"Chia lửa" với công nhân ngành điện

Tuổi trẻ
TTTĐ – Trao tận tay cốc nước mát, đồng hành, sẻ chia… là hành động đẹp của tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) trong chương trình “Bạn đồng hành – Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”. Thanh niên tình nguyện ngành điện tiếp tục đồng hành với cán bộ công nhân ngành điện.

Hà Nội đã bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm 2020. Cái nóng khiến mọi người khó chịu. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày một tăng cao, công nhân ngành điện càng khẩn trương thực hiện các công việc bảo dưỡng, cải tạo các đường dây trung, hạ thế. Hoạt động này nhằm đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho sinh hoạt và phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

Chia sẻ nỗi vất vả với cán bộ, công nhân viên trong ngành, đoàn viên, thanh niên EVN HANOI đã và đang thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, quan tâm chăm lo, đồng hành, sẻ chia cùng cán bộ công nhân viên thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo điện ngoài hiện trường. Họ tận tay trao cho đồng nghiệp những cốc nước chanh, cam giải nhiệt.

Sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên giúp công nhân ngành điện vượt qua nắng nóng
Sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên giúp công nhân ngành điện vượt qua nắng nóng

Đón nhận cốc nước mát đoàn viên, thanh niên EVN HANOI trao tay, anh Trần Hữu Minh - công nhân Phòng điều độ vận hành chia sẻ: “Thời tiết oi bức, nắng nóng nên khi làm việc ngoài trời thật sự rất mệt. Những lúc như vậy, được quan tâm chia sẻ khiến tôi rất cảm kích. Đơn giản là trao nhau cốc nước mát cũng đủ tiếp thêm cho tôi sức mạnh, thêm động lực cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công việc, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tốt nhất nguồn điện cung cấp cho Thủ đô”.

Anh Nguyễn Trọng Bình, công nhân quản lý điện Công ty điện lực Bắc Từ Liêm, cũng cho biết: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi thấy các bạn đoàn viên trực tiếp quan tâm đến anh em ngoài hiện trường. Những cốc nước tuy nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực. Nó là nguồn động viên tinh thần lớn với chúng tôi”.

Không chỉ người nhận thấy niềm vui, người trao cũng nâng nâng xúc động. “Nghĩ đến đồng nghiệp phải vất vả làm việc dưới cái nóng gần 40 độ C, đoàn viên, thanh niên đã chuẩn bị những đồ uống giải nhiệt để kịp thời động viên các chú, các anh đang làm nhiệm vụ đảm bảo điện ngoài hiện trường. Chúng tôi may mắn được làm việc ở văn phòng nên càng muốn sẻ chia nhọc nhằn, vất vả với đồng nghiệp”, anh Nguyễn Hữu Trí – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ tâm sự.

Ngoài đồng hành với cán bộ, công nhân viên trong công ty, chương trình
Ngoài đồng hành với cán bộ, công nhân viên trong công ty, chương trình "Bạn đồng hành" còn hướng đến cộng đồng

Anh Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Đội trưởng Đội quản lý điện số 4 Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn, vất vả của công nhân khi làm việc ngoài trời nắng nóng. Bản thân anh thường xuyên tham gia thi công với anh em trong đội.

Vì vậy, anh Hưng và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên công ty thường tổ chức thăm hỏi, động viên các nhóm thi công ngoài hiện trường. “Nhận được những cốc nước mát lạnh, mình thấy mọi người ai cũng vui vẻ. Trong phút chốc, nỗi mệt nhọc như dần được tan đi…”, anh Hưng cho biết.

Thực hiện chương trình “Bạn đồng hành – Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”, các cơ sở Đoàn thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cũng chủ động triển khai nhiều hoạt động. Các cơ sở bố trí đội, nhóm thanh niên xung kích thăm hỏi, động viên, cung cấp nước giải khát cho các công nhân lao động trực tiếp ngoài hiện trường.

Chương trình “Bạn đồng hành” của tuổi trẻ EVNHANOI đã và đang phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ đối với các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong Tổng công ty, đáp ứng được yêu cầu và sự kỳ vọng của các cấp với phương châm: “Đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”. Trong thời gian tới, chương trình “Bạn đồng hành” sẽ tiếp tục được triển khai tại các điểm thi THPT, đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

https://tuoitrethudo.com.vn/chia-lua-voi-cong-nhan-nganh-dien-d2083624.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,