Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng Công tác coi thi thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Trong nước PV
Sáng 12/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã trực tiếp kiểm tra công tác coi thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại các điểm thi trường Trung học cơ sở Nguyên Khê (huyện Đông Anh), Trung học phổ thông Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) và Trung học phổ thông Tiền Phong (huyện Mê Linh).
Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra điểm thi trường Trung học cơ sở Nguyên Khê (huyện Đông Anh)
Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra điểm thi trường Trung học cơ sở Nguyên Khê (huyện Đông Anh)

Điểm thi trường Trung học cơ sở Nguyên Khê (huyện Đông Anh) có 16 phòng thi với 371 thí sinh. Đây là điểm thi được bố trí thay thế cho một điểm thi khác trên địa bàn do gần với khu vực có ca bệnh F0. Trưởng điểm thi Nguyễn Văn Đồng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, công tác tiếp nhận điểm thi được thực hiện từ ngày 10/6, sớm hơn một ngày so với quy định chung của toàn thành phố để kịp thời thực hiện các biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn. Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện tổ chức kỳ thi theo quy định, phân luồng đón thí sinh vào khu vực thi, di chuyển tới phòng thi bảo đảm giãn cách.

Còn điểm thi trường Trung học phổ thông Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) có 18 phòng thi với 432 thí sinh. Bà Nguyễn Thị Diệu Thanh, Phó điểm trưởng đã báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, nhấn mạnh một số biện pháp tăng cường phòng, chống dịch. Điểm thi đã chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 1 phòng y tế có đầy đủ cơ số thuốc và lực lượng nhân viên y tế ứng trực, hỗ trợ công tác phân luồng đón thí sinh khi vào điểm thi và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra điểm thi trường Trung học phổ thông Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn)
Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiểm tra điểm thi trường Trung học phổ thông Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn)

Tại điểm thi trường Trung học phổ thông Tiền Phong (huyện Mê Linh) có 23 phòng thi với 525 thí sinh. Bà Ngô Thị Lan Phương, Điểm trưởng điểm thi khẳng định, đơn vị đã thực hiện đầy đủ quy định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Qua ghi nhận không khí đầu giờ sáng nay, về cơ bản, các thí sinh dự thi có tinh thần tốt, có ý thức tuân thủ quy định chung và không quá lo lắng.

Trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi ở nhiều khâu, trao đổi với các thành viên làm nhiệm vụ, tại mỗi điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đều nhắc nhở các đơn vị, cá nhân tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm góp phần tổ chức kỳ thi an toàn và thành công.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại điểm thi trường Trung học phổ thông Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn)
Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại điểm thi trường Trung học phổ thông Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn)

Trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi ở nhiều khâu, trao đổi với các thành viên làm nhiệm vụ, tại mỗi điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đều nhắc nhở các đơn vị, cá nhân tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm để góp phần tổ chức kỳ thi an toàn và thành công.

Về công tác tổ chức coi thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đánh giá, đây là buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Qua kiểm tra, có thể nhận định, công tác triển khai tại các điểm thi được thực hiện bài bản, đúng quy định. Các điểm thi đã tổ chức phân luồng thí sinh bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, toàn thành phố đang tiếp tục tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian vừa qua, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã có nhiều chỉ đạo sâu sát để công tác tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, thành công.

Các đoàn kiểm tra của Thành ủy đã trực tiếp kiểm tra tại nhiều điểm thi và có những chỉ đạo cụ thể. Về công tác chuyên môn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể trong công tác tổ chức kỳ thi; Tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, hướng dẫn, thống nhất với cha mẹ học sinh về các biện pháp bảo đảm an toàn cho thí sinh trong suốt thời gian dự thi...

Với sự chuẩn bị tốt như vậy và sự đồng thuận của người dân, sự chủ động, tích cực của thí sinh, thành phố tin tưởng kỳ thi sẽ được tổ chức thành công và bảo đảm an toàn.

Kiện toàn chức năng, cơ cấu tổ chức và biên chế 11 đơn vị

Kiện toàn chức năng, cơ cấu tổ chức và biên chế 11 đơn vị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Thông báo số 1440-TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế, phương án phân cấp, ủy quyền và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của các sở, ngành, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,