Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có mấy điều?

Sức khỏe
Phụ nữ muốn biết bản thân có thể sống thọ và ít bị lão hóa hay không có thể dựa vào 6 đặc điểm dưới đây để nhận biết.

Mọi người đều hy vọng rằng bản thân có thể sống khỏe mạnh, trường thọ, và đại đa số phụ nữ nhanh già hơn nam giới, đặc biệt là những phụ nữ ở độ tuổi 45 – 55 tuổi. Nhiều người đã trải qua một loạt các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, khó chịu hoặc đánh trống ngực và mất ngủ. Đây là một tác hại vô hình đối với phụ nữ, khiến phụ nữ nhanh lão hóa.

Vậy làm thế nào để phụ nữ phán đoán cơ thể mình có sống thọ hay không? Theo Sohu, phụ nữ sống thọ, thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, nếu chiếm khoảng 2 điểm, chứng tỏ cơ thể cũng khá khỏe mạnh.

1. Trạng thái tinh thần tốt

Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có mấy điều? - Ảnh 1

Một nghiên cứu tại Mỹ được công bố trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Sciences cho thấy những người có mức độ lạc quan cao có tỷ lệ sống trên 85 tuổi cao hơn từ 50 - 70% so với những người có mức độ lạc quan thấp nhất. Theo các nhà khoa học, kết quả này càng khẳng định rằng với các yếu tố tâm lý nhất định có thể dự đoán được tuổi thọ.

Trạng thái tinh thần có tác động rất lớn đến sức khỏe của con người. Những người có trạng thái tinh thần tốt, các tế bào trong cơ thể được thư giãn, tâm tình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, đồng thời còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu trong cơ thể, và tăng cường sức đề kháng. Đối với những người thường xuyên mất bình tĩnh và có tâm trạng chán nản, cơ thể sẽ tiết ra adrenaline, làm tăng huyết áp, dẫn đến giảm khả năng cung cấp oxy tới các tế bào và xuất hiện tình trạng khí huyết không thông.

2. Làn da trắng hồng

Đây không chỉ là làn da lý tưởng nhiều phụ nữ mong muốn, mà nó còn là biểu hiện tuổi thọ của phụ nữ. Tình trạng bên trong cơ thể tốt hay xấu có thể phản ánh thông qua chất lượng của làn da. Nếu phụ nữ có làn da mịn, sáng bóng và màu trắng hồng, điều này chứng tỏ cơ thể của người đó vẫn rất tốt. Nếu khí huyết không thông, độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều, trên khuôn mặt phụ nữ sẽ xuất hiện trứng cá hoặc các vết đốm, nám, tàn nhang. Lúc này tốc độ lão hóa của phụ nữ cũng sẽ tăng lên, và da sẽ trở nên thô ráp và thiếu độ sáng bóng.

3. Cân nặng hoàn hảo

Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có mấy điều? - Ảnh 2

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Liên bang Nga đã cảnh báo căn bệnh béo phì và các bệnh do hậu quả của béo phì có thể giảm tuổi thọ của con người tới 15 năm.

Đối với những người béo phì, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm và rất dễ bị các bệnh như huyết áp cao, mỡ máu cao và tiểu đường, không có lợi cho sức khỏe tổng thể. Những người có tuổi thọ cao, thể trọng ở trong phạm vi bình thường. Vì vậy, khi phụ nữ bị thừa cân, cần phải học cách điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục phù hợp. Từ các phương pháp giảm cân khoa học, có thể giúp phụ nữ giữ thể trọng trong phạm vi bình thường.

4. Chân tay ấm áp

Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có mấy điều? - Ảnh 3

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, ở bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài vì vậy có thể thông qua nó để biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, thậm chí cho chúng ta biết được tuổi thọ của mình.

Thể chất của phụ nữ đại đa số thuộc tính hàn, bình thường chân và tay cũng tương đối lạnh, ngay cả khi ở nhiệt độ cao, tay chân cũng vẫn lạnh, điều này rất có thể là do tuần hoàn máu trong cơ thể không lưu thông tốt hoặc khí lạnh quá nhiều. Vì vậy, nếu phụ nữ tay chân ấm áp trong suốt cả năm, điều này chứng tỏ tuần hoàn máu tốt, chất thải, độc tố được bài tiết kịp thời.

5. Ngủ một mạch đến sáng

Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có mấy điều? - Ảnh 4

Y học cổ truyền Trung Quốc đặc biệt chú ý đến giấc ngủ, cho rằng ngủ ngon và ăn ngon sẽ bảo đảm tốt cho sức khỏe và tuổi thọ.

Trong cuộc sống, có rất nhiều phụ nữ ngủ không ngon, thường khó ngủ, sau khi thức dậy vào ngày hôm sau sẽ cảm thấy mệt mỏi, điều này chứng tỏ trong cơ thể xuất hiện vấn đề. Nếu phụ nữ có thể ngủ ngon một mạch đến sáng, không có triệu chứng bất thường trong khi ngủ, điều này chứng minh cơ thể bạn còn trẻ và khỏe mạnh.

6, Môi hồng hào sáng bóng

Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 6 đặc điểm này trên cơ thể, bạn có mấy điều? - Ảnh 5

Nhiều phụ nữ xuất hiện tình trạng môi trắng bệch hoặc môi thâm tím, lúc này sẽ lựa chọn thoa son để giúp khí sắc tươi trẻ hơn. Thực tế, phụ nữ không nên bỏ qua đặc điểm này trên môi, điều này có thể là vì khí huyết bị ảnh hưởng, lá lách và dạ dày tương đối yếu, khí huyết không đến được môi, môi sẽ xuất hiện màu thâm tín.

Điều này cũng chứng tỏ lưu thông máu không tốt, ứ đọng khí huyết, có thể gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Vì vậy, phụ nữ có màu môi hồng hào, sáng bóng thì chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, sống trường thọ.

Lưu ý: Tuổi thọ và sự lão hóa của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể chất, môi trường sống, làm việc, thói quen sinh hoạt. Trên đây chỉ là 1 số yếu tố tham khảo, mọi người vẫn nên duy trì các hoạt động lành mạnh, ăn ngủ nghỉ đều đặn để sức khỏe tốt hơn.

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-song-tho-cham-lao-hoa-thuong-co-6-dac-diem-nay-tren-co-the-ban-co-may-dieu-c25a341968.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,