Quảng Ngãi: Tỉnh chỉ đạo báo cáo tình hình bán đất nền, cấp huyện làm ngơ

Bất động sản
nbsp;Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo 14 huyện, thành phố rà soát, báo cáo tình hình phân lô, bán đất nền. Tuy nhiên, gần 2 tháng trôi qua mà nhiều địa phương vẫn làm ngơ với chỉ đạo này.

Tháng 12/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng yêu cầu các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, kinh doanh bất động sản.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, qua theo dõi thông tin trên các trang mạng xã hội thì trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện nhiều thông tin về mở bán đất nền khu dân cư với nhiều tên gọi khác nhau (tên gọi các dự án này không có trong danh mục các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định). Việc này dễ dẫn đến lừa đảo gây thiệt hại cho người dân do không đủ thông tin.

Quảng Ngãi: Tỉnh chỉ đạo báo cáo tình hình bán đất nền, cấp huyện làm ngơ - 1

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu báo cáo tình hình phân lô, bán đất nền nhưng nhiều huyện không thực hiện

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu đối với các trường hợp tách thửa, san lấp mặt bằng với mục đích phân lô, bán nền không đúng quy hoạch, kế hoạch và mục đích sử dụng đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Xem xét xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý khi để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền tự phát; không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng, không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất… Đồng thời rà soát tình hình phân lô, bán đất nền trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 20/1/2020. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua mà nhiều địa phương vẫn "quên" báo cáo.

Tính đến ngày 10/3, chỉ có các huyện Lý Sơn, Sơn Tịnh, Sơn Tây, Sơn Hà, Đức Phổ thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Các địa phương còn lại vẫn làm ngơ với chỉ đạo này.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo liên quan. Việc chậm trễ báo cáo và nếu để xảy ra tình trạng phân lô, bán đất nền trái phép trên địa bàn thì Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Quốc Triều

https://dantri.com.vn/bat-dong-san/quang-ngai-tinh-chi-dao-bao-cao-tinh-hinh-ban-dat-nen-cap-huyen-lam-ngo-20200317203912744.htm
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.
Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Dự án Nhà máy hóa dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ hóa dầu sản xuất hạt Polypropylene (PP) từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,