Quân đội Indonesia điều tàu chiến hỗ trợ ứng phó với Covid-19

Thời sự
Tính đến sáng ngày 18/5, Indonesia đã ghi nhận 17.520 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.148 người tử vong.

Đối phó với đại dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng, quân đội Indonesia đã có những biện pháp hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan của đại dịch toàn cầu. Dưới sự chỉ huy củaTư lệnh Quân đội Indonesia, lực lượng vũ trang nước này đã đẩy nhanh việc xử lý dịch Covid-19 thông qua bảo vệ an ninh khu vực biên giới.

quan doi indonesia dieu tau chien ho tro ung pho voi covid-19 hinh 1
Tàu chiếnBệnh việnbác sĩ Soeharso tham gia ứng phó đại dịch Covid-19 (Ảnh: Republika).

Cụ thể, lực lượng bảo vệ lãnh thổ và biên giới được huy động để kiểm tra tình hình xuất nhập cảnh tại các cảng biển, sân bay, cửa khẩu biên giới trên đất liền và các tuyến đường mòn dọc biên giới nối với các quốc gia láng giềng.

Trong cuộc họp trực tuyến tại Tổng hành dinh Quân đội Indonesia cuối tuần qua, Trưởng phòng Thông tin chung của Trung tâm Thông tin Lực lượng vũ trang, Đại tá Sus Taibur Rahman cho biết, các thiết bị quốc phòng được kết hợp sử dụng trong chiến dịch này là Tàu chiến Indonesia (TKI) và máy bay tuần tra quân sự hàng hải.

Theo ông Sus Taibur Rahman, quân đội Indonesia còn tham gia các chiến dịch xử lý y tế. Theo đó, 3bệnh viện chính chỉ định về Covid-19 và 19 bệnh viện tuyến để hỗ trợ đã được chuẩn bị để xử lí các ca nghi nghiễm và nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài các cơ sở y tế trên đất liền, quân đội Indonesia cũng chuẩn bị "Tàu chiến Bệnh viện bác sĩ Soeharso" và "Tàu chiến Semarang" cùng 5 bệnh viện dã chiến ở các Tiểu đoàn quân y.

Tư lệnh Quân đội Indonesia, ông Hadi Tjahjanto cũng ra lệnh cho quân đội Indonesia phối hợp với các cơ quan chính quyền, cảnh sát quốc gia, các bộ ban ngành liên quan để đảm bảo an ninh cho các con đường hậu cần trong bối cảnh đất nước đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội mô lớn ở một số tỉnh và thành phố. Bên cạnh đó, quân đội Indonesia cũng tham gia vào việc phân phối mạng lưới an sinh xã hội ở nhiều khu vực.

Ngoài việc hỗ trợ an ninh liên quan đến hậu cần và các nguyên tắc trong giới hạn xã hội, quân đội Indonesia còn tổ chức tuần tra chung để đảm bảo các lệnh của chính phủ được thực thi một cách nghiêm chỉnh, trong đó có lệnh cấm về quê trước lễ Eid Al-Fitri của người Hồi giáo./.

https://vov.vn/the-gioi/quan-doi-indonesia-dieu-tau-chien-ho-tro-ung-pho-voi-covid19-1049701.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,