Quốc hội sẽ có quan điểm chính thức về vụ án Hồ Duy Hải

Thời sự
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Quốc hội sẽ có quan điểm chính thức về vụ án Hồ Duy Hải sau khi nhận được báo cáo của Uỷ ban Tư pháp.

Chiều 19/6, tại buổi họp báo kết thúc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giao cho Uỷ ban Tư pháp xem xét và có báo cáo theo đúng quy định, sau đó Quốc hội sẽ có quan điểm về vụ án Hồ Duy Hải.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc đồng thời khẳng định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài 12 năm.

Hội đồng Thẩm phán đã mở phiên giám đốc thẩm xem xét vụ án Hồ Duy Hải theo kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao. Sau kết luận giám đốc thẩm, nhiều ý kiến từ dư luận, báo chí và đại biểu Quốc hội đã phản ánh xung quanh vụ việc này.

Quốc hội sẽ có quan điểm chính thức về vụ án Hồ Duy Hải - 1

Họp báo bế mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Do đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giao cho Uỷ ban Tư pháp xem xét và có báo cáo theo đúng quy định của pháp luật về vụ án Hồ Duy Hải.

Hôm 16/6, Uỷ ban Tư pháp mới họp để xem xét về vụ án và hiện chưa có báo cáo lên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

"Sau khi báo cáo thì Quốc hội sẽ nghe và có quan điểm, lúc đó sẽ thông tin tới báo chí", ông Phúc nói.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội không tổ chức chất vấn trực tiếp và dành thời gian cho các thành viên Chính phủ tập trung xử lý về dịch bệnh COVID-19, nhất là sau khi dịch được kiểm soát thì rất nhiều công việc còn ngổn ngang.

"Việc chất vấn bằng văn bản cũng là hình thức giám sát và Bộ trưởng có trách nhiệm nghiên cứu trả lời, chậm nhất sau 20 ngày theo luật định", ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết thêm, hiện đã có 42 văn bản của đại biểu chất vấn các Bộ trưởng và hiện các Bộ trưởng đang chuẩn bị trả lời. Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của Quốc hội.

Đánh giá về kỳ họp, ông Phúc nhấn mạnh, chúng ta đã qua 60 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tuy nhiên "tình hình chưa thể nói trước".

"Ở một số nước hiện nay, qua thời gian dài không có ca nhiễm cộng đồng nhưng giờ lại đang tái nhiễm. Trước tình hình đó, Quốc hội lần đầu tiến hành họp trực tuyến sau 75 năm hoạt động và là nước thứ 4 áp dụng hình thức này. Kết quả đạt được có thể khẳng định rất tốt, mở ra cơ hội để tiếp tục nghiên cứu đổi mới hoạt động của Quốc hội", ông Phúc nêu.

https://vtc.vn/tin-nhanh-24h/quoc-hoi-se-co-quan-diem-chinh-thuc-ve-vu-an-ho-duy-hai-ar553204.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,