Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất thành công ở Việt Nam, Samsung là minh chứng

Tài chính Hậu Lộc
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã và đang rất thành công, trong đó Samsung là minh chứng cho thành công đó.

Chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam để trao đổi về một số vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ mật thiết, cùng nhau phát triển.

Hơn nữa, hoạt động đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam trong những năm qua rất lớn khi có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nước ta. Các dự án ODA của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng rất thành công.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tại Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ quy định của pháp luật, đảm bảo thực thi hiệu lực, hiệu quả của các chính sách.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Bộ Tài chính)
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Bộ Tài chính)

"Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã và đang rất thành công, trong đó Samsung là minh chứng cho thành công đó", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói và bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hồ Đức cho biết, năm 2021, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Bộ Tài chính đã tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội ban hành các gói chính sách tài khóa hỗ trợ giãn, giảm thuế, phí, lệ phí cho doanh nghiệp, đặc biệt là các giải pháp đảm bảo nguồn chi cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,64%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng lớn từ lần bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19, GDP quý III đã tăng trưởng âm. Trong quý IV/2021, Chính phủ xác định vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Do đó, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự báo sẽ tốt hơn quý III và cả năm 2021 dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt khoảng 3%.

Đáp lời Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, ông Park Noh Wan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong việc triển khai thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Ông Park Noh Wan khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ Việt Nam vượt qua giai đoạn này và tiếp tục phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đại sứ cho biết, hiện có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam để giảm thiểu những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Ông Park Noh Wan cũng đánh giá cao việc Bộ Tài chính đã tổ chức các cuộc đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc những năm qua để lắng nghe và đưa ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành thành công trái phiếu xanh theo Nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) tại thị trường trong nước.
Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Khai giảng năm học mới là thời điểm mà các gia đình thường xuyên “đau đầu” với những khoản chi phí, từ quần áo đồng phục, đồ dùng học tập cho tới sách giáo khoa hay các khoản tiền học, phụ phí đóng góp thêm… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã tìm ra “bí kíp” chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tài chính cho gia đình.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,