Những chiến lược của doanh nghiệp khởi nghiệp

Kiến thức khởi nghiệp Hoàng Hà
(KNT) - Ngoài việc xây dựng hệ thống chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp khởi nghiệp cần có kế hoạch marketing, xây dựng thương hiệu một cách bài bản, chuyên nghiệp.
1546-1x58mjbajc4glrpqswemeqq

Kế hoạch xây dựng thương hiệu có chiều sâu

Thương hiệu là tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp. Thương hiệu là niềm tin để doanh nghiệp gửi gắm tới thị trường. Xây dựng thương hiệu ngay từ khi mới bắt đầu hoàn toàn phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp.

Nhiều chủ doanh nghiệp đã có thương hiệu cá nhân tốt và có thể dùng thương hiệu đó đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra một công ty có văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, những cam kết nghề nghiệp chắc chắn sẽ là tiền đề cho một thương hiệu bền vững.

Doanh nghiệp khởi nghiệp có thể quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh qua mạng truyền thông xã hội để thu hút lượng người theo dõi và tạo ra nguồn khách hàng riêng. Đồng thời tham gia các hiệp hội, các câu lạc bộ tương hỗ kinh doanh... doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, sự hiểu biết về thị trường và các cơ hội kinh doanh.

Có một quy luật trong việc ghi nhớ của khách hàng, đó là những gì độc đáo, khác lạ đầu tiên sẽ được ghi nhớ, cho dù người làm sau có bắt chước thì hiệu quả cũng không còn. Vậy, doanh nghiệp khởi nghiệp phải tìm cho mình những chiến lược độc đáo, hấp dẫn, khác biệt nhất để thương hiệu có thể in sâu vào tiềm thức của những khách hàng tiềm năng.

1544-13yqmjsuvscxdldmtryrilw

Kế hoạch Marketing chiến lược, bài bản

Hàng ngày, có hàng nghìn chiến dịch marketing của các doanh nghiệp tung ra trên thị trường, nếu làm marketing với nội dung không hấp dẫn, chiến dịch của doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ gặp thất bại. Vậy một kế hoạch marketing phù hợp là kế hoạch tiết kiệm chi phí chứ không phải hà tiện. Những hoạt động khi khởi đầu thường để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả các bên liên quan đến doanh nghiệp, hãy cho họ thấy doanh nghiệp đã và đang thật sự cố gắng.

Khi đi vào hoạt động, doanh nghiệp khởi nghiệp đã phải chi một số tiền lớn vào đầu tư, ngân quỹ của doanh nghiệp lúc này sẽ không dồi dào và chủ doanh nghiệp cần phải lựa chọn các phương thức marketing thật hợp lý mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Có thể, đầu tư xây dựng một trang web với chi phí rẻ sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc quảng cáo trên truyền hình hay những hoạt động PR…

Có rất nhiều quan điểm trái ngược giữa các hình thức xúc tiến, marketing trực tiếp để cân đo đong đếm xem công cụ nào hiệu quả hơn. Chủ doanh nghiệp là người quyết định lựa chọn các hình thức xúc tiến kinh doanh hợp lý. Bởi bản chất của hoạt động marketing là đáp ứng nhu cầu của khách hàng chính vì vậy tất cả các công cụ chỉ có ích khi nó đi đúng mục tiêu.

Trên thực tế là ngày nay mọi người vẫn tin vào những lời giới thiệu cá nhân hơn bất cứ điều gì khác. Một trong những cách tốt nhất để marketing tạo ra là một hệ thống để khách hàng làm tiếp thị cho doanh nghiệp. Qua các cuộc nghiên cứu, kết quả cho thấy khách hàng có khả năng mua sản phẩm cao hơn nếu họ được một người bạn, người quen giới thiệu. Hơn nữa, chi phí để thiết lập một chương trình tiếp thị qua lời giới thiệu của khách hàng thì không quá tốn kém. Doanh nghiệp nên dành cho khách hàng một mức chiết khấu hợp lý đổi lại họ sẽ giới thiệu một khách hàng mới.

1749-15-ways-to-guarantee-your-small-business-or-startup-is-meeting-customer-needs

Kế hoạch tiếp nhận, phân tích ý kiến khách hàng

Ý kiến từ khách hàng, đặc biệt là những người đã sử dụng qua sản phẩm dịch vụ là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp khởi nghiệp cần tìm mọi cách để lấy được phản hồi từ khách hàng, từ các cuộc tổ chức một event, tặng quà ngẫu nhiên cho khách hàng tham gia. Việc làm này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất quan trọng trọng từng giai đoạn phát triển sản phẩm, lắng nghe và cải thiện liên tục là cách làm đúng đắn nhất.

Ngoài ra, doanh nghiệp khởi nghiệp cần có một cuộc khảo sát đối với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Nội dung cuộc khảo sát là thang điểm từ 10 - 100 đánh giá mức độ khách hàng thực sự muốn giới thiệu lại sản phẩm đến bạn bè. Nếu nhận được kết quả từ 90 điểm trở lên, cơ hội tăng trưởng làm marketing thành công là rất lớn.

Bắt đầu cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp như thế nào?

Bắt đầu cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp như thế nào?

(KNT) - Khởi nghiệp nông nghiệp là lĩnh vực có rất nhiều tiềm năng phát triển và cạnh tranh. Việc dễ bị ảnh hưởng bởi biến động kinh tế, thiếu quy trình đầu tư, quản lý vận hành vẫn đang là điểm yếu lớn nhất của mô hình này.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Giải pháp nào cho khởi nghiệp chuyển đổi số?

Giải pháp nào cho khởi nghiệp chuyển đổi số?
(KNT) - Buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp" có sự góp mặt của 4 CEO, nhà sáng lập của những doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng.

Xem nhiều nhất

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Sương sáo (hay còn gọi là thạch đen) là một món thạch giải khát ngày hè, không quá ngọt và béo như chè nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu giải khát cho những món ăn tráng miệng, giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, là một món ăn, sương sáo cũng sẽ có hại đến sức khỏe khi kết hợp không đúng hoặc sai cách. Vậy rốt cuộc, sương sáo kỵ với gì?

Trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật cùng ED-Equal Zone

Trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật cùng ED-Equal Zone
(KNT) - “Hội chợ trải nghiệm cùng ED- Equal Zone” sẽ được tổ chức tại trường THCS Liên Ninh (Hà Nội) vào ngày 10/11. Sự kiện hứa hẹn đem đến những trải nghiệm chân thực nhất dành cho các bạn học sinh, sinh viên với cuộc sống thường nhật của người khuyết tật.

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao
(KNT) - “Nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế” là chủ đề trong Talkshow đầu tiên được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Livestream (trực tiếp).