Phương pháp làm đẹp không thể tin nổi: dưỡng nhan từ nước tiểu cho da trắng sáng, mịn màng

Sức khỏe
Thế giới làm đẹp muôn màu muôn vẻ, có những phương pháp chăm sóc da khó tin nhưng vẫn mang về hiệu quả ngoài mong đợi.

Trong suy nghĩ của nhiều người, nước tiểu vốn là chất thải mất vệ sinh, cần phải loại bỏ. Thế nhưng thực tế lại khác. Dân gian có vô số bài thuốc dùng nước tiểu như một loại dược liệu chữa bách bệnh. Thậm chí ngày nay còn rộ lên trào lưu làm đẹp từ nước tiểu, sử dụng loại nước này làm mặt nạ hoặc toner để dưỡng da trắng mịn. Vậy nước tiểu có công dụng gì mà nhiều chị em bất chấp “rau mùi” để sử dụng?

1. Công dụng làm đẹp của nước tiểu

Trong nước tiểu có 95% là nước và 5% là ure cùng các chất khác. Nhiều người tin rằng, ure và axit uric có trong nước tiểu có khả năng loại bỏ các chất sừng, giúp da sạch sâu và cho phép da hấp thu lại những dưỡng chất đã mất qua con đường bài tiết. Những người theo đuổi trào lưu làm đẹp từ nước tiểu còn khẳng định sử dụng mặt nạ nước tiểu hay toner nước tiểu, da sẽ thêm trắng sáng mịn màng, hạn chế thâm mụn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Phương pháp làm đẹp không thể tin nổi: dưỡng nhan từ nước tiểu cho da trắng sáng, mịn màng - Ảnh 1

Phương pháp này rất nổi tiếng trên thế giới, được phụ nữ ở Trung Quốc, Ấn Độ,...tin dùng. Phái đẹp “kháo” nhau sử dụng nước tiểu vào sáng sớm như “thần dược” dưỡng da tự nhiên, lành tính và tiết kiệm.

2. Lưu ý khi làm đẹp từ nước tiểu

Dù nổi tiếng và có thâm niên lâu đời, phương pháp dưỡng da từ nước tiểu vẫn chưa được các chuyên gia công nhận. Một bác sĩ da liễu nổi tiếng ở Mỹ cho biết: “Trong nước tiểu có 95% là nước, 5% là ure và các chất khác. Ure có thể hòa tan các chất sừng trên da, loại bỏ các chai sạn và cho da mịn màng hơn. Tuy nhiên, thành phần ure có trong các loại kem dưỡng là 10-15% nhưng trong nước tiểu chỉ có chưa đến 5%".

Bên cạnh đó, việc sử dụng nước tiểu dưỡng da còn đối mặt với 2 vấn đề sởn da gà khác là mùi hôi và vệ sinh. Thành phần nước tiểu có chứa Amoniac tạo ra mùi khai khó chịu. Mùi hôi này có thể bám lên da, gây bất tiện cho nhiều chị em. Mặt khác, dù nước tiểu được xem là vô trùng nhưng không thể loại bỏ khả năng nhiễm khuẩn do các bệnh viêm đường tiết niệu gây ra.

Phương pháp làm đẹp không thể tin nổi: dưỡng nhan từ nước tiểu cho da trắng sáng, mịn màng - Ảnh 2

Công dụng của nước tiểu vẫn chưa được xác nhận nhưng có nhiều vấn đề về vệ sinh và mùi khai đáng lo ngại.

3. Phương pháp dưỡng da sử dụng toner tự nhiên

Trong khi việc sử dụng nước tiểu dưỡng da chưa được chứng thực và gây ra quá nhiều phiền toái, phái đẹp hoàn toàn có thể làm đẹp bằng các loại toner tự nhiên, lành tính khác như nước hoa hồng, giấm táo, trà xanh,...với công dụng xịn sò và an toàn hơn hẳn:

- Tự làm toner hoa hồng dưỡng da

Toner hoa hồng giúp cân bằng độ PH cho da, giữ cho da luôn mềm mịn, trắng sáng. Chị em có thể tự làm toner hoa hồng tại nhà vô cùng đơn giản. Lấy cánh hoa của 20 bông hồng ngâm rửa sạch sẽ và chưng cách thuỷ với 300ml nước. Sau 45 phun đun nhỏ lửa, hoa hồng sẽ tiết ra tinh dầu tạo thành nước hoa hồng dưỡng da xịn sò.

Phương pháp làm đẹp không thể tin nổi: dưỡng nhan từ nước tiểu cho da trắng sáng, mịn màng - Ảnh 3

Nước hoa hồng là liệu pháp dưỡng da hữu hiệu, có mùi hương dễ chịu.

- Tự làm toner giấm táo dưỡng da

Toner giấm táo có công dụng kháng khuẩn, ngừa mụn hiệu quả. Ngâm 500g táo mèo với 500ml nước lọc trong 3 tuần, nàng sẽ được giấm táo tinh khiết, lành tính. Để dưỡng da, phái đẹp nên hoà loãng giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:3 để đạt được hiệu quả tốt nhất mà không gây kích ứng.

Phương pháp làm đẹp không thể tin nổi: dưỡng nhan từ nước tiểu cho da trắng sáng, mịn màng - Ảnh 4

Toner giấm táo được phụ nữ khắp thế giới ưa chuộng.

- Tự làm toner trà xanh dưỡng da

Toner trà xanh nuôi dưỡng da trẻ khoẻ và có khả năng chống lão hoá hữu hiệu. Để làm toner trà xanh, nàng đặt một cái dĩa bên dưới nồi và rải lá trà lên, sau đó cho thêm một ít nước. Ở giữa nồi đặt một chiếc chén thủy tinh. Sau đó đặt ngược 1 chiếc dĩa vừa với nồi và cho lên bếp đun với lửa nhỏ. Chờ tới khi nước gần sôi, cho đá lên dĩa. Khi thấy đá tan gần hết lại cho thêm đợt đá mới. Sau khoảng 30 – 45 phút, phái đẹp sẽ được toner trà xanh chất lượng, trị mụn dưỡng da miễn chê.

Phương pháp làm đẹp không thể tin nổi: dưỡng nhan từ nước tiểu cho da trắng sáng, mịn màng - Ảnh 5

Toner trà xanh có công dụng trẻ hoá làn da.

https://phunusuckhoe.vn/phuong-phap-lam-dep-khong-the-tin-noi-duong-nhan-tu-nuoc-tieu-cho-da-trang-sang-min-mang-c12a354055.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,