Người trẻ góp sức xoa dịu vết thương chiến tranh

Tuổi trẻ Nguyễn Dũng
Tháng 7 về, tháng của những hoạt động tri ân những người có công với dân tộc, đất nước. Thể hiện lòng biết ơn vô hạn với những người đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc, tuổi trẻ Thủ đô thực hiện nhiều công trình, phần việc góp sức trẻ tri ân những người anh hùng.
Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7 Dâng nén tâm nhang tri ân anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ tri ân lão thành cách mạng, thương bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào

Những hoạt động giản dị nhưng có ý nghĩa lớn không chỉ thể hiện tình cảm của người trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước mà còn giáo dục họ lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc.

Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng
Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Bài 1: “Nhà tình nghĩa” tặng mẹ liệt sĩ

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Thìn, mẹ liệt sĩ tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, hôm nay đông vui nhờ hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ quận Ba Đình. Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Sửa nhà tình nghĩa tặng mẹ liệt sĩ” vừa được Quận đoàn tổ chức mang đến niềm vui cho gia đình mẹ Thìn.

Mẹ Thìn năm nay đã 95 tuổi, có một con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện bà đang ở cùng gia đình cô con gái là Nguyễn Thị Hà, tại phường Ngọc Khánh.

Người trẻ góp sức xoa dịu vết thương chiến tranh
Lễ cắt băng khánh
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình "Sửa nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sĩ"

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tuổi trẻ quận Ba Đình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân thế hệ đi trước, những người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng…

Đoàn Thanh niên - Hội LHTN - Hội đồng Đội Quận Ba Đình đã tổ chức đến thăm, tặng quà 75 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá là 1,3 triệu đồng.

Đặc biệt, tuổi trẻ Ba Đình đã làm lễ dâng hương hoa tưởng nhớ và tri ân các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì đất nước tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Ngay khi nhận được thông tin từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận và xuất của UBND phường Ngọc Khánh, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội quận Ba Đình đã quyết định xã hội hóa trong thanh thiếu nhi trên địa bàn quận, triển khai công trình thanh niên sửa “Nhà tình nghĩa” cho gia mẹ liệt sĩ.

“Sau thời gian triển khai, chúng tôi đã xã hội hóa được nguồn lực và liên hệ với gia đình, UBND phường để khảo sát, lên kế hoạch thực hiện công trình với các hạng mục như chống thấm dột, cải tạo sàn, gia cố nhà. Chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến ngôi nhà của mẹ Nguyễn Thị Thìn đã sạch đẹp, khang trang hơn. Mong rằng với món quà nhỏ bé này cuộc sống của mẹ Thìn và gia đình sẽ đỡ vất vả và thoải mái hơn”, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình chia sẻ.

Chị Phượng cho biết thêm, nguồn kinh phí xã hội hóa của tuổi trẻ trong quận không nhiều nhưng đó là tình cảm, tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với sự hy sinh, mất mát của các gia đình vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ngoài hỗ trợ kinh phí sửa nhà, Quận đoàn Ba Đình cũng giao cho Đoàn phường Ngọc Khánh đảm nhiệm việc dọn dẹp vệ sinh lúc sửa chữa và sau khi hoàn thành.

Đoàn Thanh niên quận Ba Đình trao tặng quà tới gia đình bà Nguyễn Thị Thìn
Đoàn Thanh niên quận Ba Đình trao tặng quà tới gia đình bà Nguyễn Thị Thìn

Công trình “Sửa nhà tình tình” cho mẹ liệt sĩ” của tuổi trẻ quận Ba Đình nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân phường Ngọc Khánh.

Ông Bùi Đình Minh, Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận địa bàn dân cư số 7 phường Ngọc Khánh chia sẻ: “Quá trình vận chuyển vật liệu có nhiều khó khăn do đường ngõ rất nhỏ hẹp nhưng với quyết tâm của các bạn trẻ, công trình đã được hoàn thành mang đến niềm vui lớn cho gia đình bà Thìn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ”.

Tuổi trẻ Ba Đình thăm, tặng quà các gia đình có công trên địa bàn
Tuổi trẻ Ba Đình thăm, tặng quà các gia đình có công trên địa bàn

Con gái bà Thìn, chị Nguyễn Thị Hà cũng xúc động cho biết: “Đây là món quà rất ý nghĩa với gia đình tôi. Cảm ơn sự quan tâm của các cấp, ngành, nhất là các bạn trẻ”.

Không chỉ mang đến niềm vui cho gia đình mẹ liệt sĩ, hoạt động của tuổi trẻ Ba Đình mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với đoàn viên, thanh niên. Qua các hoạt động như thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bà Thìn, các bạn trẻ sẽ biết sống trách nhiệm với cộng đồng, tri ân và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đi trước.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong quận
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong quận

“Thời gian tới, chúng mình tiếp tục huy động các nguồn lực, thực hiện nhiều phần việc khác hướng đến cộng đồng, chăm lo hỗ trợ các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn”, Bí thư Đoàn phường Ngọc Khánh Nguyễn Minh Trí cho biết.

(Còn nữa)

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, tặng quà động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng và lão thành cách mạng, thương, bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào trên địa bàn thành phố.

Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cùng các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, thương, bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào; Đồng thời kính chúc các thế hệ đi trước luôn sống vui, sống khỏe để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7 Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7
Dâng nén tâm nhang tri ân anh hùng liệt sỹ Dâng nén tâm nhang tri ân anh hùng liệt sỹ
Tuổi trẻ tri ân lão thành cách mạng, thương bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào Tuổi trẻ tri ân lão thành cách mạng, thương bệnh binh tham gia chiến đấu tại Lào
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,