Ra mắt cổng thông tin doanh nghiệp

Kinh tế Hậu Lộc
Ngày 23/12, Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cùng Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) chính thức ra mắt cổng thông tin doanh nghiệp với địa chỉ https://business.gov.vn.

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cổng thông tin doanh nghiệp là nền tảng hiện đại, miễn phí cung cấp thông tin, dịch vụ nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách chính thống và minh bạch phục vụ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hiện nhu cầu tra cứu, tìm kiếm thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế số, công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Mặt khác, sự bùng nổ về thông tin luôn mang lại cả cơ hội và thách thức, do đó, việc hình thành, phát triển một kênh thông tin đa chiều, phong phú, kịp thời, có tính chính xác cao giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp đầu chuỗi hay với doanh nghiệp FDI cũng như doanh nghiệp Nhà nước là một yêu cầu cấp thiết.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin doanh nghiệp còn là một kênh thông tin để kịp thời ghi nhận các khó khăn, giải pháp, sáng kiến của doanh nghiệp với Chính phủ, nhất là trong giai đoạn bị tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.  Đồng thời, trong quá trình hội nhập, nhất là việc hợp tác chặt chẽ với các nước ASEAN, Cổng thông tin doanh nghiệp sẽ làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp các nước bạn, thể hiện vai trò thành viên tích cực của Việt Nam trong việc vận hành Cổng kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam kết nối và phát triển thị trường tới các khu vực khác trên toàn cầu.  Ông Hùng nhấn mạnh, cùng với việc quyết tâm thúc đẩy công tác hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng thông qua các hoạt động triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thì việc đầu tư xây dựng, phát triển Cổng thông tin doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thể hiện sự quyết tâm của bộ trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.  Cổng thông tin doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng mở, kêu gọi tất cả các bên liên quan tham gia trực tiếp, từ các bộ ngành, địa phương, cơ quan hỗ trợ đến các tổ chức phát triển, mạng lưới tư vấn viên, các đơn vị nghiên cứu ngành thị trường chuyên nghiệp sẽ tạo ra một hệ thống thông tin thông suốt, đa chiều và huy động được tất cả mọi nguồn lực từ Nhà nước đến tư nhân tham gia vào công tác hỗ trợ doanh nghiệp.
Giao diện Cổng thông tin doanh nghiệp

Bên cạnh đó, Cổng thông tin doanh nghiệp còn là một kênh thông tin để kịp thời ghi nhận các khó khăn, giải pháp, sáng kiến của doanh nghiệp với Chính phủ, nhất là trong giai đoạn bị tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Đồng thời, trong quá trình hội nhập, nhất là việc hợp tác chặt chẽ với các nước ASEAN, Cổng thông tin doanh nghiệp sẽ làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp các nước bạn, thể hiện vai trò thành viên tích cực của Việt Nam trong việc vận hành Cổng kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam kết nối và phát triển thị trường tới các khu vực khác trên toàn cầu.

Ông Hùng nhấn mạnh, cùng với việc quyết tâm thúc đẩy công tác hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng thông qua các hoạt động triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thì việc đầu tư xây dựng, phát triển Cổng thông tin doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thể hiện sự quyết tâm của bộ trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Cổng thông tin doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng mở, kêu gọi tất cả các bên liên quan tham gia trực tiếp, từ các bộ ngành, địa phương, cơ quan hỗ trợ đến các tổ chức phát triển, mạng lưới tư vấn viên, các đơn vị nghiên cứu ngành thị trường chuyên nghiệp sẽ tạo ra một hệ thống thông tin thông suốt, đa chiều và huy động được tất cả mọi nguồn lực từ Nhà nước đến tư nhân tham gia vào công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,