Những chuyện thú vị về xạ thủ Phí Thanh Thảo

Tuổi trẻ Nguyễn Dũng
Từng khởi đầu sự nghiệp ở môn lặn chứ không phải bắn súng, mới tập bắn súng được 4 năm, ở tuổi 18 xuất sắc giành Huy chương bạc SEA Games… là những chuyện thú vị về nữ xạ thủ Phí Thanh Thảo. Cô gái người Thạch Thất (Hà Nội) này khiến nhiều bạn trẻ yên mến, nể phục.

Ngày 16/5, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội diễn ra chung kết nội dung súng trường hơi nữ 10m của bộ môn Bắn súng tại SEA Games 31. Thảo đã xuất sắc giành Huy chương Bạc với 246,2 điểm, kém vận động viên Indonesia Mubarokah, người về vị trí thứ nhất 0,8 điểm.

Không giành giải Vàng nhưng trong lòng người hâm mộ và nhiều bạn trẻ Thảo đã thực sự rất xuất sắc. Lần đầu tiên tham dự SEA Games cũng là giải quốc tế đầu trong sự nghiệp nhưng Thảo đã có màn trình diễn xuất sắc. Cô gái trẻ luôn đứng trong tốp 3, cạnh tranh huy chương với các vận động viên khác như Mubarokah (Indonesia) và Sastwej (Thái Lan).

Xạ thủ Phí Thanh Thảo. Ảnh Nguyễn Nam
Xạ thủ Phí Thanh Thảo. Ảnh Nguyễn Nam

“Thảo mới chỉ vừa bước qua tuổi 18 thôi mà đã thể hiện được bản lĩnh, sự nỗ lực, khát khao chiến thắng. Chỉ thế cũng đủ để yêu mến, ngưỡng mộ em”, bạn Phí Hằng Nga, đoàn viên huyện Thạch Thất (Hà Nội) chia sẻ.

Bạn Nguyễn Mai Anh cũng bày tỏ: “Không chỉ giỏi mà còn xinh đẹp. Chúc mừng Thảo”.

“Không chỉ gây ấn tượng về chuyên môn, Phí Thanh Thảo còn khiến người đối thủ hút ánh nhìn với gương mặt khả ái, nụ cười thân thiện. Chúc mừng em”, một bạn trẻ khác cho biết.

Được đánh giá là một trong những tài năng bắn súng đầy triển vọng của Thể thao Việt Nam khi mới bước qua tuổi 18 nhưng Thảo luôn thể hiện sự khiêm tốn. Ngay sau khi giành tấm Huy chương Bạc tại SEA Games 31, cô gái trẻ chia sẻ: "Thành tích này mới chỉ để động viên, cổ vũ em tiếp tục thi đấu trong tương lai, chứ chưa khiến bản thân em hài lòng. Trong làng bắn súng trên thế giới hiện có nhiều tay súng có tuổi đời còn trẻ hơn nhưng thành tích của họ còn cao hơn. Vì thế, em luôn coi đó là động lực phấn đấu".

Nữ xạ thủ gây ấn tượng bởi khuôn mặt khả ái. Ảnh Nguyễn Nam
Nữ xạ thủ gây ấn tượng bởi khuôn mặt khả ái. Ảnh Nguyễn Nam

Thảo quê cô ở Thạch Thất (Hà Nội) sinh ra trong gia đình chuyên về đồ gỗ. Cách đây 5 năm, cô gái trẻ từng tập lặn nhưng sau đó nghỉ. Một thời gian sau, khi nhận thấy bị ì, Thảo thử tập bắn súng và đam mê với môn này.

Tấm Huy chương Bạc cá nhân 10m súng trường hơi nữ của Phí Thanh Thảo cũng là tấm huy chương đầu tiên và duy nhất của bắn súng Việt Nam trong buổi sáng 16/5.

Ngoài nội dung cá nhân, Thảo cũng góp mặt ở nội dung đồng đội 10m súng trường hơi nữ. Cô gái trẻ cùng đồng đội là Lê Thị Mộng Tuyền và Nguyễn Huyền Trang giành được 1860,1 điểm xếp thứ 4. Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Huy chương Đồng đồng đội lần lượt thuộc về Thái Lan (1866,1 điểm), Indonesia (1864,4 điểm), Singapore (1863,8 điểm).

Với thành tích giành được ở tuổi 18, nhiều người tin tưởng Thảo sẽ còn những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp thi đấu và là niềm hy vọng mới của bắn súng Việt Nam.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,