Nhiều sản phẩm OCOP sẽ xuất hiện ở “Chợ đêm trên mây”

Kinh doanh Thanh Tùng
Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội đang tiếp nhận đơn đăng ký tham gia khoá tập huấn bán hàng online, livestream thứ 3, đồng thời xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Sau thành công của hai lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khoá học thứ 3. Lớp tập huấn vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể.

Dự kiến, khóa tập huấn thứ 3 sẽ diễn ra trong 1,5 ngày (3 buổi), bắt đầu từ ngày 25 - 26/8/2021. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.

Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội đang xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP
Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội đang xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với việc khai giảng khoá tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí.

“Chợ đêm trên mây cũng sẽ là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau; Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần...”, ông Chí thông tin thêm.

Ngoài việc tạo điều kiện giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến miễn phí bán hàng online, livestream, mô hình “Chợ đêm trên mây” còn giúp các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng trên mạng, giải đáp những vấn đề vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, cơ chế chính sách và Chương trình OCOP…

"Sau một thời gian vận hành chạy thử, rút kinh nghiệm, Ban tổ chức sẽ nghiên cứu đề xuất với cơ quan có thẩm quyền cần hỗ trợ tiếp sức để nhân rộng mô hình này trong kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố; Nhất là việc kết nối với hệ thống các sàn thương mại điện tử, các hệ thống siêu thị, các điểm bán hàng nông sản thực phẩm an toàn trong và ngoài thành phố...", ông Nguyễn Văn Chí cho biết.

''Chợ đêm trên mây'' sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 phút thứ 6 hàng tuần
''Chợ đêm trên mây'' sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 phút thứ 6 hàng tuần

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ.

Các đơn vị muốn tham gia phiên chợ phải đăng ký tên tổ chức, cá nhân và kèm các tài liệu minh chứng về sản phẩm bán tại phiên chợ để Ban Tổ chức kiểm duyệt, lựa chọn và thông báo cho chủ thể về sản phẩm được bán tại phiên chợ. Trên cơ sở đó, chủ thể xây dựng clip livestream sản phẩm (không quá 2 phút) gửi vào địa chỉ Ban tổ chức cung cấp trước 4 ngày tổ chức phiên chợ. Nội dung quảng bá không được sai khác và quá về công dụng theo công bố chất lượng sản phẩm của chủ thể.

Chủ thể tham gia bán hàng phải tổng hợp kết quả bán hàng tại phiên chợ gửi Ban Tổ chức. Đồng thời thống nhất với đơn vị, cá nhân mua sản phẩm về thời gian, địa điểm, phương thức giao hàng đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Ban Tổ chức nghiêm cấm hành vi giao hàng không đúng chất lượng sản phẩm công bố.

Các chủ thể sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền mong muốn đăng ký tham gia bán hàng trong chợ thì phải tham gia khóa huấn luyện bán hàng livestream mới được tham gia để đảm bảo chất lượng của phiên chợ...

Trong phiên chợ đêm trên mây này, giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”.

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Đứng trước những hệ lụy tất yếu bởi dịch Covid-19, loài cá tra chiến lược của ngành thủy sản đang phải chịu nguy cơ sụp đổ bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì thế, để có thể phục hồi, các doanh nghiệp cần được ứng cứu kịp thời và nhanh chóng.
Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương

Bước đi mới của FedEx Express với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương

FedEx Express, một công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới tiết lộ một loạt tích hợp mới với các nền tảng công nghệ thương mại điện tử hàng đầu trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm mang lại lợi ích đáng kể cho các nhà bán lẻ hay kinh doanh thương mại điện tử. Sự phát triển này diễn ra vào thời điểm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang nhận thấy nhu cầu gia tăng đáng kể đối với các dịch vụ thương mại điện tử và dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trong ngày, đặc biệt là vào mùa cao điểm cuối năm sắp tới.
Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản

Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam

Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam

Cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam (AVSC) năm 2021 vừa được Đại học RMIT khởi động nhân dịp Ngày Du lịch thế giới 27/9 nhằm khuyến khích các bạn trẻ đưa ra ý tưởng du lịch bền vững và phát triển kỹ năng và kiến thức trong việc giải quyết các vấn

Học hỏi là không bao giờ được dừng lại

Học hỏi là không bao giờ được dừng lại
Dino Đi học - ứng dụng giáo trí tiền tiểu học mới đây đã giành ngôi vị Quán quân trong cuộc thi “Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp Edtech 2021” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Hà Nội. Đứng đằng sau thành công đó là hai đồng sáng lập còn khá trẻ nhưng

Trang bị “cần câu” cho sinh viên

Trang bị “cần câu” cho sinh viên
Mô hình tập huấn online “Kỹ năng trình bày ý tưởng dự án khởi nghiệp cho sinh viên” năm 2021 do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức, đã giúp các bạn trẻ nắm bắt nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp nói chung cũng như khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đồng

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”
Đứng trước những hệ lụy tất yếu bởi dịch Covid-19, loài cá tra chiến lược của ngành thủy sản đang phải chịu nguy cơ sụp đổ bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì thế, để có thể phục hồi, các doanh nghiệp cần được ứng cứu kịp thời và nhanh chóng.