Nhiều cử tri Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump trong trợ cấp thất nghiệp

Thời sự
Có tới 68% số cử tri Mỹ được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với các sắc lệnh hành pháp được Tổng thống Donald Trump ban hành, trong khi chỉ 32% thể hiện quan điểm ngược lại.

Nhieu cu tri My ung ho Tong thong Trump trong tro cap that nghiep hinh anh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu tại Arlington, bang Virginia ngày 21/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả thăm dò công bố ngày 24/8 cho biết có tới 68% số cử tri Mỹ được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với các sắc lệnh hành pháp được Tổng thống Donald Trump ban hành, trong khi chỉ 32% thể hiện quan điểm ngược lại.

Các chính sách của Tổng thống Trump đã thu hút sự ủng hộ từ 90% cử tri thuộc đảng Cộng hòa, 73% cử tri độc lập và 45% cử tri Dân chủ được thăm dò.

Ngày 24/8, phóng viên TTXVN tại Mỹ, so với kết quả thăm dò cũng chính do Hill-HarrisX thực hiện từ ngày 8-11/8 vừa qua, tỷ lệ tán thành các quyết sách của Tổng thống Trump đã tăng lên đáng kể (hơn 15%), nhất là từ phía cử tri Dân chủ.

[Bầu cử Mỹ: Ông Trump cam kết xây dựng lại nền kinh tế hậu COVID-19]

Thời gian qua, các sắc lệnh hành pháp của ông đã gây ra một số tranh cãi về quan điểm tại Quốc hội Mỹ, nơi các nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ và các quan chức chính quyền Mỹ đang gặp bế tắc trong các cuộc đàm phán về một gói cứu trợ liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ thể, Tổng thống Trump đã ký các sắc lệnh về việc gia hạn trợ cấp thất nghiệp, kéo dài hạn trả nợ tiền nhà và miễn thuế thu nhập cho người có thu nhập thấp, lệnh trục xuất liên bang và hỗ trợ khoản vay cho sinh viên.

Các sắc lệnh này đã làm dấy lên hoài nghi về thẩm quyền ban hành các biện pháp của tổng thống, cũng như hiệu quả của chúng.

Trong khi đa số cử tri trong cuộc khảo sát Hill-HarrisX mới chấp thuận các sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump về vấn đề cứu trợ liên quan đến đại dịch COVID-19, tỷ lệ ủng hộ đối với ông trong việc xử lý đại dịch vẫn ở mức thấp là 43%.

Kết quả cuộc thăm dò mới nhất được công bố đúng thời điểm đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa bắt đầu và dự kiến diễn ra trong 4 ngày.

Theo kế hoạch, kết thúc sự kiện này, Tổng thống Trump sẽ có một bài phát biểu từ Nhà Trắng chấp nhận đề cử, chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa tham gia cuộc chạy đua bầu cử Mỹ năm 2020.

Tổng thống Trump đang nỗ lực vận động tranh cử trong 10 tuần cuối cùng của chiến dịch tái tranh cử.

Theo số liệu của RealClearPolitics, hiện ông đang bị ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước với cách biệt 7,6% về tỷ lệ ủng hộ trung bình trên toàn quốc./.

Đại Thắng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nhieu-cu-tri-my-ung-ho-tong-thong-trump-trong-tro-cap-that-nghiep/659313.vnp

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,