Sai phạm tại Thủ Thiêm, 66 cán bộ bị xem xét xử lý

Thời sự
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố đang xem xét xử lý các hình thức kỷ luật liên quan đến sai phạm tại Thủ Thiêm trong tháng 7/2020.

Tối 1/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng tổ đại biểu HĐND TP.HCM, đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 1 trước kỳ họp HĐND TP dự kiến diễn ra vào cuối tuần sau.

Tại đây, nhiều cử tri tỏ ra bức xúc về việc xử lý cán bộ trong vụ Thủ Thiêm. Các cử tri cho rằng, cần phải xử lý nghiêm, toàn diện, kể cả cán bộ đương chức hay về hưu.

Cử tri Nguyễn Văn Phú (phường Đa Kao) cho rằng, dù Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và Phó Bí thư Trần Lưu Quang đã có trả lời với cử tri vài lần nhưng cử tri chưa thỏa mãn. Theo cử tri, việc xử lý cán bộ sai phạm vừa qua rất hình thức. Do đó, ông Phú yêu cầu thành phố phải xử lý nghiêm cán bộ, tập thể gây ra sai phạm tại Thủ Thiêm, làm người dân khốn khổ hơn 20 năm nay.

Sai phạm tại Thủ Thiêm, 66 cán bộ bị xem xét xử lý - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố đang cố gắng xử lý các hình thức kỷ luật liên quan đến sai phạm tại Thủ Thiêm trong tháng 7/2020.

Ông Phú đặt thắc mắc với tổ đại biểu về việc có xử lý cán bộ được hay không?

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, những cán bộ chủ chốt do Ban Bí thư quản lý đã bị kiểm điểm trong đợt 1. Đợt 2 có 66 cán bộ do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý, trong đó có những cán bộ sở ngành và Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm qua các thời kỳ.

Thành phố sẽ có báo cáo với Ủy ban Kiểm tra trung ương về kết quả xử lý cán bộ trong tháng 7 này. "Thành phố đang cố gắng xử lý các hình thức kỷ luật xong trong tháng 7/2020”, ông Phong cam kết.

Ông Phong cũng cho biết thành phố đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời đã trình HĐND chính sách bồi thường bổ sung cho người dân ở khu 4,39ha tại khu phố 1 (phường Bình An, Quận 2).

https://vtc.vn/tin-tuc-24h/sai-pham-tai-thu-thiem-66-can-bo-bi-xem-xet-xu-ly-ar555369.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,