Ông chủ trẻ và sứ mệnh đánh thức du lịch

Tuổi trẻ
Giữa "cơn bão" dịch Covid-19, có những bạn trẻ vẫn miệt mài, nỗ lực với mong muốn đưa du lịch hồi sinh trở lại.

Từ đam mê đến lập nghiệp

Lê Anh Tuấn (24 tuổi) chàng trai trẻ tuổi sinh ra tại quê lúa Thái Bình hiện tại đang là CEO của Min’s HaGiangTravel. Dù công ty mới được thành lập chưa lâu nhưng cảm hứng và sức hút của Min’s HaGiangTravel đưa khách hàng đến với Hà Giang thật đáng ngưỡng mộ.

Lê Anh Tuấn, CEO của Min’s HaGiangTravel
Lê Anh Tuấn, CEO của Min’s HaGiangTravel

Trước khi lập nghiệp, Tuấn cũng giống như bao sinh viên đại học khác, chăm chỉ với việc học và cũng tranh thủ đi làm thêm để vừa học hỏi tích lũy kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập.

Sẵn có niềm đam mê với du lịch và mong muốn học được những điều mới mẻ, Tuấn quyết định sẽ đến Hà Giang vào khoảng giữa năm 2019 để tìm kiếm những cơ hội cho bản thân.

Tuấn chia sẻ: "Cái duyên với du lịch cũng là một bước ngoặt lớn với mình sau những biến cố đã xảy ra. Chính điều đó khiến mình chỉ muốn đi thật xa. Hà Giang là nơi đầu tiên mình nghĩ tới vì mảnh đất đó có sức hút lạ thường”.

Vừa chân ướt chân ráo tới Hà Giang, Tuấn xin làm lễ tân tại một khách sạn nhỏ ở trung tâm thành phố. Thời điểm đó, khách tới Hà Giang chủ yếu là người nước ngoài trong khi vốn tiếng Anh của Tuấn chưa tốt nên gặp khá nhiều khó khăn khi giao tiếp với khách. Tuy vậy, bằng sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của những người bạn, Tuấn đã vượt qua thời điểm khó khăn đó.

Đội ngũ điều hành của Min’s HaGiangTravel
Đội ngũ điều hành của Min’s HaGiangTravel

Khi dịch Covid-19 ập đến, việc làm thêm bị mất đi nhưng cũng cho Tuấn và bạn bè của mình thêm thời gian để suy nghĩ và cùng nhau lập kế hoạch. Tháng 6 năm 2020, Min’s HaGiangTravel được ra đời trong sự kỳ vọng của Tuấn và những người bạn.

Có công mài sắt có ngày nên kim

Đứa con tinh thần chào đời mang trong mình hoài bão của Tuấn và những người bạn. Min’s HaGiangTravel hiện tại cung cấp các dịch vụ du lịch Hà Giang, bao gồm: Tour du lịch bằng xe máy có hướng dẫn viên bản địa và người lái; Tour ô tô, dịch vụ cho thuê xe máy các loại; Hỗ trợ tất cả các dịch vụ khi khách có nhu cầu tham quan tuyến Hà Giang.

Những hành trình thú vị với Min’s HaGiangTravel
Những hành trình thú vị với Min’s HaGiangTravel

Tuấn chia sẻ thêm: “Hà Giang còn khá mới mẻ với nhiều khách du lịch trong nước. Đây là nơi có khung cảnh núi rừng đẹp và hùng vĩ bậc nhất Việt Nam. Với địa hình phức tạp và đường đi tương đối khó khăn nên nhiều du khách sợ chưa dám đến Hà Giang. Min’s HaGiangTravel ra đời với sứ mệnh phát triển hình thức tour local trọn gói để mọi người yên tâm tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ ở mảnh đất địa đầu tổ quốc”.

Những ngày đầu, công ty của Tuấn gặp khá nhiều khó khăn, từ việc tìm kiếm khách hàng cho tới quảng bá thương hiệu. Thêm nữa, vì là tour trải nghiệm đường dài nên đòi hỏi khá khắt khe về các quy trình đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi sao cho an toàn và tiện nghi nhất.

Quy trình kiểm tra phương tiện nghiêm ngặt trước mỗi hành trình của Min’s HaGiangTravel
Trước mỗi hành trình, các nhân viên Min’s HaGiangTravel đều thực hiện quy trình kiểm tra phương tiện nghiêm ngặt

Khó khăn là vậy nhưng với đội ngũ 9X trẻ tuổi này, việc xây dựng thương hiệu và chất lượng chương trình tham quan luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính dịch vụ tận tâm và hết mình với khách hàng đã đem lại cho Tuấn lượng khách và doanh thu đáng mơ ước. Ngay cả những thời điểm khó khăn nhất khi đợt dịch tại Đà Nẵng và Hải Dương đến, Min’s HaGiangTravel của Tuấn vẫn nằm trong số ít các công ty du lịch nội địa có khách.

Tuấn vui vẻ kể rằng: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là chuyến những bạn nữ quyết định book tour trải nghiệm 1 mình (hình thức tour xe máy 1 hướng dẫn viên đi cùng 1 khách). Điều đó có nghĩa Min’s HaGiangTravel đã nhận được lòng tin tuyệt đối từ khách hàng. Đây sẽ là động lực để công ty ngày càng lớn mạnh”.

Bài 2:

Đối với Tuấn, mỗi lần phải chững lại vì dịch bệnh cũng là lúc để cả công ty ngồi lại và cùng nhau phân tích, chia sẻ công việc đã làm, những hành trình đã đi qua. Tuấn và những cộng sự luôn mong muốn đưa hình ảnh công ty trở thành thương hiệu vững mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Giang đến bạn bè trong nước và vươn ra thế giới.

Thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, du lịch đang có những tín hiệu phục hồi đầy tích cực, Tuấn và Min’s HaGiangTravel đã nhận được số lượng đặt tour lớn và hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ. Đây chính là cảm hứng và động lực để những người trẻ tăng tốc phát triển những dự địch, ấp ủ của mình sau đại dịch.

tuoitrethudo.com.vn
Nguy hại từ nội dung 18+ trên mạng xã hội: Giới trẻ "né" cách nào?

Nguy hại từ nội dung 18+ trên mạng xã hội: Giới trẻ "né" cách nào?

Dạo một vòng quanh các mạng xã hội lớn, những hình ảnh khiêu dâm, clip 18+ được người dùng đăng tải công khai mà không hề được kiểm duyệt. Các thông tin mang tính dung tục, phản cảm tràn lan trên mạng xã hội đang tác động tiêu cực tới tâm sinh lý của giới trẻ và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận thời gian gần đây.
“Áp lực đồng trang lứa” đè nặng cuộc sống của giới trẻ hiện đại

“Áp lực đồng trang lứa” đè nặng cuộc sống của giới trẻ hiện đại

Trong những năm trở lại đây, cụm từ "peer pressure" (áp lực đồng trang lứa) có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Từ môi trường học đường đến công sở, từ chính trong gia đình cho đến ngoài xã hội, từ cuộc sống thực đến không gian ảo, “áp lực đồng trang lứa” đang thực sự trở thành một nỗi ám ảnh tâm lý nặng nề đối với người trẻ hiện đại.
Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý

Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Trần Kim Huyền, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đưa Quận đoàn Hoàn Kiếm trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.
Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ

Trở thành beauty blogger - xu hướng nghề nghiệp “hot” của giới trẻ

Vài năm trở lại đây, beauty blogger không còn là một cụm từ mang ý nghĩa lạ lẫm hoặc quá mới mẻ với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ thích làm đẹp. Sự lớn mạnh và phủ sóng rộng rãi khắp mọi nơi của cộng đồng này đã chứng minh được đây là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện tại của giới trẻ.
Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Giới trẻ và những câu chuyện ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một trong những ngày lễ quan trọng tại Việt Nam. Năm nay, dù dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và hoạt động của người dân nhưng không vì thế mà không khí của ngày này mất đi. Đâu đó giữa cuộc sống hối hả, những câu chuyện đầy ý nghĩa trong những ngày này vẫn đang được viết tiếp bởi những người dân Việt Nam nghĩa tình.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

TP Hồ Chí Minh cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 28/10

TP Hồ Chí Minh cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 28/10
UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn về việc mở cửa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đáng chú ý, có quy định cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 nhưng không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồ

Giải bài toán sản lượng khai thác dầu khí

Giải bài toán sản lượng khai thác dầu khí
Từ năm 2015 đến nay, sản lượng khai thác thực tế cũng như kế hoạch khai thác dầu khí trong nước liên tục sụt giảm, năm sau thấp hơn năm trước. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để giải bài toán sản lượng khai thác sụt giảm từng năm?

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”
Sau đợt dịch lần thứ 4, trở lại trạng thái “bình thường mới”, 1 số mặt hàng bị đẩy giá cao, cả sản phẩm “không thiết yếu” tăng 10% khiến nhiều người bức xúc.

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Trần Kim Huyền, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đưa Quận đoàn Hoàn Kiếm trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong t

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”
Sau đợt dịch lần thứ 4, trở lại trạng thái “bình thường mới”, 1 số mặt hàng bị đẩy giá cao, cả sản phẩm “không thiết yếu” tăng 10% khiến nhiều người bức xúc.