Quảng Ninh: Điều tra 2 vụ vận chuyển 950 kiện thuốc lá nghi xuất lậu sang Trung Quốc

Tin nóng
Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ vận chuyển 950 kiện thuốc lá nghi xuất lậu sang Trung Quốc.

Cụ thể, vào khoảng 22h30 ngày 21/9, lực lượng chức năng phát hiện 1 đò máy vỏ sắt (có treo 1 bảng gỗ tự ghi số 5025) đang cập mạn 1 xuồng máy cao tốc không biển kiểm soát. Khi tổ công tác tiếp cận và ra tín hiệu kiểm tra, các đối tượng trên xuồng máy điều khiển phương tiện bỏ chạy về hướng vùng biển Trung Quốc nhưng đã bị bắt giữ.

Qua kiểm tra cho thấy, phương tiện này do L.V.L (SN 1984) trú tại khu 2, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, điều khiển, cùng đi có N.H.D (SN 1996) trú tại thôn 11, xã Hải Xuân, thành phố Móng Cái.

Tại thời điểm kiểm tra, trong khoang chứa hàng của phương tiện có khoảng 450 kiện thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất, gồm 100 kiện loại FURONGHUANG, 350 kiện loại LIQUN.

Theo lời khai ban đầu, L.V.L khai nhận đò sắt trên thuộc sở hữu của một người đàn ông tên là Công, trú tại thành phố Móng Cái. Số thuốc lá điếu trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vũ Hải thuê L.V.L vận chuyển từ bến Trí Đức (phường Hải Hòa, TP Móng Cái) ra khu vực sông Bắc Luân thuộc vùng biển Trà Cổ sang mạn cho 1 xuồng máy Trung Quốc. Khi phương tiện đang cập mạn bốc xếp thuốc lá sang phương tiện xuồng Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Phương tiện vận chuyển thuốc lá bị tạm giữ
Phương tiện vận chuyển thuốc lá bị tạm giữ

Tại thời điểm kiểm tra, L.V. L xuất trình được 2 tờ khai hải quan bản photo, 1 tờ khai hải quan của Công ty Vũ Hải mở ngày 19/9/2020 tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái, có số lượng hàng hóa là 200 kiện thuốc lá điếu nhãn hiệu LIQUN và 1 tờ khai Hải quan số 500259037540 của Công ty Vũ Hải mở ngày 19/9/2020 tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái có số lượng hàng hóa 250 kiện thuốc lá điếu nhãn hiệu LIQUN.

Tiếp đó, khoảng 2h ngày 22/9, tại khu vực cửa sông Bắc Luân, lực lượng chức năng phát hiện 1 đò máy vỏ sắt đang hành trình hướng vào cửa sông Bắc Luân, yêu cầu phương tiện dừng lại để kiểm tra thì phát hiện trong khoang chứa hàng của phương tiện này chứa khoảng 500 kiện thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất nhãn hiệu JHENGLONG. Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện là ông N.V.T (SN 1967) trú tại khu 5 phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, đi cùng là N.V.N (SN 1984). Tại thời điểm kiểm tra N.V.T và N.V.N không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì về con người, phương tiện, hàng hóa.

N.V.N khai nhận là người đại diện hợp pháp của số thuốc lá nói trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Gia Phát có trụ sở tại TP Móng Cái. Số hàng trên được xuất từ kho của Công ty Trường Giang xuống bến Tây Bắc (phường Hải Hòa, TP Móng Cái) ra sông Bắc Luân để xuất sang Trung Quốc. Đồng thời, đã làm thủ tục xuất hải quan nhưng do bên phía Trung Quốc không nhận được hàng, N.V.N đã chỉ đạo N.V.T cho phương tiện về neo đậu tại bến Tây Bắc để chuyển lại số thuốc lá trên. Khi đang trong hành trình trên thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu
Quảng Ninh trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Thành Công TTTĐ - Ngày 18/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư những dự án đầu tiên thuộc Tổ ...
https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-dieu-tra-2-vu-van-chuyen-950-kien-thuoc-la-nghi-xuat-lau-sang-trung-quoc-145539.html
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.
Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Ngày 18/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) triệt xóa đường dây sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người dân.
Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia với gần 300 đối tượng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP triệt phá một đường dây cho vay lãi nặng qua app và đòi nợ thuê có quy mô xuyên quốc gia, liên quan đến gần 300 đối tượng, trong đó có các đối tượng là người nước ngoài.
Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm liên quan người nước ngoài dịp SEA Games 31

Sự xuất hiện của du khách quốc tế đến với Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại. Chính vì vậy, việc ngăn nguy cơ, ngừa tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội và được thực hiện ngay từ khâu “check in”…

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,