Phát hiện nhiều sai phạm tại dự án Dream Town

Kinh tế
(HNM) - Thanh tra thành phố Hà Nội vừa công bố kết luận thanh tra, chỉ ra hàng loạt vi phạm tại Dự án tổ hợp dịch vụ công cộng, văn phòng và nhà ở tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (dự án Dream Town).

Kết luận thanh tra cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA 6) và một số cơ quan đã có những sai phạm.

Cụ thể, về năng lực chủ đầu tư, báo cáo tài chính năm 2008 (chưa được kiểm toán), nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty COMA 6 đến ngày 31-12-2008 là hơn 24 tỷ đồng, không bảo đảm 20% tổng mức đầu tư của dự án (tổng mức đầu tư là 282 tỷ đồng). Ngoài ra, thời điểm chủ đầu tư gửi thông báo khởi công và triển khai thi công xây dựng công trình thì Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch phân khu đô thị đều chưa được phê duyệt...

Thanh tra thành phố kiến nghị UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư kiểm điểm trách nhiệm đối với các sai phạm đã nêu, khắc phục ngay các sai phạm tại kết luận thanh tra; khẩn trương khắc phục số tiền phạt chậm nộp tiền sử dụng đất là gần 31,2 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Bat-dong-san/961491/phat-hien-nhieu-sai-pham-tai-du-an-dream-town
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,