Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Doanh nhân Huyền Anh
Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, sau khi được bầu tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ông Đỗ Quang Hiển đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc tại một số đơn vị như: SHS, T&T Group, BSH để đảm bảo quy định tại điều 34 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng. Theo quy định của luật này, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc của một tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Ông Đỗ Quang Hiển đến dự Đại hội với tư cách cổ đông lớn, khẳng định luôn đồng hành với các quý cổ đông và với sự phát triển của SHS.
Ông Đỗ Quang Hiển đến dự Đại hội với tư cách cổ đông lớn, khẳng định luôn đồng hành với các quý cổ đông và với sự phát triển của SHS

Đến dự Đại hội với tư cách cổ đông lớn, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định luôn đồng hành với các quý cổ đông và với sự phát triển của SHS, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới quý cổ đông đã ủng hộ HĐQT và SHS trong suốt hành trình phát triển.

Mục tiêu bứt phá mạnh mẽ năm 2022

Vượt qua nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, năm 2021, SHS đã nỗ lực đạt được nhiều kết quả tích cực. Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục trong lịch sử hoạt động với tổng doanh thu đạt được 2.899,8 tỷ đồng, tăng 60,3% so với năm 2020 và tương ứng 153,7% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của SHS đạt 1.752,9 tỷ đồng, tăng 86,7% so với năm 2020 và đạt 233,3% kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông 2021 thông qua. Tỷ lệ an toàn tài chính của SHS là 386,62% so với 347,93% của năm 2020.

Các hoạt động nghiệp vụ của SHS như hoạt động đầu tư, hoạt động môi giới, dịch vụ tài chính, hoạt động tư vấn, hoạt động quản lý nguồn vốn đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội
Các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2022 với tổng doanh thu 3.428,2 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 2.025,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,2% và 15,6% so với mức thực hiện rất cao của năm 2021. Kế hoạch này được xây dựng dựa trên cơ sở đánh giá thị trường chứng khoán năm 2022 với những diễn biến khó lường, có cơ hội song cũng có nhiều thách thức.

SHS định hướng phát triển bền vững, chú trọng vào các nghiệp vụ mà Công ty có thế mạnh như môi giới và dịch vụ tài chính, hoạt động Tư vấn và Bảo lãnh phát hành, hoạt động đầu tư,… Công ty sẽ nâng cấp, cải thiện phần mềm giao dịch với nhiều tính năng nổi bật, đem lại sự thuận tiện và lợi ích cho nhà đầu tư trong quá trình giao dịch. SHS sẽ đẩy nhanh quá trình triển khai nghiệp vụ chứng khoán phái sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cung cấp sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm.

Hội đồng quản trị SHS nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt ĐHĐCĐ
Hội đồng quản trị SHS nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt ĐHĐCĐ

Với kết quả kinh doanh tích cực của năm 2021, Đại hội đã thông qua mức chi trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 18% bằng cổ phiếu. Đồng thời, Đại hội cũng thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu tỷ lệ 7%, nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh của Công ty.

Nhiệm kỳ mới, chiến lược mới hướng tới tầm cao mới

Đại hội đã tiến hành bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cụ thể kết quả:

5 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2027 bao gồm các ông, bà: Đỗ Quang Vinh, Vũ Đức Tiến, Lê Đăng Khoa, Lưu Danh Đức, Nguyễn Diệu Trinh.

Sau Đại hội, HĐQT sẽ họp bầu Chủ tịch HĐQT, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và sẽ công bố thông tin theo quy định.

BKS nhiệm kỳ mới bao gồm: Bà Phạm Thị Bích Hồng, ông Vũ Đức Trung, bà Lương Thị Lựu.

Các thành viên Ban Kiểm soát SHS nhiệm kỳ 2022-2027
Các thành viên Ban Kiểm soát SHS nhiệm kỳ 2022-2027

Ra mắt tại Đại hội, các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới đã mang đến những kỳ vọng mới về những thay đổi có tính đột phá, toàn diện thay đổi về mọi mặt: Chiến lược, công nghệ, khách hàng và thị trường; nâng cao năng lực quản trị điều hành theo các chuẩn mực quốc tế; Góp phần phát triển SHS ngày càng vững mạnh, không ngừng gia tăng lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, SHS tiếp tục phát triển bền vững vì mục tiêu “Tất cả vì tăng trưởng ròng của khách hàng”, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong số những nhà môi giới chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, nằm trong Top 10 Công ty chứng khoán có thị phần chứng khoán niêm yết lớn nhất tại HOSE, duy trì vị thế Top đầu tại HNX. Công ty tiếp tục phát triển, bền vững, an toàn, hiệu quả, năng lực tài chính vững mạnh, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đa dạng và khác biệt.

Đại hội đồng cổ đông SHS thường niên 2022 diễn ra thành công tốt đẹp. Các cổ đông tham dự đại hội đã nhất trí thông qua tất cả các nội dung với tỷ lệ tán thành rất cao.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,