Nhật Bản, Campuchia sẽ nới lỏng hạn chế đi lại song phương vào tháng 9

Thời sự
Nhật Bản và Campuchia đã đồng ý mở lại cửa biên giới cho công dân của nhau với điều kiện tuân thủ thời gian tự cách ly 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19.
Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi tại Phnom Penh ngày 22/8/2020. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Nhật Bản)

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi tại Phnom Penh ngày 22/8/2020. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Nhật Bản)

Nhật Bản và Campuchia ngày 22/8 đã đồng ý mở cửa biên giới trở lại cho công dân của hai nước, có thể bắt đầu từ đầu tháng 9/2020, với điều kiện họ tuân thủ thời gian tự cách ly 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi đã đồng ý về chính sách này với Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen trong cuộc gặp tại Phnom Penh (Campuchia).

Đây là thỏa thuận thứ ba về nới lỏng hạn chế đi lại mà Nhật Bản đã đạt được trong tháng 8/2020, sau các thỏa thuận tương tự với Singapore và Malaysia, trong bối cảnh Tokyo đang tìm cách nới lỏng dần các hạn chế đối với việc nhập cảnh của công dân nước ngoài từ gần 150 quốc gia kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

[Nhật Bản nới lỏng hạn chế nhập cảnh cho sinh viên nước ngoài]

Ông Motegi đặt mục tiêu đạt được các thỏa thuận nối lại hoạt động đi lại tương tự với Lào và Myanmar - hai điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 4 nước của ông (diễn ra đến ngày 25/8).

Hai điểm đến đầu tiên trong chuyến công du này của ông Motegi là Papua New Guinea và Campuchia.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Hun Sen, ông Motegi cho hay Nhật Bản chuẩn bị cho phép nhập cảnh đối với sinh viên Campuchia do Chính phủ Nhật Bản bảo trợ vào thời gian sớm nhất có thể.

Bên cạnh đó, ông Motegi cũng đã hội đàm riêng với người đồng cấp Campuchia Prak Sokhonn - cũng là Phó Thủ tướng Campuchia, trong đó cả hai bên đồng ý đẩy nhanh các cuộc đàm phán về việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh cho những người đi lại giữa hai nước vì mục đích kinh doanh trong thời gian ngắn ngày./.

Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-campuchia-se-noi-long-han-che-di-lai-song-phuong-vao-thang-9/658923.vnp

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,