Quý I/2020, Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút hơn 450 triệu USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp

Kinh tế
Quý I/2020, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 7 dự án mới được cấp chứng nhận đầu tư, 8 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư. Tổng cộng hơn 450 triệu USD vốn đầu tư tăng thêm và đăng ký mới vào các Khu công nghiệp.
gfgfg
Quý I năm 2020, có hơn 450 triệu USD vốn đầu tư tăng thêm và đăng ký mới vào các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ở một khía cạnh khác các doanh nghiệp hoạt động trong các Khu công nghiệp cũng chịu nhiều khó khăn do tác động từ dịch Covid- 19 khiến doanh thu sụt giảm. Khoảng 25% doanh nghiệp có mức giảm doanh thu từ 30% đến 50%. Ảnh minh hoạ.

Theo đó, có 7 dự án mới được cấp chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký tương đương 360,72 triệu USD với diện tích thuê đất hơn 90 ha. Cùng với đó, 8 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm tương đương 97,8 triệu USD.

Tổng cộng hơn 450 triệu USD vốn đầu tư tăng thêm và đăng ký mới vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong các ngành gia công may mặc, giày da, túi xách, ba lô… tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gặp rất nhiều khó khăn do nguồn nguyên, phụ kiện bị gián đoạn bởi tác động từ dịch bệnh Covid–19. Nguồn nguyện liệu của các doanh nghiệp chủ yếu nhập khẩu từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc…

Qua thống kê, đến thời điểm này có khoảng 52% doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất với nguồn nguyên liệu dự trữ. Dự kiến số doanh nghiệp này sẽ không đủ nguyên vật liệu để xuất xuất trong những tháng tiếp theo. Đáng chú ý, có 6.8% doanh nghiệp thiếu hụt nguyên liệu hoàn toàn và phải đối mặt với nguy cơ dừng sản xuất ngay trong tháng tới.

Hệ quả tình hình trên khiến doanh thu quý I của các doanh nghiệp sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Cụ thể, có khoảng 25% doanh nghiệp có mức giảm doanh thu từ 30% đến 50%; 27% doanh nghiệp có mức sụt giảm doanh thu từ 10% tới 30%. Đáng chú ý, doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoạt động lưu thông hàng hóa bị ngưng trệ, lượng hàng hóa thông quan sụt giảm mạnh do dịch Covid–19.

Các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn sớm thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ giúp giảm bớt khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như: giảm lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho vay, mở rộng hạn mức cho vay, cơ cấu lại các khoản vay, giãn thuế, bảo hiểm xã hội… đối với các doanh nghiệp trong các ngành bị tác động lớn do dịch bện Covid-19.

Giữa tuần này, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp nhanh chóng cập nhật các chính sách của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid–19 để hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục để thụ hưởng chính sách, sớm ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn và vực dậy nền kinh tế.

https://baodautu.vn/quy-i2020-ba-ria--vung-tau-thu-hut-hon-450-trieu-usd-von-dau-tu-vao-cac-khu-cong-nghiep-d120298.html
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,