Pha chế cocktail đặc biệt theo công thức từ các chuyên gia 5 sao

Sức khỏe
Nếu đã quen thuộc với các hương vị thông thường của cocktail tại gia, muốn có thêm nhiều sáng tạo mới, hãy thử học cách pha chế cocktail đặc biệt của chuyên gia đến từ các khách sạn, resort 5 sao.

Muốn sáng tạo những hương vị thức uống mới mẻ cho một ly cocktail, trước hết bạn cần hiểu rõ để pha chế một ly cocktail chuẩn vị thơm ngon và hấp dẫn có 5 mùi vị cơ bản là ngọt, chua, mặn, đắng và umami (ngọt đậm đà).

[Serum cocktail: Phát kiến không tưởng hóa giải mọi vấn đề về da]

Nhưng một ngày bỗng dưng thèm chút hương vị chua cay của món Tom Yum Thái Lan, vị thảo mộc truyền thống Bali, chút cổ điển Hà Nội, hay nắng gió Cam Ranh…, hãy tham khảo những công thức pha chế cocktail đặc biệt của chuyên gia đến từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Chút cổ điển Hà Nội với cocktail Charlie Chaplin

Đây là món cocktail được đặt tên theo vua hề người Anh Charlie Chaplin của khách sạn lâu đời nhất Việt Nam - Sofitel Legend Metropole Hanoi. Nơi đây Charlie Chaplin đã từng đến hưởng tuần trăng mật với người vợ của mình, diễn viên điện ảnh người Mỹ Paulette Goddard năm 1936. Khách sạn này cũng lấy tên Charlie Chaplin đặt cho một căn phòng thượng hạng Legendary Suite.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 1Charlie Chaplin Cocktail. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Và nếu không thể đến tận nơi để thưởng thức cocktail Charlie Chaplin, bạn có thể tự thể hiện tại gia theo công thức mà chuyên gia pha chế của khách sạn bật mí.

Theo đó, bạn cần dùng ¾ shot rượu gin (khuyên dùng loại sloe gin), ¾ shot rượu mơ hoặc rượu mùi, ¾ shot nước cốt chanh tươi và ½ shot nước mát hoặc đá viên.

Cho toàn bộ các thành phần vào shaker (bình lắc), thêm đá hoặc nước và lắc đều. Cuối cùng, rót vào ly coupe ướp lạnh, trang trí với vài quả mơ tươi hoặc vỏ chanh tươi.

Mát lành với cocktail Good Morning Huế

Trong kỳ nghỉ, nếu caffeine không đủ đánh thức ngày mới của bạn, hãy thử cocktail Good Morning Huế tại Azerai La Residence Huế, xem thức uống hấp dẫn này có giúp bạn thêm sinh khí để khởi đầu một ngày mới không.

Ly cocktail gợi nhớ đến một khởi đầu ngày mới đầy tươi mát bên dòng sông Hương thơ mộng. Nhưng bạn cũng có thể tự làm món cocktail này ở nhà: cho rượu rum Bacardi dark (50ml), rượu vang port (20ml), nước chanh (20ml), nước cam (100ml) và sirô đường (20ml) vào bình lắc shaker.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 2Cocktail Good Morning Huế.

Lắc đều hỗn hợp và rót vào ly mojito có sẵn nước đá, trang trí thêm một lát cam tươi. Bắt đầu buổi sáng bằng một thức uống có cồn như cocktail Good Morning Huế có lẽ sẽ không phù hợp với nhiều người, nhưng cứ thử xem, thức uống này sẽ mang đến cho bạn một ngày thật mát lành, sảng khoái.

Sảng khoái Cam Ranh cocktail Fresh Start

Cần chế biến một thức uống nhanh, đơn giản mà lại tốt cho sức khỏe trong mùa Hè này ư? Cocktail Fresh Start, một loại nước ép hoa quả và rau củ tươi do đội ngũ ẩm thực của khu nghỉ dưỡng Alma Resort sáng tạo là gợi ý thú vị.

Nguyên liệu gồm 2 thân cần tây, 5g gừng, ½ củ cải đường và 1 quả táo. Rửa sạch nguyên liệu, cắt nhỏ rồi lần lượt cho vào máy ép theo thứ tự: bắt đầu từ cần tây, gừng, củ cải đường và cuối cùng là táo (củ cải đường và táo giúp giải phóng các cọng cần tây cứng hoặc gừng bị sót lại trong máy ép). Thức uống này có thể dùng ngay hoặc cho vào tủ lạnh trong một giờ.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 3Fresh Start Cam Ranh cocktail.

Mọi nguyên liệu của món cocktail Fresh Start đều rất tốt cho sức khỏe: táo và củ cải đường chống viêm nhiễm; củ cải đường còn giúp giảm huyết áp và giải độc; cần tây cung cấp chất xơ và vitamin A, C và K tốt cho chế độ ăn uống, ít calo; gừng hỗ trợ tiêu hóa và hệ thống miễn dịch.

Sắc màu Cửu Long với cocktail Cái Răng

Một điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Cần Thơ là chợ nổi Cái Răng, khu chợ đầu mối chuyên bán buôn các loại trái cây, nông sản lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.

Và đội ngũ pha chế của khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ đã mang hết hương vị, sắc màu các loại trái cây của khu chợ nổi ấy vào món đồ uống đặc biệt có tên gọi cocktail Cái Răng.

Cách pha chế: cho siro grenadine (15ml) vào ly martini, sau đó rót siro chanh dây (25ml), hoặc nước cốt chanh dây tươi và đường (theo tỉ lệ 1:1). Lưu ý cho từ từ từng thìa vào ly, để lớp siro chanh dây nằm trên lớp siro grenadine.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 4Cocktail Cái Răng.

Dùng một bình shaker riêng, cho vodka (50ml), nước cốt chanh (20ml) và curacao xanh (10ml) rồi lắc với đá. Rót từ từ từng thìa hỗn hợp từ bình shaker vào ly martini, phủ lên trên lớp siro chanh dây. Cuối cùng, đặt một xiên trái cây theo mùa trên vành ly để trang trí. Dùng xiên khuấy đều trước khi uống.

Cocktail Empon-Empon: Mộc mạc Bali

Nếu các loại nước tonic tăng cường đề kháng cơ thể dễ khiến bạn nhăn mặt muốn nuốt cho nhanh thì với món Empon-Empon là cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Là thức uống thảo dược nổi tiếng của Indonesia, Empon-Empon được đội ngũ ẩm thực của khu nghỉ dưỡng Tanah Gajah, a Resort by Hadiprana gợi ý thay thế cho tách càphê hàng ngày, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Lấy 200g gừng thái lát, 200g nghệ thái lát, hai miếng quế, hai cọng sả, 300ml nước cất và đường thốt nốt hoặc đường nâu, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và đun sôi lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 5Nguyên liệu cho thức uống Empon Empon.

Cuối cùng, hãy tận hưởng món Empon-Empon tại gia và để hương vị của thức uống này đưa tâm trí bạn bay xa, đến tận những cánh đồng lúa tươi tốt ở Ubud, Bali.

Cocktail Almond Passion: Khát khao Koh Samui

Vị chua của chanh hay vị cay của gừng có thể đánh thức các giác quan của bạn bất kỳ lúc nào. Khi kết hợp hai hương vị này với một chút rượu, chút đường sẽ thành cocktail Almond Passion giúp bạn tỉnh táo hơn trong ngày Hè nóng nực.

Đội ngũ ẩm thực của khu nghỉ dưỡng Meliá Koh Samui, Thái Lan, hướng dẫn cách pha chế món cocktail này rất đơn giản.
Nguyên liệu gồm: rượu Amaretto (60ml), Jim Beam (30ml), nước cốt chanh (30ml), gừng tươi thái lát (30g), siro đường (30ml), nước ngọt có ga hương gừng ginger ale (30ml), và vài lát hạnh nhân để trang trí.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 6Cocktail Almond Passion.

Cho toàn bộ nguyên liệu (trừ ginger ale) vào bình lắc, thêm đá và lắc đều, sau đó rót hỗn hợp vào ly, đổ lên trên bề mặt chút ginger ale và rắc lên trên cùng vài lát hạnh nhân.

Và cuối cùng, hãy thưởng thức Almond Passion với một ít đậu phộng muối (nếu có) để thưởng thức đầy đủ hương vị chua, cay và mặn.

Cocktail Tom Yum: Nồng nàn Thái Lan

Dịch bệnh COVID-19 khiến bạn chưa thể đến Thái Lan để thưởng thức Tom Yum, có hề gì, chỉ cần vài phút bạn đã có thể thưởng thức món cocktail nồng nàn hương vị chua chua cay cay như món súp Tom Yum của xứ sở chùa vàng.

Anh Berm, nhân viên pha chế quầy bar Froggy Sea của khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Samui vừa tiết lộ cách làm món thức uống độc đáo này.

Pha che cocktail dac biet theo cong thuc tu cac chuyen gia 5 sao hinh anh 7Tom Yum cocktail.

Nguyên liệu pha chế gồm: vodka (60ml), nước cốt chanh (40ml), siro đường (20ml), chanh tươi (6 tép), đường nâu (15mg), và thành phần không thể thiếu là sả (100g). Cho tất cả các nguyên liệu vào bình lắc shaker, nghiền và khuấy đều hỗn hợp, sau đó rót vào ly có sẵn đá viên, trang trí với ít lát ớt đỏ và riềng nếu có.

Cuối cùng, hãy thư giãn với từng ngụm Tom Yum cocktail, nhắm mắt và tưởng tượng bạn đang ngồi vịnh Xiêm La, dưới hàng dừa xôn xao gió, ngắm hoàng hôn và nghe tiếng sóng vỗ rì rào./.

M.Mai (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/pha-che-cocktail-dac-biet-theo-cong-thuc-tu-cac-chuyen-gia-5-sao/653220.vnp
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,