"Information Day 2020" kết nối các bạn trẻ đam mê logistics

Tuổi trẻ xanh
Vừa qua, “Ngày hội thông tin - Information Day 2020” đã được tổ chức bởi Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam nhằm cung cấp thông tin về ngành Logistics, đồng thời giải đáp những thắc mắc về Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, sự kiện đã được tổ chức bằng hình thức Online trên nền tảng Zoom Meeting và Livestream trên fanpage chính thức của chương trình.

"Information Day 2020" kết nối các bạn trẻ đam mê logistics
Đại diện Ban tổ chức "Information Day 2020 - Ngày hội thông tin” giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến cuộc thi cũng như lĩnh vực logistics

Năm nay, “Ngày hội thông tin - Information Day” vinh dự nhận được sự đồng hành của các diễn giả tới đến từ Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam, đại diện các nhà tài trợ cùng các bạn cựu thí sinh những mùa thi trước.

Mở đầu sự kiện, PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Mạng lưới Logistics Việt Nam được thành lập từ tháng 12/2017 dưới sự bảo trợ của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương với mục tiêu kết nối các trường đại học, cao đẳng, các viện đào tạo ngành logistics trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu.

Ngoài ra, mạng lưới còn tăng cường thúc đẩy hợp tác quốc tế, là cầu nối về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp và các tổ chức. Sau 3 năm thành lập, số lượng thành viên trong mạng lưới đã lên đến 70 đơn vị. Trong đó, 50 đơn vị là các trường đại học, 18 đơn vị là các trường cao đẳng và 2 viện, công ty đào tạo”.

PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng ban Chuyên môn của cuộc thi phát biểu tại sự kiện
PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng ban Chuyên môn của cuộc thi phát biểu tại sự kiện

Trong thời gian hoạt động, Mạng lưới dào tạo Logistics Việt Nam đã tạo ra nhiều hoạt động thiết thực như ký kết hợp tác với các tập đoàn Logistics lớn giúp tăng sự phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp, tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam, góp phần nâng cao kiến thức cho các bạn sinh viên về tầm quan trọng của lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Về Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam, PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương chia sẻ: “Thời gian tổ chức cuộc thi tương đối dài vì chúng tôi kỳ vọng những sản phẩm của các bạn không chỉ dừng lại trên bàn giấy hoặc trong ngăn kéo của một ai đó mà sẽ được chuyển tới các doanh nghiệp, cơ quan hoạch định chính sách của Nhà nước, nhằm tạo môi trường tốt hơn để các bạn phát triển trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng... Mục đích của cuộc thi là phát hiện ra những tài năng trẻ và từ đó, mong muốn sẽ có thể tạo được các “nguồn” cho những dự án khởi nghiệp về Logistics”.

Ông Trần Thanh Hải   Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương,  Trưởng ban Tổ chức cuộc thi giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Cũng tại “Ngày hội thông tin”, các bạn sinh viên đã có cơ hội hiểu rõ hơn về cuộc thi khi được giao lưu, giải đáp thắc mắc từ Ban Tổ chức và lắng nghe kinh nghiệm đến từ các cựu thí sinh. Chia sẻ với các bạn sinh viên, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: "Ngành Logistics có tiềm năng rất lớn ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng, ngoài các kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, các bạn sinh viên cần trang bị các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, teamwork, đặc biệt là ý thức, tinh thần học hỏi.

Ban Tổ chức cuộc thi cùng đại diện các nhà tài trợ tại sự kiện Information Day 2020
Ban Tổ chức cuộc thi cùng đại diện các nhà tài trợ tại sự kiện Information Day 2020

Đến với “Ngày hội thông tin”, chắc chắn các bạn trẻ sẽ được truyền cảm hứng, tích luỹ kiến thức ngành Logistics từ các diễn giả, thầy cô trong Mạng lưới đào tạo Logistics. Đây chính là bước đệm, động lực để các bạn trẻ sẵn sàng với cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam” năm 2020.

https://tuoitrethudo.com.vn/information-day-2020-ket-noi-cac-ban-tre-dam-me-logistics-144665.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.
Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Ngày 1/10, chương trình đêm hội trăng rằm cho những em nhỏ không may bị mồ côi do Covid 19 được diễn ra trong khuôn viên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình, TP HCM với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, chương trình truyền đi thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,