóng sốt khi đến tay người dân tại khu cách ly.

Chung tay cùng Chính phủ và thành phố trong việc phòng, chống COVID-19, hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra triển khai kẻ vạch, dán ký hiệu khoảng cách đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hoạt động này lần lượt được triển khai tại từng điểm bán từ ngày 01/4/2020. Theo đó, siêu thị đánh dấu khoảng cách xếp hàng là 2m, đây cũng là khoảng cách an toàn tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Saigon Co.op thường xuyên tuyên truyền tại điểm bán, bằng loa phát thanh, qua Fanpage về biện pháp phòng dịch. Với quy định khoảng cách 2m, Saigon Co.op sẽ thực hiện thêm nhiều hình thức tuyên truyền do việc xếp hàng bằng khoảng cách tương đối mới mẻ với người dân Việt Nam. “Với ý thức cao của người dân về việc phòng chống dịch bệnh, chắc chắn hoạt động này sẽ được khách hàng ủng hộ và tuân thủ” – đại diện Saigon Co.op cho biết.

Hiện nay, khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op, khách hàng được mời rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và bắt buộc sử dụng khẩu trang. Saigon Co.op khuyến khích khích người dân đặt hàng qua điện thoại sẽ được siêu thị giao hàng tận nhà để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

https://vtc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/saigon-coop-thuc-hien-an-toan-thuc-pham-cac-suat-an-tai-khu-cach-ly-ar538261.html
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,