Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

Kinh doanh Phạm Thành
Sống thụ động không còn là lựa chọn của phần lớn giới trẻ hiện đại. Khi được sinh ra và lớn lên trong một xã hội hiện đại và năng động hơn, người trẻ ngày càng chủ động hơn trong việc lựa chọn phong cách sống, qua đó khẳng định giá trị của bản thân và nắm bắt lấy những cơ hội.
Bia Saigon vị cà phê “thỏa lòng” người trẻ

Không ngần ngại khẳng định bản thân

Trong một vài năm trở lại đây, lối sống “YOLO” (You Only Live Once - Ai cũng chỉ sống một lần) đang trở thành phương châm sống của nhiều bạn trẻ. Với quan điểm như vậy, những người trẻ hiện đại không ngần ngại sống hết mình với đam mê để tuổi trẻ không phải nỗi tiếc nuối.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện tại, với sự phát triển của công nghệ số, việc tiếp cận thông tin đã không còn trở nên khó khăn, giới trẻ có nhiều điều kiện để tìm hiểu nhiều khía cạnh xã hội, từ đó tìm ra những điều mình thực sự đam mê và dũng cảm theo đuổi đam mê, xây dựng sự nghiệp.

Người trẻ hiện đại, đặc biệt là thế hệ gen Z ngày càng tự tin hơn. Họ dám nghĩ dám làm, chuộng khám phá, không ngại dấn thân để có cho mình những trải nghiệm sống quý giá. Đó chính là cách họ đi trên hành trình khám phá chính mình để từ đó bước ra thế giới.

Trên hành trình này, người trẻ có nhiều cách khác nhau để khẳng định phong cách sống và tìm ra cá tính, chất riêng của mình. Giờ đây, phong cách sống không chỉ gói gọn trong cách ăn mặc, mà còn được thể hiện qua đa dạng trải nghiệm sống. Lối sống có gu trở thành một yếu tố mà nhiều người trẻ nhắm đến để thể hiện cá tính của bản thân.

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn
Giới trẻ hiện đại đang không ngần ngại thể hiện bản thân thông qua phong cách sống

Trần Nam Anh (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Ngay từ lúc học phổ thông đến khi bước chân vào trường đại học, mình đã muốn được đi nhiều nơi để có thêm nhiều trải nghiệm cho bản thân. Sau khi ra trường và làm công việc content creator (sáng tạo nội dung), mình ngày càng hiểu rõ hơn giá trị của những sự trải nghiệm bởi nó giúp mình có thêm nhiều ý tưởng trong công việc cũng như giúp mình trở nên chín chắn và biết cách chắt lọc những điều gì là tốt, phù hợp với bản thân”.

Tương tự, Phương Linh (23 tuổi) quyết định chuyển ra ở riêng ngay khi bước chân vào cánh cửa đại học dù gia đình cô sống ở Hà Nội để có cho mình nhiều trải nghiệm hơn khi trưởng thành.

“Mình không có vấn đề gì với gia đình, chỉ là mình muốn bản thân được sống tự lập, tự kiếm sống bằng chính khả năng của mình. Điều đó sẽ giúp mình có thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm - thứ mà thực sự cần thiết với cuộc sống hiện đại”, Phương Linh chia sẻ.

Một phong cách sống “có gu” hơn

Phong cách sống của mỗi người được thể hiện qua nhiều khía cạnh như thời trang, thể thao, âm nhạc hay gu thưởng thức ẩm thực. Khi đời sống được nâng cao hơn, ẩm thực trở thành một nét văn hóa, một lối sống được coi trọng, chăm chút kỹ lưỡng. Thông qua một món ăn, một mâm cơm, một bàn tiệc, chúng ta có thể tìm hiểu đằng sau đó tâm thức văn hóa, suy nghĩ và phong cách sống của nhiều người.

Ai cũng muốn thưởng thức những bữa ăn ngon nhưng lúc này chỉ ngon thôi là chưa đủ mà cần đẹp mắt, được bày biện tinh tế. Điều đó thể hiện tâm tình của người nấu truyền tải vào món ăn, đồng thời cũng gửi thông điệp tới mọi người về việc lựa chọn một phong cách sống có gu thông qua ẩm thực.

Có thể nói, người có gu luôn biết cách thể hiện mình bằng những điều tinh tế nhất. Trên một bữa ăn, điều đó có thể thông qua nhiều cách: Cách lựa chọn món, chế biến, bài trí, sắp xếp bàn ăn hay chỉ đơn giản là một món đồ uống tưởng chừng đơn giản nhưng cá tính có thể trở thành “thuyền trưởng” kết nối cuộc vui của mọi người.

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn
Bia Saigon là một thức uống "có gu" riêng biệt được giới trẻ lựa chọn để thể hiện phong cách của bản thân

Đây là lý do những thức uống mang phong cách riêng thường được người trẻ có gu lựa chọn. Trong đó có thể kể đến bia Sài Gòn - thương hiệu bia nổi tiếng đến từ SABECO. Với hương vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện cùng vị đắng của hoa bia và lớp bọt trắng mịn đã làm nức lòng biết bao người. Khi thưởng thức, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận hương vị truyền thống vừa đậm đà, giản dị mà đầy phóng khoáng như tính cách của con người Việt Nam.

Mỗi một dòng sản phẩm bia Sài Gòn đều mang một hương vị đặc trưng rất riêng, đánh dấu một cái “gu” rất khác biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của biết bao thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi màu sắc của một dòng bia cũng là một điểm nhấn ấn tượng tạo nên nét độc đáo và tinh tế của thương hiệu bia, tạo nên sự hòa quyện ấn tượng, trở thành điểm nhấn cho bàn tiệc nhiều màu sắc.

Điều đó giúp bia Sài Gòn trở thành người đồng hành đáng tin cậy và cầu nối vững chắc để giúp mọi người trở nên gần gũi, tự tin thể hiện cá tính. Với người trẻ, phong cách ẩm thức, thưởng thức món ngon chính một lựa chọn để khẳng định giá trị cá nhân.

Bất ngờ trúng thưởng xe Mercedes-Benz GLC 200 nhờ Bất ngờ trúng thưởng xe Mercedes-Benz GLC 200 nhờ "bật nắp" bia Saigon Special 2022

Anh Huỳnh Công Khanh sinh sống tại TP HCM vừa may mắn trở thành khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe sang - Mercedes-Benz GLC ...

8.000 phần quà được trao tặng trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” 8.000 phần quà được trao tặng trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

8.000 phần quà trị giá gần 5,6 tỉ đồng cho công nhân, người lao động trên cả nước sẽ được trao tặng trong chương trình ...

Hình ảnh 63 tỉnh, thành tinh tế trong bộ sưu tập lon Bia Saigon Hình ảnh 63 tỉnh, thành tinh tế trong bộ sưu tập lon Bia Saigon

Bộ sưu tập 63 lon Bia Saigon độc đáo, đại diện 63 tỉnh, thành đã chính thức tái ngộ với phiên bản nâng cấp khác ...

Hợp tác 3 bên: Chìa khóa khai phá tiềm năng doanh nghiệp trẻ Hợp tác 3 bên: Chìa khóa khai phá tiềm năng doanh nghiệp trẻ

Thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt của sự phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy, bồi dưỡng và xây dựng năng ...

BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023

BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đóng góp tâm sức thực hiện chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa này. Số tiền trên được phân bổ thành 40.000 suất quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh COVID-19 trên cả nước.
208 nghìn doanh nghiệp gia nhập thị trường trong năm 2022

208 nghìn doanh nghiệp gia nhập thị trường trong năm 2022

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, năm 2022, cả nước có 208 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 30% so với năm 2021. Như vậy, bình quân một tháng có 17,4 nghìn doanh nghiệp gia nhập thị trường.
PVFCCo lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp cả nước

PVFCCo lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp cả nước

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ và nằm trong chương trình chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), trước thềm Xuân Quý Mão, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) tiếp tục triển khai chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia”
GDP năm 2022 tăng 8,02% - Ấn tượng và kỳ vọng

GDP năm 2022 tăng 8,02% - Ấn tượng và kỳ vọng

Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thống kê, cho biết tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV/2022 ước tăng 5,92% so với cùng kỳ năm trước; cả năm ước tăng 8,02%, cao nhất trong giai đoạn 2011-2022.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

GDP năm 2022 tăng 8,02% - Ấn tượng và kỳ vọng

GDP năm 2022 tăng 8,02% - Ấn tượng và kỳ vọng

Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thống kê, cho biết tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV/2022 ước tăng 5,92% so với cùng kỳ năm trước; cả năm ước tăng 8,02%, cao nhất trong giai đoạn 2011-2022.

Trình Quốc hội dự án Luật Đất đai sửa đổi vào tháng 10/2022

Trình Quốc hội dự án Luật Đất đai sửa đổi vào tháng 10/2022
Chiều 13/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 với 462/463 đại biểu có mặt biểu quyết tán thành (chiếm 92,77% t