Phú Lê cùng đàn em bị cơ quan điều tra khởi tố tội cố ý gây thương tích

Bạn đọc
Ngày 11/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Phú (tức Phú Lê, SN 1980, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội), và Hoàng Văn Thụy (SN 1995, quê quán Trấn Yên, Yên Bái) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
phu le cung dan em bi co quan dieu tra khoi to toi co y gay thuong tich
Phú Lê (trái) cùng Hoàng Văn Thụy đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khởi tố

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, xuất phát từ mâu thuẫn giữa vợ của Phú Lê là Lã Thúy Kiều với chị Trần Thị Đào (tức Đào Chi Lê, nhà ở huyện Đan Phượng, Hà Nội), tối 2/8, khi ngồi ăn với một số đối tượng tại quận Hoàng Mai, Phú đã kể lại sự việc và bàn bạc với Hoàng Văn Thụy sẽ đến tận nhà chị Đào để đánh dằn mặt.

Kế hoạch này được Phú Lê giao cho Thụy và Trần Văn Tư (SN 1988, trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình) thực hiện. Sáng 3/8, Thụy và Tư đi mua tuýp sắt làm hung khí rồi chở nhau bằng xe máy về nhà chị Đào. Để tránh bị phát hiện, cả hai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang xông vào nhà hành hung mẹ và dì của chị Đào khiến cả hai phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã khẩn trương điều tra, xác minh. Căn cứ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy, đồng thời triệu tập 14 đối tượng có liên quan để làm rõ vụ việc.

phu le cung dan em bi co quan dieu tra khoi to toi co y gay thuong tich
Ngoài vợ chồng Phú Lên, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội còn triệu tập hơn 10 đối tượng là đàn em của vợ chồng Phú Lê lên làm việc

Theo hồ sơ, Phú Lê có 2 tiền án. Năm 1997, đối tượng này bị TAND tỉnh Yên Bái xử 6 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, đối tượng lang thang nhiều nơi. Đến năm 2000, Phú Lê tiếp tục bị TAND tỉnh Yên Bái kết án 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Trong tù và thời gian ngắn sau khi trở về cộng đồng, Phú Lê tạo vẻ ngoài dữ dằn bằng những hình xăm rồng phượng kín người, đầu cạo trọc, đeo dây chuyền gắn đại bàng màu vàng.

Ban đầu, Phú Lê lên mạng xã hội livestream hát hò những bài ca sặc mùi đao búa, nhảm nhí. Khi thấy lượng người theo dõi khá đông, chủ yếu là đám trẻ đua đòi, thiếu kiến thức, không học hành, Phú Lê quảng cáo hàng hóa cho vợ bán online. Mục đích của đối tượng nhằm tăng lượng người theo dõi, phục vụ cho việc kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm online của vợ đồng thời lôi kéo những đối tượng “giang hồ vặt” làm đàn em cho mình, tạo thanh thế ảo về một giang hồ số má.

Qua theo dõi mạng xã hội cho thấy, Phú Lê rất biết cách tận dụng công nghệ, mạng xã hội để livestream, thậm chí sản xuất những video clip nhảm, với nội dung độc hại rồi tung lên mạng xã hội. Những đoạn livestream thậm chí là video ca nhạc, hài nhảm này của Phú Lê đầu độc không ít thanh thiếu niên mới lớn, gây bức xúc dư luận.

Tuy nhiên, những hình ảnh, clip và livestream của Phú Lê với thân hình vằn vện, đầu trọc lốc, chửi bới trên mạng xã hội lại được khá nhiều đối tượng trẻ thiếu hiểu biết ưa thích, thậm chí coi là “thần tượng”. Trong số đó có nhiều đối tượng sẵn sàng “vì anh Phú Lê” để đi giải quyết mâu thuẫn cho Lã Thúy Kiều.

Hiện Cơ quan CSĐT Công TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra xác minh các đối tượng có liên quan, xử lý theo quy định của pháp luật.

https://tuoitrethudo.com.vn/phu-le-cung-dan-em-bi-co-quan-dieu-tra-khoi-to-toi-co-y-gay-thuong-tich-142891.html
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,