Ông chủ trẻ và sứ mệnh đánh thức du lịch

Tuổi trẻ
Giữa "cơn bão" dịch Covid-19, có những bạn trẻ vẫn miệt mài, nỗ lực với mong muốn đưa du lịch hồi sinh trở lại.

Từ đam mê đến lập nghiệp

Lê Anh Tuấn (24 tuổi) chàng trai trẻ tuổi sinh ra tại quê lúa Thái Bình hiện tại đang là CEO của Min’s HaGiangTravel. Dù công ty mới được thành lập chưa lâu nhưng cảm hứng và sức hút của Min’s HaGiangTravel đưa khách hàng đến với Hà Giang thật đáng ngưỡng mộ.

Lê Anh Tuấn, CEO của Min’s HaGiangTravel
Lê Anh Tuấn, CEO của Min’s HaGiangTravel

Trước khi lập nghiệp, Tuấn cũng giống như bao sinh viên đại học khác, chăm chỉ với việc học và cũng tranh thủ đi làm thêm để vừa học hỏi tích lũy kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập.

Sẵn có niềm đam mê với du lịch và mong muốn học được những điều mới mẻ, Tuấn quyết định sẽ đến Hà Giang vào khoảng giữa năm 2019 để tìm kiếm những cơ hội cho bản thân.

Tuấn chia sẻ: "Cái duyên với du lịch cũng là một bước ngoặt lớn với mình sau những biến cố đã xảy ra. Chính điều đó khiến mình chỉ muốn đi thật xa. Hà Giang là nơi đầu tiên mình nghĩ tới vì mảnh đất đó có sức hút lạ thường”.

Vừa chân ướt chân ráo tới Hà Giang, Tuấn xin làm lễ tân tại một khách sạn nhỏ ở trung tâm thành phố. Thời điểm đó, khách tới Hà Giang chủ yếu là người nước ngoài trong khi vốn tiếng Anh của Tuấn chưa tốt nên gặp khá nhiều khó khăn khi giao tiếp với khách. Tuy vậy, bằng sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của những người bạn, Tuấn đã vượt qua thời điểm khó khăn đó.

Đội ngũ điều hành của Min’s HaGiangTravel
Đội ngũ điều hành của Min’s HaGiangTravel

Khi dịch Covid-19 ập đến, việc làm thêm bị mất đi nhưng cũng cho Tuấn và bạn bè của mình thêm thời gian để suy nghĩ và cùng nhau lập kế hoạch. Tháng 6 năm 2020, Min’s HaGiangTravel được ra đời trong sự kỳ vọng của Tuấn và những người bạn.

Có công mài sắt có ngày nên kim

Đứa con tinh thần chào đời mang trong mình hoài bão của Tuấn và những người bạn. Min’s HaGiangTravel hiện tại cung cấp các dịch vụ du lịch Hà Giang, bao gồm: Tour du lịch bằng xe máy có hướng dẫn viên bản địa và người lái; Tour ô tô, dịch vụ cho thuê xe máy các loại; Hỗ trợ tất cả các dịch vụ khi khách có nhu cầu tham quan tuyến Hà Giang.

Những hành trình thú vị với Min’s HaGiangTravel
Những hành trình thú vị với Min’s HaGiangTravel

Tuấn chia sẻ thêm: “Hà Giang còn khá mới mẻ với nhiều khách du lịch trong nước. Đây là nơi có khung cảnh núi rừng đẹp và hùng vĩ bậc nhất Việt Nam. Với địa hình phức tạp và đường đi tương đối khó khăn nên nhiều du khách sợ chưa dám đến Hà Giang. Min’s HaGiangTravel ra đời với sứ mệnh phát triển hình thức tour local trọn gói để mọi người yên tâm tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ ở mảnh đất địa đầu tổ quốc”.

Những ngày đầu, công ty của Tuấn gặp khá nhiều khó khăn, từ việc tìm kiếm khách hàng cho tới quảng bá thương hiệu. Thêm nữa, vì là tour trải nghiệm đường dài nên đòi hỏi khá khắt khe về các quy trình đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi sao cho an toàn và tiện nghi nhất.

Quy trình kiểm tra phương tiện nghiêm ngặt trước mỗi hành trình của Min’s HaGiangTravel
Trước mỗi hành trình, các nhân viên Min’s HaGiangTravel đều thực hiện quy trình kiểm tra phương tiện nghiêm ngặt

Khó khăn là vậy nhưng với đội ngũ 9X trẻ tuổi này, việc xây dựng thương hiệu và chất lượng chương trình tham quan luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính dịch vụ tận tâm và hết mình với khách hàng đã đem lại cho Tuấn lượng khách và doanh thu đáng mơ ước. Ngay cả những thời điểm khó khăn nhất khi đợt dịch tại Đà Nẵng và Hải Dương đến, Min’s HaGiangTravel của Tuấn vẫn nằm trong số ít các công ty du lịch nội địa có khách.

Tuấn vui vẻ kể rằng: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là chuyến những bạn nữ quyết định book tour trải nghiệm 1 mình (hình thức tour xe máy 1 hướng dẫn viên đi cùng 1 khách). Điều đó có nghĩa Min’s HaGiangTravel đã nhận được lòng tin tuyệt đối từ khách hàng. Đây sẽ là động lực để công ty ngày càng lớn mạnh”.

Bài 2:

Đối với Tuấn, mỗi lần phải chững lại vì dịch bệnh cũng là lúc để cả công ty ngồi lại và cùng nhau phân tích, chia sẻ công việc đã làm, những hành trình đã đi qua. Tuấn và những cộng sự luôn mong muốn đưa hình ảnh công ty trở thành thương hiệu vững mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Giang đến bạn bè trong nước và vươn ra thế giới.

Thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, du lịch đang có những tín hiệu phục hồi đầy tích cực, Tuấn và Min’s HaGiangTravel đã nhận được số lượng đặt tour lớn và hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ. Đây chính là cảm hứng và động lực để những người trẻ tăng tốc phát triển những dự địch, ấp ủ của mình sau đại dịch.

tuoitrethudo.com.vn
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,