Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19

Tuổi trẻ
Trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring chia giờ ăn trưa thành 2 ca, lắp tấm chắn tiếp xúc với chiều cao 66cm, 6 người/bàn đảm bảo an toàn khi ăn tập thể.
Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 1

Ngày 4/5, trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring đón hơn 800 học sinh khối lớp THCS và THPT quay trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ vì dịch COVID-19.

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 2

Nếu học sinh có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên và các biểu hiện ốm, sốt, trường sẽ gọi điện cho phụ huynh đón con về. Trong quá trình di chuyển, 100% học sinh sẽ phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô.

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 3

Ở canteen, các bàn ăn được lắp tấm chắn tiếp xúc với chiều cao 66cm. 6 người ngồi 1 bàn để đảm bảo an toàn khi ăn tập thể. Giờ ăn trưa cũng được chia thành 2 ca để đảm bảo mật độ không quá đông đúc. Học sinh xếp hàng lấy khay ăn theo các vạch kẻ sẵn.

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 4

Học sinh ngồi ăn trưa theo từng ô có vách ngăn, hạn chế tiếp xúc

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 5

Tại trường THCS Wellspring, trong buổi học đầu tiên, học sinh tham gia chào cờ tại lớp. Tiết sinh hoạt đầu tuần với chủ đề “An toàn trường học mùa COVID-19”, giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh các quy định phòng chống dịch tại trường cũng như hướng dẫn học sinh xử lý các tình huống thực tế.

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 6

Trong giờ học, học sinh vẫn tiếp tục đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu. Giờ ra chơi, trường khuyến khích các em nên ra ngoài sân trường nhưng vẫn chú ý đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 7

Theo cô Nguyễn Ngọc Lan, Hiệu trưởng trường THCS Wellspring, trong thời gian này trường sẽ tạm thời không tổ chức các hoạt động tập thể.

Quay lại trường, học sinh ngồi ăn qua vách ngăn để phòng COVID-19 - 8

Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Wellspring đến từng lớp học để chào mừng, động viên, nhắn nhủ các bạn thực hiện tốt các hoạt động học tập, rèn luyện tại nhà dưới sự hướng dẫn của thầy cô cũng như chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp bảo vệ bản thân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh bằng một tinh thần tự giác và thái độ nghiêm túc.

https://vtc.vn/tin-tuc-su-kien/quay-lai-truong-hoc-sinh-ngoi-an-qua-vach-ngan-de-phong-covid-19-ar544013.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,