Quảng Ninh: Sinh viên y khoa tình nguyện "xông pha" tuyến đầu chống dịch

Tuổi trẻ
Lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh cho biết, đến ngày 9/4, đã có hơn 100 sinh viên của nhà trường viết đơn đăng ký tình nguyện, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Sinh viên trường Cao đẳng Y chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với khẩu hiệu “Tình nguyện - xung kích - trách nhiệm” do trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh phát động, đã có hơn 100 sinh viên trong trường viết đơn tình nguyện xung phong lên tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19.

Tất cả sinh viên đăng ký tình nguyện đang học năm thứ 2 và năm cuối với chuyên ngành dược sĩ, điều dưỡng viên...

Để sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch, trong hai ngày 7 và 8/4, trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ sinh viên tình nguyện.

Qua hình thức đào tạo trực tuyến, các sinh viên được cung cấp kiến thức cơ bản về virus SARS-CoV-2; công tác cách ly y tế, khử khuẩn; chăm sóc bệnh nhân; lấy mẫu bệnh phẩm...

Những lá đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch của sinh viên trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh
Những lá đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch của sinh viên trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh

Với nội dung thực hành, nhà trường đã tổ chức hướng dẫn theo hình thức “cầm tay chỉ việc” các bước rửa tay theo quy chuẩn; cách đeo khẩu trang; mặc trang phục bảo hộ đúng cách... Mỗi lớp bố trí 15 sinh viên thực hành, đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến cáo.

Nhà trường sẽ trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cho sinh viên trong thời gian học tập cũng như tham gia hoạt động hỗ trợ y tế.

Song song việc đào tạo cho hơn 100 sinh viên tình nguyện, nhà trường cũng triển khai đào tạo cho sinh viên toàn trường những kiến thức cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi được trang bị đầy đủ kiến thức về lý thuyết, kỹ năng chuyên môn, những sinh viên tình nguyện của trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh sẽ trở thành lực lượng xung kích, dự phòng cần thiết cho ngành Y tế Quảng Ninh đối phó đại dịch.

Đây là cơ hội để sinh viên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhưng cũng là thử thách không nhỏ đối với họ trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-sinh-vien-y-khoa-tinh-nguyen-xong-pha-tuyen-dau-chong-dich-d2082054.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,