Ông Trần Hùng bị xác định “ có dấu hiệu thực hiện không đúng quy định”

Thời sự
Ngày 19/3, Bộ Công Thương đã thông tin xung quanh bất đồng giữa lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh với ông Trần Hùng, Tổ trưởng Tổ Công tác 304 của Tổng cục Quản lý thị trường, liên quan đến những "lùm xùm" xảy ra tại Cty TNHH sản xuất thương mại thiết bị Quốc Bảo.

Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường bước đầu làm rõ những vi phạm của ông Trần Hùng. Cụ thể, ông Trần Hùng, Tổ trưởng Tổ công tác 304 của Tổng cục QLTT, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra làm việc tại Cty TNHH sản xuất thương mại thiết bị Quốc Bảo (trụ sở tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) về tình hình sản xuất khẩu trang.

Ông Trần Hùng -Tổ trưởng Tổ công tác về Quản lý thị trường - Bộ Công thương. Ảnh: TL

Ông Trần Hùng -Tổ trưởng Tổ công tác về Quản lý thị trường - Bộ Công thương. Ảnh: TL

Cuộc làm việc có sự phối hợp của Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh. Sau đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã xuất hiện những "lùm xùm" giữa ông Trần Hùng và Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, trong đó có thông tin cho rằng Cục QLTT Bắc Ninh "bảo kê" cho vi phạm của doanh nghiệp.

Vào cuộc xác minh, Tổng cục QLTT cho biết kết quả sơ bộ cho thấy đã có dấu hiệu, hành vi thực hiện không đúng quy định của ông Trần Hùng (Trưởng đoàn Kiểm tra) và phía Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, hoạt động của đoàn công tác do ông Trần Hùng làm Trưởng đoàn và các bên phối hợp tại Cty Quốc Bảo có dấu hiệu là hoạt động kiểm tra, trong khi mục đích ban đầu của đoàn là đi thị sát, tìm hiểu và thăm quan doanh nghiệp. Một số thành phần tham gia không phải là thành viên tổ 304, ông Trần Hùng có dấu hiệu vượt quá thẩm quyền khi "điều động, phân công, thay thế thành viên tổ 304 tham gia Đoàn" quy định tại khoản 2 Quyết định số 416/QĐ-TCQLTT.

Cũng theo kết quả xác minh bước đầu, quá trình thực thi hoạt động công vụ của đoàn kiểm tra có các phóng viên tác nghiệp ghi âm, ghi hình mà không có sự đồng ý của người có thẩm quyền. Đoàn kiểm tra có dấu hiệu vi phạm quy định về bảo mật thông tin liên quan đến hoạt động kiểm tra và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ quản lý thị trường.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn có dấu hiệu trực tiếp thực hiện việc thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin nhưng không có Quyết định giao nhiệm vụ thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin của người có thẩm quyền. Không đúng chức năng, nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 416/QĐ-TCQLTT.

Tổng cục QLTT cho biết: “Tổng cục QLTT đã có báo cáo Bộ Công Thương kết quả xác minh bước đầu; đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với các vi phạm trên tinh thần “sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho cá nhân, đơn vị vi phạm”. Hiện, tổ công tác của Tổng cục QLTT tiếp tục xác minh đối với từng dấu hiệu vi phạm và sẽ công khai minh bạch thông tin trước dư luận và báo chí”.

Đắc Nguyên

https://congluan.vn/ong-tran-hung-bi-xac-dinh-co-dau-hieu-thuc-hien-khong-dung-quy-dinh-post75164.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,