Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng

Kinh doanh Minh Anh
Nhắc đến nước ngọt sá xị Chương Dương, không ai là không nhớ đến hương vị sá xị nồng nàn, đi kèm chút thanh thanh từ hồi và quế để tạo nên một dư vị hết sức “mê hoặc”. Dù đã trải qua 69 năm tuổi thế nhưng nước ngọt Chương Dương vẫn mang lại chất riêng không ở đâu có được.

Một phần kỷ niệm không thể nào quên

Nước ngọt Chương Dương được coi là “anh cả” của ngành nước ngọt tại Việt Nam với 69 năm hoạt động và phát triển. Được ra đời từ năm 1952 thuộc Tập đoàn BGI của Pháp, nước ngọt Chương Dương từng được mệnh danh là nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất miền Nam trong giai đoạn trước năm 1975.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các thương hiệu khác như Coca hay Pepsi, nước ngọt Chương Dương tạm thời bị lép vế và không được phát triển mạnh mẽ. Dẫu vậy nhưng những ký ức sâu đậm của một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc được gắn liền với loại nước ngọt Chương Dương, đặc biệt là hương vị sá xị khiến không ít người phải bồi hồi khi nhớ và thưởng thức lại nó.

Nước ngọt sá xị Chương Dương: Hương vị vượt thời gian
Nước ngọt sá xị Chương Dương: Hương vị vượt thời gian

Nhắc về loại nước ngọt sá xị của Chương Dương, chị Đỗ Thị Hiền không khỏi xúc động “lúc bấy giờ đứa trẻ con nào cũng mong ước được cầm trên tay một lon sá xị để uống cho thỏa thích. Bình thường chúng tôi toàn góp tiền vào để mua những túi nước ngọt Chương Dương được đóng trong bịch nilon trước cổng trường”. Hương vị nước ngọt Chương Dương đã in đậm sâu trong trái tim và trí nhớ của mỗi người dân Việt Nam như một kỷ niệm không thể nào quên.

Nhắc đến sá xị Chương Dương là thấy Tết ùa về

“Những năm 80 của thế kỷ trước, cứ thấy nhà có thùng nước sá xị Chương Dương đỏ là cả lũ trẻ bỗng dưng òa lên phấn khích. Chỉ khi Tết thì nhà mới mua nên nhắc đến sá xị Chương Dương là bỗng nhiên thấy Tết chợt ùa về”, chia sẻ cùng chúng tôi, chị Nguyễn Minh Trang nghẹn ngào. Thương hiệu nước ngọt Chương Dương đã là tuổi thơ của không biết bao nhiêu người con đất Việt, nhất là trong những ngày tháng còn nhiều khó khăn và thiếu thốn.

Ở thời điểm hiện tại, nước ngọt Chương Dương vẫn được rất nhiều người “săn lùng” để có thêm cơ hội hoài niệm và cùng ôn lại những kỷ niệm xưa cũ. Hương vị nước ngọt Chương Dương qua biết bao năm tháng vẫn giữ nguyên được nét đặc trưng, độc đáo, tuy vẫn ngọt nhưng lại mang đến dư vị dịu nhẹ, thanh mát và đặc biệt còn giúp hỗ trợ tiêu hóa và làm ấm cơ thể do các nguyên liệu từ hồi và quế.

Chất sành điệu - Vị nguyên bản
Chất sành điệu - Vị nguyên bản

“Thật là lạ khi đến bây giờ tôi vẫn rất yêu thích hương vị nước ngọt Chương Dương dù đã thử biết bao loại nước khác. Có lẽ đây là hương vị của thời gian nên ai ai uống xong cũng cảm thấy ấm lòng”, anh Lê Văn Mạnh chia sẻ.

Hương vị gắn kết tình thân

Ít ai biết rằng, ở những năm 80-90 của thế kỷ trước, lon nước ngọt Chương Dương là ước ao của biết bao đứa trẻ nhỏ. Nhớ lại hồi nhỏ khi mới 9-10 tuổi, bạn Đào Minh Trang nghẹn ngào “hồi ý mỗi khi được điểm cao là bố mình liền thưởng cho ngay 1 lon sá xị Chương Dương. Lúc ấy thích lắm nên cầm đi khoe khắp xóm cơ. Bây giờ nước ngọt vẫn còn mà bố mình thì đã mất từ lâu”. Vị nước ngọt sá xị không chỉ là một phần của tuổi thơ mà còn là thứ nước giúp gắn kết tình thân để càng biết ơn và trân trọng những điều tưởng chừng đơn giản nhưng rất đỗi thân thương.

Trải qua biết bao biến cố của thời gian, nước ngọt Chương Dương vẫn còn in đậm dấu ấn trong lòng mỗi người con Việt Nam về 1 hương vị của sự hoài niệm và thương nhớ. Khắc sâu quá khứ, gắn kết hiện tại và kiến tạo tương lai chính là điều mà nước ngọt Chương Dương đã và đang ngày ngày gây dựng để đến gần hơn với mọi đối tượng công chúng, trở thành “hương vị tinh thần” vô giá của thời gian.

Trung ương Đoàn và Bia Saigon phát động chương trình Trung ương Đoàn và Bia Saigon phát động chương trình "Tết chung một nhà"

TTTĐ - Ngày 21/12, Trung ương Đoàn và Bia Saigon, thương hiệu hàng đầu của SABECO công bố hợp tác triển khai chương trình cộng ...

Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng

Trải qua hơn 145 năm hình thành và phát tiển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay thương hiệu Bia Sài Gòn của ...

Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi? Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi?

Chịu ảnh hưởng nặng nề chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, SABECO vẫn bình ổn giá trong thời điểm nhiều biến động về tài ...

Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021 Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tiếp tục được vinh danh trong danh sách 50 ...

SABECO và tiêu chí SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết quả kinh doanh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,