Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già

Sống khỏe
Một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe sẽ giúp phòng chống bệnh tật. 10 loại thực phẩm dưới đây chính là 'thần dược' cho giúp bạn luôn khỏe mạnh.

1. Ăn cháo

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 1

Từ góc độ thói quen ăn uống, những người cao tuổi trường thọ đều thích ăn cháo. Nhà kinh tế nổi tiếng Mã Dần Sơ và vợ Trương Quế Quân, cả hai vợ chồng đều là những người sống đến trăm tuổi, và họ đặc biệt thích ăn cháo. Mỗi sáng, cho 50 gam bột yến mạch vào 250 gam nước sôi và ủ trong hai phút để thành cháo, hai vợ chồng ông Mã làm việc này mỗi ngày.

2. Hạt kê là chất bổ sung tốt nhất

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 2

Người già thích nhất là kê và coi kê là vị thuốc bổ tốt nhất. Những người già yếu, ốm đau thường dùng hạt kê để bồi bổ cơ thể. Kê có lợi cho ngũ tạng, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng tiết dịch cơ thể, làm chắc xương và phát triển cơ bắp. Một danh y thời nhà Thanh đã nói: “Kê là thực phẩm bổ dưỡng nhất. Khi nấu thành cháo, dầu chiết xuất từ hạt kê còn tốt hơn nhân sâm”. Có thể nói, người già thích ăn kê rất có cơ sở.

3. Ngô làm lương thực chính

Ngô là lương thực chính cho người cao tuổi sống trường thọ. Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc điều tra dân số và phát hiện ra rằng không có thổ dân da đỏ nào bị huyết áp cao hoặc xơ cứng động mạch, hóa ra là do họ ăn ngô già. Các nhà y học đã phát hiện ra rằng ngô già chứa nhiều lecithin, axit linoleic, rượu hạt, vitamin E nên không dễ bị cao huyết áp và xơ cứng động mạch.

4. Uống sữa mỗi ngày

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 3

Uống sữa là thói quen phổ biến của những người cao tuổi. Trong số những người cao tuổi ở Mỹ, 80% là phụ nữ, và chế độ ăn của họ nói chung là uống sữa. Một cụ bà tên Bội Ninh, nổi tiếng ở Thượng Hải, Trung Quốc, sống đến 112 tuổi, bà thường uống hai cốc sữa mỗi ngày, đôi khi uống nhiều hơn nên khi 100 tuổi, bà vẫn chưa có dấu hiệu loãng xương.

5. Ăn một quả trứng mỗi ngày

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 4

Ăn một quả trứng mỗi ngày đã trở thành thói quen phổ biến của những người cao tuổi từ lâu. Theo nhà kinh tế học nổi tiếng, sống thọ trăm tuổi, Tiến sĩ Trần Hàn Sênh, cách sắp xếp dinh dưỡng, nhấn mạnh ba loại thực phẩm này mỗi ngày: “Ăn một quả trứng vào buổi sáng, một ly sữa vào buổi tối và một quả táo vào buổi trưa”. Ba bữa mỗi ngày, tiến sĩ Trần Hàn Sênh thường ăn nhiều rau, ăn ít thịt, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

6. Ăn khoai lang

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 5

Theo các nhà y học, khoai lang có 5 tác dụng chủ yếu:

- Bổ khí huyết, dinh dưỡng phong phú

- Thông ruột, thúc đẩy đại tiện

- Dưỡng khí, tăng cường miễn dịch

- Phòng ngừa ung thư

- Chống lại sự lão hóa và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Các nhà y học cho biết, trong khoai lang có chứa một lượng lớn chất mucin nên có thể ngăn ngừa sự teo các mô liên kết của gan thận, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Nó còn có tác dụng khử oxy hoạt tính và tránh oxy hoạt tính gây ung thư. Vì khoai lang chứa nhiều canxi và magiê nên có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương.

7. Đậu phụ ai cũng thích

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 6

Thành phần chính của đậu phụ là protein và isoflavone. Đậu phụ có chức năng bổ khí huyết, hạ nồng độ chì trong máu, bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, thường xuyên ăn đậu phụ có lợi cho sức khỏe và phát triển trí tuệ. Người già thường ăn đậu phụ có tác dụng chữa bệnh xơ cứng mạch máu, loãng xương rất tốt.

8. Thường xuyên ăn cải thảo

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 7

Tề Bạch Thạch, một bậc thầy về hội họa Trung Quốc, có bức tranh về cải thảo, ông cho rằng cải thảo là “vua của các món ăn” và ca ngợi rằng “100 món không bằng cải thảo”. Cải thảo chứa nhiều chất khoáng, vitamin, protein, chất xơ thô và caroten. Dưới góc độ y học, cải thảo có 7 tác dụng chính như: bồi bổ dạ dày, thông ruột, giải rượu, tăng nhu động ruột, hạ mỡ máu, thanh nhiệt, ngừa ung thư.

9. Mùa đông ăn củ cải

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 8

Người già sống lâu ăn củ cải vào mùa đông. Họ nói: "Ăn củ cải vào mùa đông và gừng vào mùa hè, và giữ cho bạn an toàn suốt cả năm”. Củ cải là một thực phẩm sức khỏe đích thực cho người già. Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng, củ cải có thể làm giảm sự trì trệ của não, loại bỏ sự tích tụ thức ăn, điều trị đờm và ho, điều trị nôn ra máu, giảm khát, giảm kiết lỵ, giảm đau đầu. Ăn sống có thể làm dịu cơn khát, thanh nhiệt bên trong, giảm đờm, giảm hen suyễn và hỗ trợ tiêu hóa. Củ cải nấu chín có thể giúp tiêu hóa và bổ tỳ vị.

10. Củ cà rốt

Những người thích ăn 10 loại thực phẩm này cơ thể hiếm khi bị ốm lại sống khỏe tới già - Ảnh 9

Cà rốt rất giàu vitamin A và cực kỳ giàu caroten. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà rốt có thể cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết để chống lại bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao và xơ cứng động mạch. Carotene chỉ có thể được cơ thể hấp thụ khi nó được hòa tan trong dầu. Vì vậy, những người già có kinh nghiệm thường cắt cà rốt thành từng lát mỏng xào với dầu, để tỷ lệ bảo quản caroten có thể lên tới hơn 79%. Sau khi thái và hầm thịt, tỷ lệ bảo quản caroten cao tới 95%. Cà rốt cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của não và tăng cường trí nhớ.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Ra mắt quỹ khởi nghiệp Bcons 40 triệu USD

Ra mắt quỹ khởi nghiệp Bcons 40 triệu USD

(KNT) - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons (Công ty Bcons) đã thành lập Quỹ khởi nghiệp Bcons với quy mô ban đầu 40 triệu USD, nhằm mở ra xu hướng khởi nghiệp trên địa bàn TP. Dĩ An.

Hà Nội khuyến khích kinh tế tư nhân khởi nghiệp sáng tạo

Hà Nội khuyến khích kinh tế tư nhân khởi nghiệp sáng tạo
(KNT) - Một trong những mục tiêu quan trọng của Thành phố Hà Nội những năm tới là tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; khuyến khích đổi mới khởi nghiệp sáng tạo; phát triển cả về số lượng và chất lượng doanh nghiệp tư nhân.

M&A - Chẳng còn là xu thế khởi nghiệp con nhà giàu?

M&A - Chẳng còn là xu thế khởi nghiệp con nhà giàu?
(KNT) - Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cho rất nhiều các doanh nghiệp gặp vấn đề, thậm chí phá sản. Nhưng không riêng gì các ông lớn, với các Startup hoạt động mô hình M&A thì đây lại là một cơ hội vô cùng lớn.

9X nghỉ học từ năm nhất để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp với xe hơi

9X nghỉ học từ năm nhất để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp với xe hơi
(KNT) - Giữa một xã hội mà hầu hết ai cũng chọn con đường an toàn để bước đi thì việc lựa chọn nghỉ học từ năm nhất đại học để mơ về một giấc mơ lớn hơn, nhiều người hoài nghi, gọi đó là lập dị. Và Phùng Hữu Đức - CEO trẻ khởi nghiệp bằng niềm đam mê mãnh liệt với xe hơi cũng tự cho mình là một con người lập dị như thế.

Kiểm tra nguy cơ đột quỵ chỉ bằng một mẹo nhỏ

Kiểm tra nguy cơ đột quỵ chỉ bằng một mẹo nhỏ
(KNT) - Giữ thăng bằng khi co một chân trong vòng ít nhất 20 giây. Đây là một mẹo nhỏ được các nhà nghiên cứu Nhật Bản rút ra từ một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí chuyên ngành về đột quỵ.