Quảng Ninh: Cách ly toàn bộ xe khách vì du học sinh có biểu hiện sốt

Thời sự
Lực lượng kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường bộ của tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, đưa vào diện cách ly theo dõi sức khỏe một trường hợp là du học sinh Nhật Bản, có biểu hiện sốt. Toàn bộ 20 người trên chuyến xe khách chở du học sinh này cũng được đưa đi cách ly và kiểm tra y tế.

Ngày 24/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng chốt tại khu vực thị xã Đông Triều vừa tiến hành kiểm tra xe khách BKS 14B - 006.31, phát hiện một trường hợp là du học sinh về từ Nhật Bản, hành khách trên chuyến bay VJ933 đến Nội Bài lúc 15h ngày 20/3 có biểu hiện sốt 37,3 độ. Ngay lập tức du học sinh này đã đưa đến Bệnh viện số 2 để cách ly, theo dõi.

Thời điểm đến chốt, xe khách có 20 người, gồm 3 lái xe, 1 chủ xe, 16 hành khách. Xe khách và 20 người trên xe được đưa về khách sạn Bưu Điện (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để cách ly, kiểm tra y tế và phun thuốc khử trùng theo quy định, đồng thời tiếp tục xác minh lịch trình hoạt động của du học sinh nói trên và những người liên quan để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hiện tỉnh Quảng Ninh có 10 chốt liên ngành, hoạt động 24/24 giờ để rà soát phương tiện và người đi qua cửa ngõ đường bộ vào tỉnh nhằm chủ động ứng phó với dịch Covid-19.

Trước đó, từ ngày 18/3, UBND tỉnh đã chỉ đạo một số huyện, thị xã, thành phố thành lập 8 chốt kiểm soát y tế hoạt động theo cơ chế liên ngành để kiểm tra phương tiện và người tại các cửa ngõ đường bộ nhằm chủ động ngăn ngừa dịch Covid-19.

https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-cach-ly-toan-bo-xe-khach-vi-du-hoc-sinh-co-bieu-hien-sot-d2081012.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,