Nhiều hoạt động tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Đồng Nai 2022

Tin khởi nghiệp Nguyễn Nguyên
Sáng 26/8, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ phát động ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest Đồng Nai 2022.
Học sinh, sinh viên Thủ đô sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới Khởi động giải đấu Press Cup 2022 hấp dẫn, đầy gay cấn cho nhà báo, phóng viên Phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2022 - 2030

Tham dự có các đồng chí: Cao Văn Quang - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hoàng Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục PTDN và TTKHCN - Bộ Khoa học Công nghệ.

Với chủ đề “Khởi nghiệp - Sáng tạo - Nguồn lực hội tụ”, Ngày hội năm nay tập trung hỗ trợ phát triển thị trường cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh. Với việc tập trung chuyển đổi từ thị trường gian hàng sang phát triển việc bán hàng là các sản phẩm của hệ sinh thái hoặc các sản phẩm của dự án khởi nghiệp thông qua thương mại điện tử. Đây là sự tiếp nối của Techfest 2021 để tạo sự tiếp nối trong chương trình qua từng năm.

Đồng chí Phạm Hồng Quất và đồng chí Nguyễn Thị Hoàng ấn nút phát động Techfest
Đồng chí Phạm Hồng Quất và đồng chí Nguyễn Thị Hoàng ấn nút phát động Techfest

Với mục đích trên ngày hội năm nay gồm nhiều hoạt động, lồng ghép gới nhiểu các dự án mới và sự thay đổi và tiến độ của các dự án khởi nghiệp đáng thực hiện từ Techfest 2021. Đây là dịp tốt để tổ chức giao lưu và học hỏi, tích lũy kinh nghiệm giữa các tác giả/đồng tác giả đoạt giải hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và hội thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học trên địa bàn tỉnh; Kết nối với các dự án khởi nghiệp khu vực miền Đông Nam Bộ và cả nước…

Kéo dài từ 24 đến 28/10, Techfest Đồng Nai 2022 có nhiều hội thảo, toạ đàm. Trong đó để các hoạt động KNĐMST được đi vào trọng tâm chú trọng việc phát triển các chủ đề liên quan đến phát triển đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, công nghiệp, trường học và những cơ hội và thành thức dành cho giới trẻ. Năm nay có ngày hội kết nối giữa các mentor, nhà dầu tư đến từ các doanh nghiệp trong nước đến với các sinh viên, tổ chức, cá nhân khởi nghiệp.

Phát biểu tại lễ phát động Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chia sẻ: "Tỉnh Đồng Nai rất hy vọng thông qua chuỗi hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai 2022, các doanh nghiệp, chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nhất là các em học sinh, sinh viên tầng lớp trẻ mang theo tri thức và hoài bão có sự bứt phá và tư duy mạnh mẽ để giúp cho các doanh nghiệp Đồng Nai phát triển bền vững".

“Với tinh thần khát vọng vương lên, bứt phát, phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, tại lễ phát động ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tỉnh Đồng Nai mong muốn bạn trẻ, HSSV, đoàn viên thanh niên, các đồng chí quyết tâm nỗ lực khởi nghiệp giúp tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh" - đồng chí nhấn mạnh.

Tại lễ phát động cũng đã diễn ra Hội nghị Kết nối hỗ trợ nguồn lực hỗ trợ đổi mới sáng tạo nhằm định hướng về phương hướng trong xây dựng các đơn vị hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở tỉnh Đồng Nai cũng như xây dựng Trung tâm Đào tạo Robot phù hợp theo định hướng đề án 844 phục vụ phát triển hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương. Ngoài ra buổi lễ cũng chứng kiến lễ ký kết giữa các cơ quan và đơn vị trong việc hỗ trợ địa phương trong dự án đổi mới và sáng tạo.

tuoitrethudo.com.vn

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,